Cách tính điểm từng bài thi IELTS chi tiết

1. Điểm tổng 4 kỹ năng bài thi IELTS

IELTS (International English Language Testing System) chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ phổ biến hiện nay. Bài thi IELTS được tính theo thang điểm từ 0 - 9 cho từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kết quả không có “đỗ” hay “trượt” mà dựa trên điểm trung bình cộng 4 kỹ năng (IELTS Overall Band).

Điểm tổng và điểm thành phần từng kỹ năng rất quan trọng khi bạn xây dựng lộ trình thi IELTS. Cùng IEC phân tích kỹ IELTS Band Score thông qua ví dụ sau bạn nhé. Giả sử đây là điểm IELTS hiện tại của bạn:

* Quy ước làm tròn tổng điểm như sau: Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ từ .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu từ .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

Như vậy, bạn đã biết từng kỹ năng cần tăng tối thiểu bao nhiêu điểm và đạt yêu cầu gì. Thông qua, xác định điểm hiện tại và mục tiêu bạn hãy lên kế hoạch học tập phù hợp nhé. Hiểu kỹ năng mạnh của bản thân và cải thiện kỹ năng yếu sẽ giúp bạn nâng cao điểm số.

Thông thường để tăng từ band 4.5 lên band 6.5 bạn cần trung bình khoảng 200 giờ học. Tuỳ vào mục đích sử dụng chứng chỉ và thời gian cần điểm số, bạn chia Tổng số thời gian học dự kiến ra số giờ học từng tháng, từng tuần và từng ngày nhé.

Tham khảo kế hoạch luyện thi IELTS từ 3.0 - 6.5 cùng IEC để tự xây dựng cho mình nhé.

2. Cách tính điểm bài thi IELTS Listening và IELTS Reading

Cả hai bài thi IELTS Listening và Reading đều có tổng cộng 40 câu hỏi. Nếu bạn trả lời đúng 1 câu sẽ được 1 điểm, số điểm tối đa đạt là 40 điểm. Mọi đề thi chính thức đều có cấu trúc giống nhau. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự chênh lệch nhỏ về độ khó dễ của từng bài. Vậy nên để tạo sự công bằng cho các thí sinh, thang điểm quy đổi điểm thi IELTS Reading và IELTS listening phân bố theo khoảng và có thể sẽ được thay đổi theo từng bài thi.

Đôi khi, 0.5 điểm IELTS Listening và IELTS Reading chỉ chênh nhau ở đúng 1 câu trả lời đúng, tại sao vậy? Bạn hãy nghiên cứu ngay Bảng quy đổi thang điểm IELTS Reading và Listening để biết được lý do nhé.

3. Cách tính điểm bài thi IELTS Writing

Bài thi IELTS Writing diễn ra trong vòng 60 phút, vẫn tính điểm dựa trên thang 0 - 9 nhưng lại không có bảng điểm chính xác. Các giám khảo sẽ chấm thi dựa trên 4 yếu tố:

Mỗi yếu tố có trọng số 25%. Sẽ có 2 giám khảo chấm bài thi, nên có thể yên tâm rằng điểm rất sát với trình độ thực của bạn. Điểm tổng bài thi IELTS Writing sẽ được tính dựa trên công thứ sau:

>>> Tổng điểm bài thi IELTS Writing = (Điểm task 1 + Điểm task 2 nhân 2) chia 3.

4. Cách tính điểm bài thi IELTS Speaking

Bài thi IELTS Speaking thường diễn ra trong 11 - 14 phút, bạn sẽ thể hiện như thế nào để gây ấn tượng với giám khảo? Hiểu rõ 4 tiêu chí chấm điểm bài thi IELTS Speaking sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, tự tin chinh phục những cột mốc điểm 6.5+, 7.5+…

Mỗi kỹ năng trong bài thi IELTS đều có cách tính điểm riêng, bạn cần phải nắm bắt thật rõ xem điểm của mình đang ở mức nào để có phương pháp học tập phù hợp. Trung tâm IEC luôn sẵn sàng xây dựng lộ trình học tập hiệu quả cùng bạn, nếu bạn ở gần hãy tới trực tiếp Trung tâm ngoại ngữ IEC tại 165 đường Quang Trung, phường Quang Trung, thành phố Nam Định để được kiểm tra và tư vấn. Còn nếu bạn ở xa hay lo ngại vấn đề đi lại, sức khoẻ hãy làm bài thi online tại: Đề IELTS luyện online trong sổ tay IELTS từ A đến Z và gửi cho chúng mình nhé. Giáo viên IEC luôn sẵn sàng chấm và chữa bài chi tiết cho bạn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-cham-writing-ielts-a44115.html