3 Cách Đi Từ Việt Nam Sang Campuchia

3 Cách Đi Từ Việt Nam Sang Campuchia (2023/2024): Bằng Thuyền, Bằng Máy Bay, Bằng Đường Bộ,.Du lịch Việt Nam - Campuchia là một trong những combo phổ biến ở Đông Nam Á. Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia láng giềng, có cảnh biển và cảnh quan núi đá vôi, đồng bằng sông Cửu Long mộc mạc, đền Angkor Wat kỳ diệu, v.v.

Để vượt biên giới từ Việt Nam sang Campuchia, nói chung, bạn có thể chọn một trong ba cách: bằng thuyền, bằng máy bay hoặc bằng đường bộ. Chưa có chuyến tàu quốc tế nào giữa hai quốc gia này.

3 Cách Đi Từ Việt Nam Sang Campuchia
3 Cách Đi Từ Việt Nam Sang Campuchia

 Đi máy bay là thuận tiện nhất và chỉ mất 1-2 giờ.  Di chuyển bằng phà từ Châu Đốc (3 giờ từ TP.HCM) đến Phnom Penh sẽ đẹp và thú vị hơn. Cuộc hành trình chỉ mất 5 giờ, nhưng bạn phải đến Châu Đốc vào ngày hôm trước. Một chuyến du thuyền quốc tế trên sông Mekong từ 3 đêm đến 7 đêm là một cách thư giãn để đi du lịch giữa hai quốc gia.  Nếu bạn thích di chuyển bằng đường bộ, hành trình xe buýt TP.HCM-Phnom-Penh kéo dài 6 tiếng rưỡi qua cửa khẩu Mộc Bài (2 tiếng từ TP.HCM) đến Bavet (3 tiếng rưỡi đến Phnom Penh) là cách tiết kiệm nhất.

Dù chọn cách nào thì xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) là phương án được nhiều người lựa chọn nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí. Các thành phố đến nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất ở Campuchia là Siem Reap và Phnom Penh.

3 Cách Đi Từ Việt Nam Sang Campuchia

1. Việt Nam sang Campuchia bằng thuyền

Đi Tour Du lịch Campuchia bằng thuyền là một cách khác để khám phá vẻ đẹp của sông Mekong. Bạn có thể đi phà 5 giờ hoặc hành trình quốc tế kéo dài 3-7 ngày.

1) Phà từ Châu Đốc đến Phnom Penh

Chi phí: giữa US$25 và US$65

Chuyến phà kéo dài 5 giờ đến Phnom Penh khởi hành từ Châu Đốc ở Việt Nam hàng ngày vào khoảng 7:30 sáng. Từ Hồ Chí Minh, mất 5 tiếng rưỡi đường bộ đến Châu Đốc, vì vậy bạn nên nghỉ qua đêm ở đó để sẵn sàng cho chuyến phà sáng mai.

Mất 3 giờ đi đường bộ từ TP HCM đến Cần Thơ, chợ nổi lớn nhất Việt Nam. Cần Thơ đi Châu Đốc cũng mất 3 giờ đường bộ.

Bạn nên ở lại qua đêm tại Cần Thơ (trước khi thực hiện hành trình đến Châu Đốc) để đánh giá cao lối sống truyền thống của đồng bằng sông Cửu Long và hoạt động buôn bán hàng ngày của chợ nổi đích thực.

2) Việt Nam đến Campuchia bằng Mekong Cruise

Du ngoạn trên sông Mekong có thể là một trải nghiệm thú vị cho chuyến đi Việt Nam và Campuchia của bạn. Ngắm bình minh/hoàng hôn với những ly cocktail pha chế, khám phá những ngôi làng địa phương và nếm trái cây tươi trong vườn cây ăn quả, lên thuyền tam bản để khám phá chợ nổi Cái Răng hấp dẫn và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp với tốc độ thư giãn trên sông…

Bạn có hai lựa chọn cho hành trình:

Chuyến đi 3 đêm 4 ngày giữa Hồ Chí Minh và Phnom Penh Chuyến đi 7 đêm 8 ngày giữa Hồ Chí Minh và Siem Reap

Chọn hãng du lịch nào? Công chúa Mekong được khuyến khích mạnh mẽ. Nó khởi hành vào thứ Năm hàng tuần từ Sài Gòn hoặc Siem Reap thay thế.

 Xe xuất phát trực tiếp từ Cảng Sài Gòn (chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển từ trung tâm thành phố). Hầu hết các chuyến du thuyền khác sẽ khởi hành từ Mỹ Tho/Thành phố Cần Thơ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 giờ lái xe.  Chỉ với 14 phòng, bạn có thể tận hưởng nhiều dịch vụ riêng tư hơn và tầm nhìn tuyệt đẹp vì tất cả các phòng đều có tầm nhìn ra sông.  Được thiết kế theo phong cách Pháp thuộc pha trộn với Việt Nam và văn hóa Khmer mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên.

Giá cho tuyến đường giữa Hồ Chí Minh và Siem Reap là từ 1500 đô la Mỹ cho mỗi người dựa trên phòng đôi hoặc từ 2000 đô la Mỹ cho phòng đơn. Hành trình giữa Hồ Chí Minh và Phnom Penh tốn ít hơn 200-300 đô la Mỹ mỗi người cho toàn bộ hành trình. Liên hệ với chúng tôi để biết lịch trình chính xác và chi tiết giá cả.

2. Vé máy bay Việt Nam đi Campuchia

Bay từ Việt Nam sang Campuchia là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Mất khoảng 2 giờ từ Hà Nội đến Siem Reap hoặc Phnom Penh. Khởi hành từ Hồ Chí Minh mất ít thời gian hơn khoảng 30 phút.

Giá vé máy bay bắt đầu từ US$90 cho vé hạng phổ thông vào mùa thấp điểm (tháng 7 đến tháng 9). Giá có thể tăng gấp đôi vào mùa cao điểm (tháng 10 đến tháng 3).

Nhầm lẫn về việc lựa chọn các kết nối giao thông tốt nhất? Chỉ cần chia sẻ sở thích và yêu cầu của bạn với chúng tôi. Chuyên gia tư vấn du lịch của chúng tôi sẽ thiết kế riêng một hành trình cho bạn.

3. Việt Nam sang Campuchia bằng đường bộ

Lựa chọn chậm nhất là đi du lịch trên bộ. Việt Nam chia sẻ bảy cửa khẩu biên giới với Campuchia và nhiều nước cung cấp dịch vụ Thị thực khi đến.

Điểm giao cắt phổ biến nhất là Mộc Bài, Việt Nam - Bavet, Campuchia. Bằng xe buýt, bạn cần ít nhất 6 tiếng rưỡi đường bộ: từ Hồ Chí Minh mất 2 tiếng đến Mộc Bài và sau đó khoảng 4 tiếng rưỡi đến Phnôm Pênh bao gồm cả cửa khẩu (khoảng 1 tiếng).

Đưa đón riêng là lựa chọn thoải mái và thuận tiện nhất, chi phí từ 300 đô la Mỹ cho mỗi xe và cũng nhanh hơn một chút. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Xe buýt có giá cả phải chăng nhất, có giá 20-35 đô la Mỹ. Khi đi qua khu vực nhập cảnh, bạn cần xuống xe buýt (đổi xe buýt) và mang theo/bánh xe tất cả hành lý của mình.

Xe buýt/Chuyến bay trực tiếp từ Hồ Chí Minh đến Siem Reap

Hiện tại chưa có xe buýt trực tiếp từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Siem Reap. Kiểm tra với chuyên gia du lịch của chúng tôi nếu quan tâm, vì họ có thể mở cửa trở lại trong thời gian cho chuyến đi của bạn.

Bạn nên bay thẳng đến Siem Reap. Các chuyến bay thẳng từ TP.HCM mất khoảng 1 tiếng rưỡi và hơn 100 đô la Mỹ cho hạng phổ thông vào mùa thấp điểm (tháng 5 đến tháng 11).

Tuy nhiên, sự pha trộn của văn hóa cà phê quyến rũ, cung điện hoàng gia quyến rũ và các tòa nhà thuộc địa khiến cho một điểm dừng chân ở Phnom Penh trở nên đáng giá. Sau 1-2 đêm ở Phnom Penh, bay đến Siem Reap để tham gia “Nụ cười Khmer” ở Angkor Wat.

Yêu cầu thị thực để vào Campuchia

Visa khi đến là một lựa chọn có sẵn tại hầu hết các cửa khẩu biên giới đến Campuchia. Chi phí khoảng 35 đô la Mỹ cho mỗi người. Để được cấp thị thực, bạn nên chuẩn bị và mang theo 2 ảnh cỡ hộ chiếu, hoặc bạn có thể trả thêm US$2-5 nếu không có ảnh. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, một số quan chức có thể tính thêm phí dịch vụ (1-10 đô la Mỹ) khi bạn vào Campuchia bằng Thị thực khi đến.

Nếu bạn muốn tránh rắc rối này, bạn có thể nộp đơn xin thị thực điện tử trực tuyến trước (nhập cảnh một lần với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày).

Theo: asiahighlights

Và hiển nhiên cách đi Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm Siem Reap - Phnom Penh đến từ công ty du lịch META là sẽ xuất phát từ Tp. HCM bằng xe 45 chỗ của công ty.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/di-campuchia-bang-duong-bo-a44166.html