Cách thiết lập tin nhắn tự động cho Facebook “Hút Khách” [2023]

Fanpage Facebook phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau từ bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, mặt hàng khác nhau hay trao đổi những thông tin và kiến thức. Để tăng sự tương tác giữa người dùng với Fanpage mà các bạn có thêm mục điều chỉnh tin nhắn và cài đặt tin nhắn tự động trên Fanpage khi quý khách hàng, người like Fanpage có nhu cầu tư vấn. Facebook cho phép các bạn tạo trước câu trả lời tự động khi mà chúng ta không onl để trả lời cho khách hàng. Điều này sẽ cũng giúp “giữ chân” khách hàng hơn, thay vì khi họ đặt câu hỏi mà bên Fanpage lại không có lời phản hồi ngay lập tức. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage

(Đây là giao diện mới nhất Facebook: https://business.facebook.com/latest/inbox/automated_responses)

Cài đặt tin nhắn trả lời nhanh khi có người nhắn tin đến fanpage

Bạn muốn đáp trả nhanh chóng đến khách hàng khi có ai đó nhắn tin đến fanpage của mình? Hãy thử cài đặt tính năng tin nhắn trả lời nhanh ngay hôm nay! Chỉ mất vài phút để cài đặt, bạn đã có thể trả lời khách hàng ngay lập tức.

Bước 1: Truy cập vào trang fanpage bạn đang quản lý -> bấm chọn vào messenger

Bước 2: Ở trên cùng giao diện quản lý tin nhắn, nhấp vào Tin trả lời tự động

Bước 3: Nhấp vào Tạo tin trả lời tự động (góc bên phải trên cùng)

Ở phần Mục tiêu -> chọn: Chào mừng mọi người -> Chọn Tin trả lời nhanh -> Tạo tin trả lời tự động

Bước 4: Bật Tin trả lời nhanh, chọn kênh muốn hiển thị và setup nội dung tin nhắn, sau đó nhấn Lưu thay đổi

=> Như vậy là bạn đã setup xong tin nhắn trả lời nhanh khi có người nhắn tin vào fanpage của mình rồi đó, thật đơn giản đúng không nào.

Cài đặt tin nhắn trả lời khách hàng khi bạn không online

Nếu bạn không có mặt (ví dụ như ngoài giờ làm việc), hãy thiết lập tin nhắn để thông báo cho khách hàng biết rằng bạn đang bận hoặc không có mặt. Sau đó, bạn có thể kiểm tra tin nhắn và trả lời hoặc hỗ trợ khách hàng ngay khi có thể.

Để cài đặt tin nhắn trả lời khách hàng khi bạn không online thì ở phần mục tiêu, bạn hãy chọn: Tin nhắn vắng mặt -> Tạo tin trả lời tự động.

cài đặt tin nhắn vắng mặt facebook

Sau đó thao tác bật tin nhắn, chọn thời gian vắng mặt, chỉnh sửa nội dung tin nhắn và lưu thay đổi

cài đặt tin nhắn vắng mặt facebook

Chỉnh sửa tin nhắn nhanh trên page Facebook

Để chỉnh sửa tin nhắn tự động, bạn cần đăng nhập vào Cài đặt tin nhắn tự động theo hướng dẫn trước và nhấp vào nút Chỉnh sửa gần các loại tin nhắn đã được cài đặt trước đó, sau đó sửa đổi theo ý muốn.

Để bật hoặc tắt tin nhắn tự động, bạn cần truy cập vào Cài đặt tin nhắn tự động theo hướng dẫn trước và nhấp vào biểu tượng bật / tắt ở cột Trạng thái để thay đổi trạng thái của các tin nhắn tự động đã được cài đặt.

2. Mẫu câu hỏi quan trọng không thể thiếu

Lời chào: Cảm ơn bạn đã đến với + “Thương hiệu của bạn”! Chúng tôi rất hận hạnh được phục vụ bạn!!! Hy vọng bạn sẽ có những phút giây mua sắm vui vẻ!!! ;)…

Mẫu 1: Hỏi về giá bán/khuyến mãi

Trả lời: Chào bạn, giá của sản phẩm bên mình có giá xxx, hiện tại sản phẩm bên mình đang có chương trình khuyến mãi,…

Mẫu 2: Sản phẩm có ưu điểm gì nổi bật?

Trả lời: Chào bạn, với một số tính năng nổi bật của sản phẩm như dưỡng da trắng hồng, trị mụn nám và tàn nhang,… Các vấn đề về da sẽ được cải thiện, không cải thiện sẽ được hoàn tiền ạ. ( Ghi các đặc điểm, tính ưu việt của sản phẩm)

Mẫu 3: Chính sách bảo hành của sản phẩm

Trả lời: Chào bạn, sản phẩm được công ty bảo hành trong vòng 12 tháng,… bạn nhé. (Các bạn ghi đúng thời gian và chính sách của sản phẩm mà mình bán)

Mẫu 4: Địa chỉ cửa hàng của shop ở đâu ạ?

Trả lời: Chào bạn, cửa hàng của mình có cơ sở tại…(Các bạn nên ghi rõ các cơ sở của shop mình kèm theo SĐT từng cơ sở).

Mẫu 5: Mua sản phẩm bên shop có được miễn ship không?

Trả lời: Chào bạn, nếu hóa đơn trên 500k và chuyển khoản trước thì bên mình sẽ miễn ship ạ. (Các bạn trả lời theo chính sách của shop).

3. Hướng dẫn thiết lập tự động trả lời tin nhắn trên Facebook cá nhân

Ngoài ra, nếu các bạn mà không có Fanpage Facebook, các bạn vẫn có thể tự tạo CHATBOT riêng cho trang cá nhân Facebook của mình.

Bước 1: Tải Extension Monokai Toolkit về máy tính của các bạn theo đường link bên dưới, sau đó thì nhấn chuột phải để giải nén thư mục ra nhé.

Link tải về: Extension Monokai Toolkit

Bước 2: Mở Google Chrome -> Chọn vào menu 3 chấm ở bên trên góc phải màn hình -> Chọn tiếp Công cụ khác -> Tiện ích mở rộng.

Bước 3: Tab Tiện ích xuất hiện, các bạn chọn vào mục Tải tiện ích đã giải nén rồi chọn file đã giải nén ra ở bước 1.

Bước 4: Sau đó, các bạn vào Facebook, chọn vào biểu tượng của Monokai Toolkit trên thanh công cụ và nhấn vào cần gạt Tự động trả lời tin nhắn -> xong nhấn Quản lý tất cả tính năng.

Bước 5: Cửa sổ mới sẽ xuất hiện, các bạn nhìn vào khung menu bên tay trái, các bạn chọn vào mục Tự động trả lời tin nhắn -> Quản lý hành động.

Bước 6: Các bạn chỉ cần điền nội dung mà các bạn muốn CHATBOT tự động trả lời, xong nhấn Thêm hành động là xong nhé.

Và đây là thành quả nè.

Lời Kết

Trên đây là tất cả các thiết lập tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage Facebook và Facebook cá nhân, tin nhắn trả lời nhanh và tin nhắn trả lời tự động khi Fanpage không online. Những câu phản hồi lại khách hàng đều có thêm phần tùy chỉnh để các bạn thay đổi lại nội dung sao cho đúng với nhu cầu của người quản lý Trang.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thanh Hằng

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-tao-tin-nhan-mau-tren-messenger-a44844.html