Tổng hợp cách chụp ảnh che mặt đẹp và thú vị nên thử qua

Bạn đang tìm kiếm những cách chụp ảnh che mặt đẹp và thú vị để thu hút sự chú ý trên mạng xã hội? Bài viết này sẽ tổng hợp một số cách phổ biến và hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo và sáng tạo cho riêng mình.

Bỏ qua những bức ảnh selfie thông thường, hãy thử những cách chụp ảnh che mặt độc đáo và đầy nghệ thuật mà Máy Ảnh Hoàng Tô giới thiệu tới đây!

Những cách chụp ảnh che mặt đẹp bạn nên thử

Các cách chụp ảnh che mặt đẹp nên thử
Các cách chụp ảnh che mặt đẹp nên thử

Xoay lưng về camera

Nếu bạn có vóc dáng thon gọn, vai nhỏ và mái tóc dài mượt, bạn có thể áp dụng cách đứng này. Không cần trang điểm nhiều, chỉ cần quay lưng lại với máy ảnh, đưa vai hơi cao và thẳng lưng. Cách này không chỉ giúp che đi khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn làm cho cơ thể bạn trở nên đẹp hơn.

Đặc biệt, nếu chọn nơi có phong cảnh đẹp như biển, núi rừng, bạn có thể chụp ngược sáng và tập trung vào dấu vết của bản thân.

Xõa tóc mái

Để che đi một phần khuôn mặt của mình, bạn có thể xõa tóc mái dài xuống. Điều này đặc biệt phù hợp với gương mặt bầu bĩnh, khi che một phần mặt bằng tóc mái và tạo góc mặt cao lên sẽ giúp “gọt” đi một phần khuôn mặt của bạn.

Để mặt tối 1 bên

Hãy sử dụng nguồn sáng hiện có như ánh sáng từ cửa sổ, cây cỏ, lá hoặc ánh sáng từ ngoài trời và đèn điện. Việc tận dụng ánh sáng tương phản mạnh giúp phân biệt rõ ràng giữa vùng sáng và vùng tối, giúp bức ảnh của bạn trở nên sắc nét hơn.

Một gợi ý cho loại hình ảnh này là chụp ảnh đen trắng, điều này sẽ tạo ra chiều sâu cho bức ảnh của bạn và khi đăng lên mạng xã hội, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.

Sử dụng điện thoại, máy ảnh

Hãy thử đứng trước gương và chỉnh góc camera để điện thoại che đi một phần khuôn mặt
Hãy thử đứng trước gương và chỉnh góc camera để điện thoại che đi một phần khuôn mặt

Điện thoại là một công cụ mà hầu như ai cũng mang theo suốt thời gian. Bạn có thể đứng trước gương, điều chỉnh góc camera sao cho điện thoại che phần mặt của bạn.

Cách chụp ảnh này thích hợp với những người có vóc dáng thon gọn, đặc biệt là khi bạn muốn khoe trang phục với bạn bè. Mẹo này cũng áp dụng tương tự khi sử dụng máy ảnh nhé.

Chỉ chụp đôi mắt

Cách chụp ảnh này rất phù hợp với những người có đôi mắt có sức hút. Chỉ cần tập trung vào ánh mắt của bạn, bạn có thể chụp được những bức ảnh cuốn hút ngay cả khi không trang điểm. Hãy thể hiện cảm xúc của mình trong bức ảnh, như vui vẻ, buồn bã, hay hạnh phúc để bức ảnh thu hút sự chú ý của mọi người.

Một vài bài viết có thể hữu ích với bạn: Các thành phần cấu tạo thành máy ảnh, Bố cục đường dẫn là gì?, Hiện tượng Flare nguyên nhân hình thành và cách xử lý?,…

Đặt mặt lên vai người khác

Để tỏ ra ấm áp và gần gũi hơn với bạn bè hoặc người yêu, bạn có thể đặt mặt lên vai họ. Chỉ cần nhẹ nhàng đặt mặt vào vai, xoay đầu một chút và nở một nụ cười. Hành động này sẽ tạo cảm giác an ủi và che chở, đồng thời cũng là cách để thể hiện tình cảm với họ một cách ngầm.

Kéo cao cổ áo

Để trông dễ thương hơn khi đi du lịch ở những nơi mát mẻ, bạn có thể mặc áo len cổ cao và kéo lên che một phần miệng. Điều này sẽ giúp bạn trông nhí nhảnh hơn và có thể ẩn đi một phần nọng trên mặt nếu cần.

Sử dụng tay, cánh tay

Dùng tay để che đi một phần khuôn mặt
Dùng tay để che đi một phần khuôn mặt

Một gợi ý ở đây cho bạn là có thể thử che một phần góc mặt bằng bàn tay hoặc cánh tay, đặt tay che ở hai gò má, hoặc che một phần mắt của mình. Phong cách này phù hợp với hầu hết mọi người, từ khuôn mặt thon gọn đến khuôn mặt đầy đặn đều có thể tạo ra những bức ảnh đẹp nổi bật.

Sử dụng sách, báo

Có thể bạn chưa biết nhưng sách, báo hoặc các tạp chí có thể được dùng để che đi một phần hoặc toàn bộ khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có hình dáng nhỏ gọn, bạn có thể đứng thẳng và che khuôn mặt bằng sách. Ngược lại, nếu bạn muốn che đi khuyết điểm trên cơ thể, bạn có thể ngồi hoặc nằm cùng cuốn sách.

Sử dụng thực phẩm

Một lát cam, một que kem hoặc một thanh kẹo có thể trở thành phụ kiện để làm cho bức ảnh của bạn trở nên độc đáo hơn. Thông thường, mọi người chụp ảnh với thức ăn sẽ chụp theo phong cách chân dung, và màu sắc của quần áo hoặc nền thường rất sáng, giúp tạo cảm giác tươi mới cho người xem.

Tận dụng ly trà sữa hoặc tách cà phê

Hãy tận dụng tách cà phê hoặc ly trà sữa khi đến quán, đặc biệt là khi chụp ảnh với phông nền của quán cafe. Để có bức ảnh duyên dáng, bạn có thể nhìn xa xăm qua cửa sổ, ngồi hướng ra phía trước, hai tay cầm tách cà phê nóng và nhớ canh góc sao cho che một phần khuôn mặt của bạn.

Sử dụng hoa và chậu cây

Chụp với hoa phù hợp phong cách với nhiều người
Chụp với hoa phù hợp phong cách với nhiều người

Chắc chắn bạn đã quen thuộc với những bức ảnh của giới trẻ chụp cùng hoa hoặc chậu cây tại các quán cà phê, nhận được nhiều lượt thích.

Phong cách chụp ảnh này phù hợp với nhiều người, bạn cũng có thể tạo ra phiên bản riêng cho mình dễ dàng. Để ý rằng, bạn cần xác định tông màu của lá và hoa để chụp ảnh, từ đó chọn trang phục phù hợp.

Chụp ảnh cùng thú cưng

Những chú mèo hoặc chó đáng yêu có thể trở thành đối tác xuất sắc của bạn trong việc chụp ảnh. Hãy nhẹ nhàng vuốt ve và tương tác với chúng để họ hợp tác.

Đừng ngần ngại nhờ bạn bè che đi một phần khuôn mặt của bạn khi chụp ảnh, không chỉ giúp che đi khuyết điểm mà còn làm cho bức ảnh trở nên đáng yêu hơn với sự xuất hiện của thú cưng của bạn.

Chụp ảnh với ô dưới mưa

Khi trời mưa, hãy tận dụng chiếc ô của bạn để chụp ảnh dưới cơn mưa. Bạn có thể chụp một nửa gương mặt kết hợp với ô trong suốt để tạo ra những bức ảnh đẹp mắt. Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa để thêm hiệu ứng màu lạnh và làm cho bức ảnh của bạn nổi bật hơn.

Chụp ảnh đẹp với ánh sáng lấp lánh

Một mẹo cuối cùng cho bạn là sử dụng dây đèn LED vàng nhấp nháy, hay còn gọi là Fairy Light. Khi sử dụng trong bóng tối, ánh sáng này sẽ tạo ra các điểm sáng trên khuôn mặt của bạn, giúp khuôn mặt trở nên sắc nét và có chiều sâu hơn rất nhiều.

Bạn có thể cầm dây đèn trên tay và kết hợp với phông nền được trang trí bằng dây đèn LED. Nếu biết cách, bạn có thể tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp mắt, chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt thích trên mạng xã hội.

Bí quyết để có những bức ảnh che mặt đẹp

Ánh sáng sẽ làm bức ảnh che mặt đẹp hơn
Ánh sáng sẽ làm bức ảnh che mặt đẹp hơn

Chụp ảnh che mặt là một cách sáng tạo và thú vị để thể hiện cá tính và phong cách của bạn. Với những gợi ý trong bài viết này từ Máy Ảnh Hoàng Tô, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để chụp những bức ảnh che mặt đẹp và độc đáo. Cảm ơn bạn đã xem bài viết, để xem nhiều hơn hãy truy cập Chuyên mục kiến thức.

Máy ảnh Hoàng Tô - Máy ảnh xách tay Nhật

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/chup-anh-che-mat-chat-a44187.html