Cách bảo quản bánh bao được lâu và giữ được độ thơm ngon nhất

1 Cách bảo quản bánh bao qua đêm

Bảo quản bột đã ủ

Bột bánh bao sau khi trộn và nhồi xong, để tránh làm cho bề mặt bột bị khô và vi khuẩn bám vào bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Ủ bột và đồng thời bảo quản ở nhiệt độ phòng và dùng trong 2 - 3 tiếng, không ủ bột quá lâu sẽ làm cho bột bị chua, bị hư.

Nếu bạn muốn bảo quản bột bánh bao qua đêm thì bạn nên tạo hình thành phần vỏ của bánh sau đó bọc kín bột lại rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này sẽ giúp bạn có thể bảo quản trong vòng 1 tuần.

Bảo quản bánh bao sống

Bảo quản bánh bao sống

Nếu bạn đã tạo hình bánh bao xong nhưng chưa hấp kịp thì có thể cho bánh vào khay, bọc kín mặt từng cái bánh và cất vào ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ của ngăn mát sẽ giúp bảo quản bánh bao sống trong vòng 1 tuần.

Bánh bao đã hấp

Bảo quản bánh bao đã hấp

Đối với bánh bao đã được hấp chín thì bạn đợi cho bánh thật nguội, xếp bánh vào hộp thực phẩm rồi đậy kín hoặc cho vào túi nilon, túi zip sau đó cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này bạn có thể giữ bánh bao và dùng trong 7 - 10 ngày, khi nào muốn ăn chỉ cần lấy ra và làm nóng lại bằng nồi hấp hoặc lò vi sóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho bánh bao vào ngăn đông để bảo quản và dùng được trong khoảng 1 tháng. Khi cần dùng thì lấy bánh bao ra ngoài, rã đông hoàn toàn rồi mới mang đi hấp lại là có thể dùng được.

Để tránh ảnh hưởng đến thời hạn bảo quản bánh bao, trước khi cho bánh vào ngăn đông/tủ đông thì bạn chia bánh bao ra thành những khẩu phần ăn phù hợp, như vậy khi lấy ra rã đông bạn không cần lấy cả hộp mà chỉ việc lấy một túi bánh vừa đủ ăn.

Cách bảo quản bánh bao khi không có tủ lạnh

2 Cách bảo quản bánh bao khi không có tủ lạnh

Trong trường hợp không có tủ lạnh thì bánh bao sau khi hấp xong bạn không nên mở nắp nồi mà cứ đậy kín như vậy, để bánh tự nguội, khi nào dùng thì hẳn mở ra để lấy bánh. Làm cách này bạn có thể dùng bánh bao trong 1 - 2 ngày.

Hoặc bạn đặt bánh bao vào một cái nồi inox sạch, đợi cho bánh nguội hẳn thì đậy vung lại. Đặt nồi vào trong chậu nước lạnh, sao cho nước không tràn vào nồi và bảo quản bánh bao dùng dần trong 2 - 3 ngày.

Những điểm lưu ý nhỏ giúp hấp bánh bao ngon hơn

3 Cách hấp bánh bao sau khi bảo quản

Các lưu ý giúp hấp bánh bao ngon hơn

Cách hấp bánh bao thơm ngon không bị xẹp

Cách hấp bánh bao thơm ngon không bị xẹp

Cách bảo quản bánh bao được lâu và giữ được độ thơm ngon nhất

CLICK xem ngay bộ nồi xửng (nồi hấp) đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi xửng (nồi hấp) nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng với những mẹo hữu ích mà Điện máy XANH vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cách bảo quản bánh bao được lâu và giữ được độ thơm ngon nhất nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-bao-quan-banh-bao-chua-hap-a44169.html