University of Houston – Trường đại học nghiên cứu bậc nhất bang Texas, Mỹ

University of Houston là một trường đại học lâu đời, đông sinh viên quốc tế với học phí thấp. Trường có tới hơn 160 chương trình đào tạo vô cùng phong phú. Đây là trường học phù hợp với điều kiện và nhu cầu học tập của rất nhiều du học sinh Việt Nam. Cùng EduShine khám phá những thông tin chi tiết về University of Houston nhé!

University of Houston - Trường đại học nghiên cứu bậc nhất bang Texas, Mỹ
University of Houston - Trường đại học nghiên cứu bậc nhất bang Texas, Mỹ

1. Giới thiệu chung về trường

University of Houston (UH) hay Đại học Houston là một trường rất nổi tiếng ở Mỹ, và là trường đại học lớn thứ ba ở Texas. Trường được thành lập năm 1927, nằm tại thành phố Houston, Texas. UH cũng là trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại bang Texas, thu hút rất nhiều sinh viên bản địa và quốc tế.

Đại học Houston có tới gần 43.500 sinh viên, học tập tại hơn 160 chương trình đào tạo. Sinh viên của trường đến từ 137 quốc gia trên khắp thế giới với tương đối đông sinh viên từ các nước Châu Á. Là trường Đại học nghiên cứu đa sắc tộc lớn thứ hai ở Mỹ. Trường cấp bằng đại học cho hơn 8.000 sinh viên mỗi năm.

University of Houston
University of Houston

Khuôn viên trường University of Houston rộng 667 mẫu Anh, đội ngũ giảng viên của trường gồm nhiều học giả và cố vấn nổi tiếng trên thế giới. Giảng viên và sinh viên tiến hành nghiên cứu thông qua 40 trung tâm nghiên cứu cho tất cả các ngành học.

2. Đặc điểm nổi bật của trường

a. Tại sao nên lựa chọn University of Houston

University of Houston xếp thứ 50 toàn nước Mỹ về nghiên cứu và thứ 300 về học thuật. Sinh viên có thể ở ký túc xá trong trường, được ban quản lý sinh viên sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Đặc biệt, sức hấp dẫn của University of Houston đến từ học phí rẻ đáng ngạc nhiên.

Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, sinh viên theo học ở UH sẽ được sống trong môi trường sôi động và náo nhiệt của cộng đồng Houston. Houston còn là thành phố đứng thứ 4 của nước Mỹ và đứng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng. Sinh viên tại trường Đại học Houston sẽ có cơ hội thực tập, thực hành tại các công ty lớn trước khi ra trường.

Chương trình giúp đỡ sinh viên của trường rất tối ưu, sinh viên luôn được giúp đỡ khi cần thiết. Mỗi lớp học tại đây chỉ có từ 12-16 sinh viên, đảm bảo sự quan tâm chu đáo của Giảng viên. Sinh viên thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa được tổ chức bởi hội sinh viên.

University of Houston
University of Houston

b. Xếp hạng của University of Houston

3. Chương trình học và bậc đào tạo

Trường đại học Houston có 40 trung tâm nghiên cứu với nhiều phòng ban. Trường cung cấp hơn 120 chương trình cho bậc Đại học, 139 chương trình Thạc sĩ, 54 chương trình Tiến sĩ và 3 chương trình chuyên sâu. Bên cạnh đó trường còn cung cấp chương trình chương trình tiếng Anh, các chương trình đào tạo từ xa…

Sinh viên đã hoàn thành xuất sắc trình độ 6 (trình độ cao nhất) tại Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ của trường, sẽ không cần điểm TOEFL khi đăng kí nhập học tại Trường Đại học Houston.

University of Houston
University of Houston

Các ngành học đào tạo của trường bao gồm: Kế toán, Kinh tế, Kiến trúc, Nghệ thuật, Lịch sử nghệ thuật, Sinh học, Công nghệ sinh học, Kỹ sư y sinh, Kỹ sư hóa và sinh học phân tử, Truyền thông kỹ thuật số, Kỹ sư điện, Tiếng Anh, Khoa học môi trường, địa chất, Báo chí, marketing, Quan hệ công chúng, Xã hội học,…

4. Học phí và học bổng của trường

a. Học phí của trường

- Chi phí nhà ở trong trường: $8,996 USD/ năm

- Bảo hiểm y tế bắt buộc: $2,800 USD/ năm

- Sách và dụng cụ học tập: $500 USD/ năm

- Học bổng tự động (chỉ dành cho người có thị thực F / J): - 3,000 USD

b. Học bổng của trường

Học bổng “International Education Scholarship”: Học bổng hỗ trợ cho sinh viên quốc tế theo học chương trình Đại học và sau Đại học, chương trình trao đổi cũng như chương trình liên kết tại Đại học Houston.

Đối với sinh viên Đại học:

Đối với sinh viên sau Đại học:

5. Điều kiện đầu vào và kỳ nhập học

Dành cho sinh viên đại học

Hoàn thành hết chương trình tương đương lớp 12 ( điểm trung bình các môn đạt loại B). Và phải có trình độ TOEFL ít nhất 550 (test trên giấy) hoặc TOEFL 213 (test trên máy tính). Hoặc có IELTS 6.5

Dành cho sinh viên cao học

Trên đây là những thông tin cơ bản về University of Houston, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ Du học EduShine để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm: Khám phá về Texas A&M University - Corpus Christi

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/houston-university-a45612.html