Bánh mì que Hải Phòng

Bánh mì que từ lâu đã trở thành một món ăn vặt phổ biến, được nhiều người yêu thích. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, độ giòn dai hấp dẫn của phần vỏ bánh, mà còn vì sự đặc biệt của phần nhân bánh. Để hiểu rõ hơn về món ăn quen thuộc này, cũng như biết được cách chế biến của món ăn, mọi người hãy cùng tham khảo ngay những thông tin mà Tâm Cook chia sẻ dưới đây nhé!

Bánh mì que Hài Phòng

Nguồn gốc xuất xứ của Bánh Mì Que

Bánh mì que hay còn được gọi với cái tên rất quen thuộc là bánh mì cay, đây là một loại bánh mì có xuất xứ từ Pháp nhưng nguồn gốc nguyên thủy của nó lại là ở vùng Torino của nước Ý. Bánh mì que xuất hiện lần đầu tiên tại một cửa hàng ở Lanzo Torinese - Đông Bắc, Italy vào năm 1679. Bên cạnh đó, bánh mì que cũng là một món ăn rất được ưa chuộng tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Á.

Nhu nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây, bánh mì que đã trở thành một món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Vì bánh mì que không chỉ có hương vị thơm ngon, đậm đà hấp dẫn mà còn có hình dáng nhỏ nhắn, mức giá tiền đáng yêu.

Bánh mì que Hải Phòng nổi tiếng

Nhắc tới Hải Phòng, người ta thường ấn tượng bởi nhịp sống hiện đại, quan cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và người dân phóng khoáng, cởi mở. Các món ngon Hải Phòng ít nhiều đều mang hương vị quý báu của vùng biển quê hương. Nhưng có một thứ đặc sản giản dị bất ngờ, mà nói ra ai cũng phải gật gù tâm đắc đó chính là bánh mì que.

Phong trào bán bánh mì que ở Hải Phòng bắt đầu từ những năm 80, nghe nói xuất phát từ một quán nhỏ trong ngõ Khánh Lạp, gần Hàng Kênh, nay đã trở thành món đặc sản tên tuổi bán khắp phố phường đất cảng.

Bánh mì que còn được gọi là bánh mì cay, lấy từ vị loại tương ớt đặc biệt có tên gọi chí chương. Bánh có hình dạng đặc biệt, to chỉ bằng 2 đốt ngón tay, dài chừng hơn một gang tay. Với tên gọi và hình dáng đặc trưng của mình, những chiếc bánh mì que đã đi vào lòng người một cách thâm sâu, đặc biệt.

Nguyên liệu làm bánh rất đơn giản, chỉ bao gồm bột mì, ít muối và bột nở nhưng để làm ra chiếc bánh vừa đủ cứng cáp, xốp mềm bên trong đòi hỏi người làm bánh phải có kinh nghiệm lâu năm, biết trộn bột theo tỉ lệ vừa phải, bánh nướng nhanh tay, vừa tới tầm nở, tầm vàng.

Linh hồn của bánh mì que đến từ thứ nhân “nghèo nàn” nhưng người ta thường biết tới ấy là pate. Nó được chế biến từ gan lợn, mỡ phần và thịt nạc, thêm các loại gia vị sao cho vừa miệng. Thế nhưng, thứ quyết định, tạo nên tên gọi của món ăn lại nằm ở phần nước chấm có tên gọi là chí chương.

Chiếc bánh mì nhỏ nhắn đầy ắp nhân pate, bỏ vào lò nướng lên giòn tan, pate chảy ngấm vào ruột bánh, thêm chí chương màu đỏ đẹp mắt… chỉ chừng ấy thôi đã tạo nên món ngon thơm nức, giòn mềm, kích thích vị giác khó tả. DO đó, có dịp ghé đến Hải Phòng các bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức bánh mì que nhé! Và một trong những thương hiệu bánh mì que ngon nhất Hải Phòng không thể bỏ qua đó chính là Tâm Cook.

Ngoài ra, các bạn có thể dễ dàng thưởng thức bánh mì que Hải Phòng - Tâm Cook ngay tại Hà Nội, với hệ thống cửa hàng đặt tại khắp các quận như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Thường Tín, Thạch Thất…

bánh mì que Hải Phòng
Bánh mì que Hải phòng với hương vị đặc biệt thơm ngon

Bánh mì que Hải Phòng thương hiệu Tâm Cook

Nhắc đến thương hiệu bánh mì que ngon nhất Hải Phòng thì không thể bỏ qua thương hiệu Tâm Cook. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời, nổi tiếng và được săn đón nhiều tại Hải Phòng. Bánh mì que Tâm Cook được mệnh danh là thương hiệu bánh mì que ngon bậc nhất tại Hà Nội nhờ hương vị tuyệt hảo đặc trưng và hấp dẫn, giá cả hợp lý đáp ứng đủ 3 tiêu chí: “Sạch - Ngon - Chất Lượng”. Chỉ với khoảng 5k - 20k các bạn đã sở hữu trên tay ổ bánh mì que thơm ngon và chất lượng.

Điều đặc biệt của bánh mì que Tâm Cook chính là phần pate béo ngậy mang hương bị đặc biệt được biến hóa với những bí quyết riêng. Vỏ bánh mì giòn tan kết hợp với vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng của pate và vị cay nồng của tương ớt mang lại cho người thưởng thức một cảm giác thú vị, say mê.

Nguồn gốc thương hiệu

Với mong muốn giới thiệu, đưa đặc sản Hải Phòng đến với khắp mọi miền đất nước, những con người đất cảng Hải Phòng đã sáng lập ra thương hiệu Tâm Cook và từng bước phát triển thành một trong những thương hiệu sản xuất, cung cấp bánh mì que, cùng Pate Cột Đèn đạt chuẩn hương vị Hải Phòng nổi tiếng và thành công như ngày hôm nay.

Ý nghĩa tên thương hiệu

Cái tên Tâm Cook bắt nguồn từ miền đam mê, sự trân trọng dành cho ẩm thực Hải Phòng với mong muốn mang đến cho khách hàng những món ăn ngon từ tâm.

Thương hiệu Tâm Cook có biển hiệu (logo) nhận biết được thiết kế với tông màu chủ đạo là nâu, mang đến giác thư thái, dễ chịu và an toàn cho thực khách, đồng thời mang lại sự tin cậy, an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Cùng với hình tròn bao quanh logo dược cách diệu từ chiếc thìa, chiếc dĩa, Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng hy vọng mang đến cho quý khách hàng của mình những trải nghiệm trọn vẹn, tròn đầy chuẩn hương vị truyền thống miền đất cảng. Cùng với hình ảnh logo là slogan - thông điệp thương hiệu “Món ngon từ Tâm”, đặt cả tâm huyết trong từng món ăn.

Bánh mì que Tâm Cook có mặt không chỉ riêng Hà Nội mà xuất hiện tại khắp các tỉnh thành trên dải đất hình chữ “S” - Việt Nam hoàn thành sứ mệnh tốt sứ mệnh đã đặt ra: Đưa món ăn bánh mì que đến khắp dải đất Việt Nam như một món ăn đặc trưng mang dấu ấn của đất cảng Hải Phòng”

Nếu các bạn ở Hà Nội muốn được thưởng thức và trải nghiệm hương vị bánh mì que tại Tâm Cook có thể đặt mua tại các hệ thống cửa hàng được đặt khắp các quận huyện Hà Nội như quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng, quận Ba Đình, quận Hà Đông, quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Đông Anh, quận Nam Từ Liêm, quận Long Biên, huyện Thường Tín…

bánh mì que Hải Phòng
Bánh mì que món ăn quen thuộc của người đất cảng Hải Phòng

Nét đặc trưng riêng biệt làm nên thương hiệu bánh mì que ngon nhất Hải Phòng - Tâm Cook

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bánh mì que Hải Phòng thì cửa hàng Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng sẽ là một địa chỉ bạn không nên bỏ lỡ. Đến với Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng các bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị Hải Phòng. Hơn nữa, nhân viên tại quán rất nhiệt tình, thân thiện và phục vụ chu đáo, tạo cho các bạn cảm giác thoải mái nhất. Vì thế, các bạn có thể tuyệt đối an tâm thưởng thức đặc sản bánh mì que Hải Phòng tại đây.

Về phần vỏ bánh mì được chế biến từ nguyên liệu đơn giản nhưng thơm ngon

Nguyên liệu làm bánh rất đơn giản, chỉ có bột mì, chút muối và bột nở. Tuy nhiên muốn làm được ra một chiếc bánh mì đủ giòn bên ngoài, mềm và xốp bên trong thì đòi hỏi người làm bánh phải có thật nhiều kinh nghiệm. Bột khi trộn phải lưu ý về ỷ lệ thật vừa phải, bánh nướng nhanh tay để đảm bảo không khét mà vàng giòn đều.

Bánh mì que Hải Phòng - Tâm Cook
Bánh mì que Hải Phòng - thương hiệu Tâm Cook

Về phần nhân pate

Với công thức gia truyền có lịch sử hơn 20 năm, chính vì vậy mà phần pate tại cửa hàng Tâm Cook giữ được trọn hương vị truyền thống, sự đặc trưng riêng biệt không bị nhầm lẫn.

Để tạo ra phần nhân pate thơm ngon, Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng chú trọng từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu. Tâm Cook chỉ sử dụng những nguyên liệu thịt, gan,….sạch, tươi ngon nhất. Hơn nữa, điểm khác biệt của pate Tâm Cook so với các dòng pate khác trên thị trường là pate được làm từ 80% thịt, mang đến vị bùi bùi, ngậy ngậy mà không hề gây ngấy.

Quy trình sản xuất khép kín, an toàn - không chất phụ gia và không chất bảo quản. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018; chứng chỉ ISO số 21.10026-FMS/TTP; đã được công bố chất lượng sản phẩm số 01/Tâm Cook/2021.

Về phần nước chấm

Bên cạnh phần nhân bánh pate đặc biệt, yếu tố góp phần làm nên sự đặc biệt của thương hiệu bánh mì que ngon nhất Hải Phòng - Tâm Cook chính là ở phần nước chấm đi kèm.

Người Hải Phòng gọi nó với cái tên rất phổ biến, đó chính là là chí chương. Đây là một loại nước chấm được làm từ hỗn hợp các gia vị quen thuộc như ớt, tỏi, cà chua và muối, tạo ra một bát nước chấm cay cay, thơm ngon. Trải qua quá trình lên men, bát nước chấm chí chương được lên màu rất đẹp, hòa quyện vị cay nóng vào chiếc bánh mì giòn, nhân pate thơm ngon nức mũi. Khiến người thưởng thức ăn một lần rồi nhớ mãi không quên và luôn muốn được thưởng thức thêm nhiều lần, ăn mãi không chán.

Bánh mì que Hải Phòng - Thương hiệu Tâm Cook
Bánh mì que Hải Phòng - Thương hiệu Tâm Cook

Top 10+ địa chỉ bánh mì que Hải Phòng ngon chuẩn vị nhất tại Hà Nội

Cửa hàng bánh mì que Hải Phòng ngon tại 64 Đặng Xuân Bảng, Đại Kim, Thanh Xuân, Hà Nội

Khi nhắc đến địa điểm bán bánh mì que Hải Phòng và chuẩn vị nhất, chắc hẳn Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng tại 64 Đặng Xuân Bảng, Đại Kim, Thanh Xuân, Hà Nội sẽ là sự chọn lựa đúng đắn. Bởi lẽ, nhiều năm trở lại đây, quán ăn này đang trở thành một xu hướng và là điểm đến lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ.

Không những vậy, với mức giá tương đối ổn định, chỉ từ 5.000vnđ đến 35.000vnđ là các bạn có thể thưởng thức được món bánh mì que hấp dẫn. Vì thế quán bánh mì que Hải Phòng ngon Tâm Cook phù hợp với rất nhiều những đối tượng khách hàng khác nhau. Đây có thể được xem là điểm đến của hầu hết những ai có niềm đam mê ẩm thực Hải Phòng.

Ngoài ra, tại khu vực Thanh Xuân, các bạn có thể ghé đến các cửa hàng tại:

Địa chỉ cửa hàng bánh mì que Hải Phòng tại 71 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội
Địa chỉ cửa hàng bánh mì que Hải Phòng tại 71 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội

Cửa hàng bánh mì que Hải Phòng ngon tại số 6 Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Khi nhắc đến những địa điểm kinh doanh món bánh mì que Hải Phòng ngon, chuẩn vị ở Hà Nội. Chắc hẳn, quán bánh mì que Tâm Cook tại số 6 Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội sẽ là một trong những sự chọn lựa không nên bỏ lỡ.

Quán tự làm vỏ bánh, cũng như phần nhân bánh pate với công thức gia truyền hơn 20 năm. Chính vì vậy, hương vị và độ thơm ngon của bánh mì sẽ là điều không phải bàn cãi. Với chiếc bánh vàng giòn, nhân ngập pate được chấm với phần nước tương ớt cay cay, sẽ thổi bùng mọi vị giác của bạn, khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại quán phục vụ cũng rất nhiệt tình, thân thiện. Vì thế, luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất khi thưởng thức các món ăn tại đây. Do đó, lượng khách ra vào mỗi ngày ở quán luôn rất đông đúc và tấp nập.

Cửa hàng bánh mì que Hải Phòng ngon tại 80 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức món bánh mì que Hải Phòng ngon ở Hà Nội đúng vị nhất cùng bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân, chắc hẳn quán bánh mì que gia truyền Tâm Cook tại 80 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất.

Với công thức làm vỏ bánh riêng, nhân pate gia truyền, vì thế từng chiếc bánh mì que ở đây đều sở hữu những hương vị đậm đà, vô cùng hấp dẫn, khó quyên.

Ngoài ra, mức giá của món bánh mì que Hải Phòng tại Tâm Cook cũng rất đỗi hợp lý và phù hợp với đại đa số khách hàng. Vậy nên đây sẽ là một trong những sự chọn lựa vô cùng hợp lý để giúp các bạn tìm kiếm được hương vị bánh mì que ngon và đặc trưng như ở Hải Phòng.

Địa chỉ cửa hàng bánh mì que Hải Phòng tại 210 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Địa chỉ cửa hàng bánh mì que Hải Phòng tại 210 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Cửa hàng bánh mì que Hải Phòng ngon tại số 189 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Bánh mì que Tâm Hải Phòng - Tâm Cook tại số 189 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội có thương hiệu tồn tại cách đây hơn 20 năm, là một trong những quán bánh mì lâu đời và được yêu thích nhất tại Hà Nội.

Hương vị đặc trưng của món ăn này được tạo bởi phần nhân pate thơm ngon béo ngậy, kết hợp cùng phần nước chấm tương ớt tự làm thơ công thức riêng.

Nhất là về phần nhân pate, phần nhân được làm từ 80% thịt, mang đến vị bùi bùi, ngậy ngậy mà không hề gây ngấy. Hương vị mang sự đặc trưng riêng biệt, không thể nhầm lẫn, cũng không thể bắt chước. Quy trình sản xuất khép kín, an toàn - không chất phụ gia và không chất bảo quản. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018; chứng chỉ ISO số 21.10026-FMS/TTP; đã được công bố chất lượng sản phẩm số 01/Tâm Cook/2021.

Cửa hàng bánh mì que Hải Phòng ngon tại 70 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội

Nếu đã ghiền bánh mì que Hải Phòng thì không thể bỏ qua quán bánh mì Tâ Cook nổi tiếng được nhiều người yêu thích tại 70 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội Hà Nội.

Bánh mì que tại đây có nhiều loại nhân, nhưng nhân pate vẫn là độc đáo nhất. Lớp vỏ bánh vàng giòn luôn được làm mới trong lò. Phần nhân bánh đầy ắp, trọn vị khiến thực khách hoàn toàn hài lòng.

Ngoài những địa chỉ bánh mì que Hải Phòng ngon kể trên, các bạn có thể tra cứu hệ thống cửa hàng Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng tại Hà Nội gần nhất qua https://patecotden.net/thong-cua-hang/. Hệ thống cửa hàng Tâm Cook mở cửa từ khoảng 6h - 22h30 hàng ngày. Giá bánh mì que hấp dẫn, chỉ từ 5k - 35k nghìn đồng. Ngoài ra, các bạn có thể đặt mua pate hộp với giá 100k cho hộp 500g và 65k cho hộp 300g.

Tâm Cook tọa lạc tại 113A ngõ 189 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Quán Tâm Cook được nhiều người đánh giá là địa chỉ bánh mỳ cay Hải Phòng ngon bậc nhất tại Cầu Giấy. Quán nằm ngay 113A ngõ 189 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Quy trình chế biến của quán sạch sẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản trong chế biến. Phần nhân pate được chế biến theo công thức đặc biệt nên hương vị chuẩn thơm ngon. Hơn nữa, khác với các loại pate khác, page tại quán được làm từ 80% thịt, giúp cho pate có độ ngon, đậm vị mà không hề gây ngấy.

Đến với quán, các bạn sẽ luôn được thưởng thức những chiếc bánh mì que mới ra lò. Khách đến mua hay ăn trực tiếp tại quán thì bánh luôn được nướng lại để đảm bảo độ thơm, ngon giòn mịn. Nhân bánh được phết đầy ắp dọc theo thân bánh, mang đến những giây phút thưởng thức trọn vẹn nhất.

Thông tin về địa chỉ quán bánh mì que Hải Phòng ngon nhất tại Hà Nội

Về cách trang trí và không gian quán

Quán bánh mì que Hải Phòng ngon nhất - Tâm Cook được trang trí với phần biển hiệu lớn, bao gồm logo Tâm Cook - Món ngon từ Tâm với màu chủ đạo là mâu, chứa hình ảnh nồi súp đang sôi. Cùng với đó là dòng chữ to: Pate Cột Đèn - Đặc sản Hải Phòng màu đỏ nổi bật trên nền vàng.

Giờ mở cửa phục vụ khách hàng

Quán bánh mì que Hải Phòng ngon nhất - Tâm Cook mở cửa từ khoảng 6h - 22h30 hàng ngày. Ngoài món bánh mì que, bên cạnh đó quán còn có cả bánh mì chảo giá 30 - 45k, bánh mỳ pate trứng, pate xá xíu, pate xúc xích, pate ruốc với mức giá 15-20k thơm ngon.

Các bạn hãy dành thời gian ghé đến quán Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng để thưởng thức, hoặc đặt mua bằng hình thức online tiện ích nhé! Những chiếc bánh mì cay Hải Phòng, bánh mì chả nóng của chúng tôi với vỏ ngoài giòn tan, phần nhân pate thơm ngậy, rau xanh tươi sống, kết hợp cùng phần nước tương ớt cay cay hấp dẫn sẽ khiến các bạn mê mẩn, ăn một lần nhớ mãi không quên.

Các địa chỉ cửa hàng Tâm Cook khác tại Hà Nội

Ngoài những địa chỉ bánh mì que Hải Phòng ngon kể trên, các bạn có thể tra cứu hệ thống cửa hàng Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng tại Hà Nội gần nhất qua https://patecotden.net/thong-cua-hang/ nhé!

Với hơn 40 cơ sở được đặt tại khắp các quận Hà Nội như quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, quận Nam Từ Liêm, quận Tây Hồ…., Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng sẽ mang đến cho các bạn sự phục vụ chu đáo và tận tâm nhất.

Bánh mì que Hải Phòng

Bánh mì que hải phòng với vỏ bánh giòn rụm, nhân pate béo ngậy, thơm ngon tan ngay trong miệng và vị cay của nước tương hòa quyện trên đầu lưỡi khiến một lần thưởng thức là nhớ mãi không quên. Bánh mì que không khó làm, cũng không khó để mua, do đó để thưởng thức được đúng hương vị của món ăn này, các bạn có thể đặt mua ngay bánh mì que Tâm Cook.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về địa chỉ thưởng thức bánh mì que Hải Phòng có hương vị thơm ngon, chuẩn vị nhất tại khu vực Tp Hà Nội để mọi người tham khảo. Để thưởng thức được hương vị bánh mì que, pate cột đèn Hải Phòng béo ngậy hấp dẫn, chuẩn vị truyền thống các bạn hãy tìm đến ngay hệ thống cửa hàng Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng gần nhất, hoặc đặt mua bằng hình thức online tiện ích, nhanh chóng nhé! Tâm Cook - Pate Cột Đèn Hải Phòng luôn sẵn phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo và xuất phát từ cái “TÂM” trọn vẹn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/banh-mi-ngon-hai-phong-a44763.html