Ý nghĩa đằng sau cái tên hoa tử đằng

Hoa Tử Đằng mang trong mình một sắc tím quyến rũ. Nên được cho là biểu tượng của tình yêu thủy chung lâu bền. Đó là lý do khiến loài hoa này được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa đằng sau cái tên của loài hoa nổi tiếng này. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những ý nghĩa đằng sau cái tên Tử Đằng này nhé.

Hoa tử đằng hay còn còn được gọi với nhiều cái tên khác như: dây sắn tía, hoa Chu đằng, hoa Đằng la. Ngoài ra tên tiếng anh của tử đằng chính là Chinese wisteria, tên khoa học là Wisteria sinensis. Tử Đằng là loại cây thuộc họ Đậu, dạng thân gỗ dây leo coa bắt nguồn chủ yếu từ các tỉnh ở Trung Quốc.

hoa tu dang nhat ban 3 1557105034

Vì là loại cây thuộc họ nhà Đậu nên hoa tử đằng có thể leo cao từ 10 cho đến 20m. Lá cây thì mọc xen kẽ nhau và thông thường dài từ 15 đến 30cm. Trên mỗi cành sẽ mọc từ 5 cho đến 15 lá. Đồng thời những chiếc lá này sẽ xếp thành hình lông chim.

Hoa tử đằng thông thường sẽ có màu tím nhạt, có mùi thơm nhẹ, rễ thường mọc sâu và sinh trưởng rất nhanh. Trong những năm gần đây, tử đằng đã và đang xuất hiện ở Việt Nam ngày càng phổ biến. Lý do là vì nhờ vào vẻ đẹp tinh tế cũng như ý nghĩa phong thủy của loài hoa này. Đối với khí hậu tại Việt Nam hoàn toàn thích hợp cho loại hoa này sinh sôi và phát triển.

chau hoa tu dang

Những loại thông dụng chính của hoa tử đằng gồm có tử đằng tím, tử đằng trắng và tử đằng vàng. Tuy nhiên loại hoa tử đằng màu vàng lại thường được ít người biết đến hơn. Hiện tại loại hoa này cũng chưa phổ biến.

Ý nghĩa của hoa tử đằng

Cái tên hoa tử đằng thật sự có gì nghĩa gì? Mỗi khi ngắm nhìn những hàng rào hoa tử đằng không chỉ mang lại cho bạn một vẻ đẹp huyền ảo, diễm lệ. Mà còn mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Đó là lý do mà tử đằng hoa luôn được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết.

hoa tu dang 1

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về ý nghĩa của loài hoa tử đằng này. Để được giải đáp về ý nghĩa của loài hoa này. Mời bạn đọc cùng tham khảo những phân tích sau đây:

+ Hoa tử đằng máng một sắc tím thủy chung thể hiện cho một tình yêu gắn bó, bền chặt, lãng mạn. Đồng thời cũng là một khởi đầu cho cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Chính vì lý do này mà hoa Tử Đằng thường được dùng trang trí cho những ngày lễ cưới hay kỉ niệm dịp quan trọng trong năm.

+ Hoa tử đằng cũng đại diện cho sức sống trẻ trung, nhiệt huyết và sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi trẻ. Của lứa tuổi học sinh những mầm non của đất nước.

+ Hơn thế nữa hoa tử đằng còn mang đến sự may mắn. Một khởi đầu tốt đẹp vì thế mà bạn có thể sử dụng hoa tử đằng để tặng cho người thân và bạn bè vào những dịp khai trương hay ngày lễ đặc biệt trong năm hoặc với người thân yêu của mình.

+ Ngoài những ý nghĩa ở trên thì loài hoa này còn tượng trưng cho sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Đó cũng chính là sự viên mãn, yêu thương, kính trọng mà mọi người dành cho nhau.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/hoa-tu-dang-co-y-nghia-gi-a45526.html