Nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh? Lựa chọn nào tốt cho tóc

Gội đầu là một bước chăm sóc tóc quan trọng, giúp tóc sạch sẽ, suôn mượt và chắc khỏe. Tuy nhiên việc nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh để tốt cho tóc lại khiến nhiều người phân vân? Hãy cùng Sao Thái Dương giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Gội đầu bằng nước lạnh có tốt không?

Trước khi trả lời câu hỏi nên gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh, hãy cùng Sao Thái Dương tìm hiểu về những ưu nhược điểm khi gội đầu bằng nước lạnh nhé.

Gội đầu bằng nước lạnh có tốt không? Câu trả lời là có, nếu bạn biết cách gội đầu đúng cách. Gội đầu bằng nước lạnh có thể mang lại một số lợi ích tuyệt vời cho mái tóc, bao gồm:

Gội đầu bằng nước lạnh có tốt không?
Gội đầu bằng nước lạnh có tốt không? (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, gội đầu bằng nước lạnh cũng có một số nhược điểm, bao gồm:

Gội đầu bằng nước nóng có gây rụng tóc không?

Gội đầu bằng nước nóng có gây rụng tóc không? Câu trả lời là gội đầu bằng nước nóng có gây rụng tóc. Nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc xơ và gãy rụng. Nó cũng có thể làm giãn nở các lỗ chân lông trên da đầu, khiến các nang tóc yếu đi và dễ bị rụng.

Tham khảo thêm các sản phẩm dầu gội thái dương trị rụng tóc:

  • Dầu gội thái dương 7 trị rụng tóc hoặc hói tóc.
  • Dầu gội trị rụng tóc thái dương 7 plus, hỗ trợ mọc tóc và giúp tóc đen bóng.

Ngoài ra, gội đầu bằng nước nóng đem lại một số lợi ích sau:

Sau khi tìm hiểu những lợi ích cũng như tác hại của việc gội đầu bằng nước nóng và nước lạnh, trong phần tiếp theo, Sao Thái Dương sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh để giúp bạn có lựa chọn phù hợp với mái tóc.

Gội đầu bằng nước nóng có gây rụng tóc
Gội đầu bằng nước nóng có gây rụng tóc (Nguồn: Internet)

Nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Nên gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh sẽ tốt hơn? Gội đầu bằng nước lạnh hay nước nóng đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Tùy vào sở thích, tình trạng tóc và thời tiết để chọn gội đầu bằng nước nóng hay lạnh.

Xem thêm:

  • Gội dầu xả trước dầu gội có tốt không?
  • Lâu ngày không gội đầu có sao không? 9 tác hại khôn lường bạn cần biết

Tuy nhiên, cách gội đầu đúng cách để sở hữu một da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt là kết hợp gội đầu bằng nước nóng và xả tóc bằng nước lạnh. Nước nóng sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn từ sâu trong chân tóc, đồng thời giúp tóc và da đầu hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Nước lạnh sẽ giúp đóng lại các lớp biểu bì của tóc, bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại.

Nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh tốt hơn?
Gội đầu bằng nước nóng hay lạnh tốt hơn? (Nguồn: Internet)

Tại sao tóc nhanh bết?

Tại sao tóc nhanh bết? là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, nguyên nhân chính gây nên tóc bết là do tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức, tiết ra nhiều dầu nhờn hơn bình thường. Dầu nhờn này tích tụ trên da đầu và tóc, khiến tóc bị bết dính, bóng dầu, xẹp mỏng và ép sát vào da đầu.

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc nhanh bết, bao gồm:

Một số lưu ý khi gội đầu để giữ mái tóc chắc khỏe

Gội đầu là bước quan trọng trong việc chăm sóc tóc và da đầu. Tuy nhiên, nếu gội đầu không đúng cách có thể khiến tóc bị chẻ ngọn và xơ rối. Dưới đây là một số lưu ý khi gội đầu để giữ mái tóc chắc khỏe:

Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để bảo vệ tóc khỏi hư tổn
Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để bảo vệ tóc khỏi hư tổn (Nguồn: Internet)

Như vậy, Sao Thái Dương đã giải đáp cho bạn câu hỏi nên gội đầu bằng nước nóng hay lạnh là tốt nhất cho tóc. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thể những thông tin chăm sóc tóc hữu ích. Để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp hay, hãy truy cập website của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/goi-dau-nuoc-nong-a44917.html