10 Con Phố Nổi Tiếng Nhất Ở New York – Đến Là Mê!

Một số đường phố nổi tiếng ở New York là một trong số những địa điểm không thể bỏ qua của thành phố. Và chúng có một sự thay đổi đáng kinh ngạc từ đường này sang đường khác. Từ những con đường rợp bóng cây đến những con đường đầy bảo tàng, những tòa nhà chọc trời đồ sộ,… sẽ khiến du khách du lịch Mỹ muốn khám phá New York mãi không thôi! bạn có thể lên kế hoạch đi bộ xuống những con phố sôi động của New York một cách dễ dàng cùng những gợi ý của Vigotour dưới đây.

>>> Tour du lịch liên tuyến Mỹ thăm quan New York

1/ Broadway - Đường dẫn đến Quảng trường Thời đại và các buổi biểu diễn sân khấu ở Manhatten

broadway

5th Avenue

Broadway là tấm vé để đến với những ánh đèn rực rỡ, những quảng cáo hào nhoáng và những biển quảng cáo khổng lồ của Quảng trường Thời đại. Con đường này cắt ngang qua trung tâm thương mại và tạo thành một quảng trường với hàng trăm nghìn người qua lại hàng ngày. Nhiều tập đoàn có văn phòng ở đây và logo của họ lấp ló trên các khu vực dành cho người đi bộ. Đến Broadway đồng nghĩa với đến Khu Nhà hát và các địa điểm lịch sử của Thành phố New York. Tản bộ trên đại lộ để xem các buổi biểu diễn theo lịch trình và xem các diễn viên xuất sắc nhất của New York biểu diễn trên sân khấu.

Địa điểm: Broadway 10012, New York, NY, USA

2/ Đại lộ Park - Những tòa nhà chọc trời khổng lồ nằm rải rác trên đường chân trời của Midtown Manhattan

Khi bước xuống Đại lộ Park, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt trước kiến trúc tuyệt vời của những tòa nhà mang tính biểu tượng của New York. Đừng buông máy ảnh của bạn vì những tòa nhà chọc trời lờ mờ càng trở nên ấn tượng hơn khi bạn đi xa hơn. Bắt đầu chuyến đi bộ của bạn từ bên ngoài Quảng trường Union để xem các công trình kiến trúc lịch sử như Tòa nhà Empire State và Tòa nhà Chrysler. Đại lộ Park chạy thẳng đến Nhà ga Trung tâm Grand, nhà ga đường sắt đi lại đầy cảm hứng của Beaux-Arts. Đồng hồ Opal 4 mặt nổi tiếng ở Main Concourse là nơi vô số người dân New York gặp gỡ bạn bè và người thân. Tiếp tục chuyến tham quan kiến trúc của bạn ở Đại lộ Park để tìm những kỳ công kỹ thuật khác bao gồm Tòa nhà MetLife, Waldorf Astoria và tòa nhà chọc trời khu dân cư 432 Park Avenue.

Địa điểm: Park Ave, New York, NY, USA

3/ St. Mark’s Place - Các quán ăn nổi tiếng ở East Village

St. Mark’s Place trải dài từ Quảng trường Cooper đến Đại lộ A và là tâm điểm của phong trào phản văn hóa của Thành phố New York. Punks, nhà thơ và hippies phát triển mạnh mẽ trên 3 dãy nhà ngắn ngủi này, tạo thành một trung tâm văn hóa ở East Village.

St. Mark’s Place vẫn giữ được sự sôi động và kỳ quặc với một số cơ sở giáo dục độc đáo nhất của Manhattan. Các nhà cung cấp thức ăn đường phố, nhà hàng thời thượng, quán bar lặn và cửa hàng sôi động giữ cho tinh thần phản văn hóa sống động. Con phố kết thúc tại Công viên Quảng trường Tompkins, một vùng đất hippie trước đây thường tổ chức các phiên chợ nông sản và các buổi biểu diễn nhạc sống.

Địa điểm: St Marks Pl, New York, NY, USA

4/ Đại lộ số 5 - Một dải New York thượng lưu ở Midtown Manhattan

Wall Street

Được đặt biệt danh là “Millionaire’s Row”, Đại lộ số 5 đã trở thành điểm nóng cho giới thượng lưu của quốc gia vào thế kỷ 19. Các biệt thự Thời đại mạ vàng phản ánh sân chơi cho tầng lớp giàu có. Trong khi kỷ nguyên vàng của xã hội thượng lưu ở New York đã rời xa Đại lộ 5, du khách vẫn có thể tìm thấy một vài tòa nhà Beaux-Arts nguy nga ở đây.

Con phố vẫn phô trương sự giàu có của nó như là một trong những đại lộ mua sắm hào nhoáng nhất nước Mỹ. Các nhà bán lẻ cao cấp như Armani, Bergdorf Goodman và Louis Vuitton thu hút những người mua sắm cao cấp đang tìm kiếm những xu hướng thời trang mới nhất. Những người sành nghệ thuật có thể cảm thấy được truyền cảm hứng tại Bảo tàng Solomon R. Guggenheim và Bộ sưu tập Frick. Và những người yêu thích lịch sử có thể ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng của Thành phố New York, chẳng hạn như Nhà thờ Thánh Patrick và Tòa nhà Empire State.

Địa điểm: 5th Ave, New York, NY, USA

5/ Phố Washington - Nơi để chụp một bức ảnh mang tính biểu tượng về Cầu Manhattan

Phố Washington thu hút các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích điện ảnh vì điểm ngắm nổi tiếng của Cầu Manhattan ở DUMBO (Xuống dưới Cầu vượt Cầu Manhattan). Hình ảnh này đã khiến vô số bộ phim, chương trình truyền hình và các bài đăng trên Instagram trở thành bức ảnh được tìm kiếm nhiều nhất của Brooklyn. Giao lộ bên bờ sông mang đến bức tranh toàn cảnh nổi bật của cây cầu giữa các tòa nhà gạch đỏ và nhìn ra đường phố lát đá cuội. Và Tòa nhà Empire State đứng ở chân trời xa xôi bên ngoài Cầu Manhattan.

Sau khi chụp ảnh, hãy đi lang thang vào Công viên Phố Chính để tìm Bãi biển Pebble của DUMBO. Các nhà hàng với chỗ ngồi ngoài trời gần bờ biển có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cầu Brooklyn và đường chân trời của Manhattan. Và nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe, hãy tận hưởng cảnh quan thành phố thơ mộng đó khi leo núi tại Vách đá ở DUMBO.

Địa điểm: Brooklyn, NY 11201, USA

6/ Phố Wall - Tâm điểm tài chính của thế giới ở Lower Manhattan

10 Con Phố Nổi Tiếng Nhất Ở New York - Đến Là Mê!

Phố Wall là cường quốc kinh tế của thế giới, trải dài 8 dãy nhà qua Khu Tài chính Lower Manhattan. Là quê hương của Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Phố Wall là nơi có các nhà đầu tư và ông trùm ngân hàng có ảnh hưởng nhất thế giới. Nhiều tổ chức tài chính và công ty môi giới lớn nhất của Mỹ có trụ sở chính và văn phòng ở đây.

Hội trường Liên bang là thủ đô ban đầu của Hoa Kỳ và là nơi George Washington trở thành tổng thống đầu tiên của quốc gia. Địa điểm này cũng là nơi đặt Quốc hội và Tòa án Tối cao đầu tiên của Hoa Kỳ trước khi thủ đô chuyển đến Philadelphia. Ở gần đó, Nhà thờ Trinity của giáo xứ thế kỷ 19 từng là công trình kiến trúc cao nhất của Thành phố New York.

Địa điểm: Wall St, New York, NY, USA

7/ Phố Crosby - Con đường mua sắm ở SoHo

Phố Crosby mang đến một thời gian nghỉ ngơi yên bình trước sự nhộn nhịp của các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn ở SoHo. Con phố lát đá cuội này có một loạt các cửa hàng và nhà thiết kế độc lập đầy màu sắc. Thay vì những khách du lịch phóng túng và những quảng cáo hào nhoáng, Phố Crosby tự hào về sự yên tĩnh hơn đối với những người mua sắm. Con phố 6 dãy nhà tập trung các cửa hàng địa phương, nơi khơi dậy các giác quan thời trang của bạn bằng sự sáng tạo nghệ thuật của họ.

Các tòa nhà trước chiến tranh thay thế các màn hình cửa sổ sang trọng để thu hút một lượng khách hàng cao cấp hơn. Duyệt qua các cửa hàng phong cách indie để tìm giày thể thao cổ điển, hàng dệt may tùy chỉnh, quần áo bền vững, quần jean thời trang, đồ nội thất cao cấp, v.v. Sạc lại pin của bạn bằng cách ghé vào một quán cà phê ấm cúng hoặc quán bar espresso để thưởng thức một tách joe sảng khoái.

Địa điểm: New York, NY, USA

8/ Phố Doyers - Hành lang khét tiếng một thời ở Khu Phố Tàu với lịch sử đẫm máu

Con đường Doyers uốn lượn dài 200 ft ở Khu Phố Tàu của New York từng có tiếng tăm mờ ám là con đường nguy hiểm nhất nước Mỹ. Được đặt biệt danh là “Góc đẫm máu”, hành lang Khu Phố Tàu đã chứng kiến một chuỗi bạo lực băng đảng khủng khiếp vào đầu thế kỷ 20. Xung đột bạo lực giữa các Tong Gang ở Phố Tàu ngày càng leo thang, và các hầm trú ẩn đã khiến Phố Doyers trở thành biệt danh đẫm máu. Theo các quan chức thực thi pháp luật, nhiều người không chịu nổi những cái chết bạo lực ở The Bloody Angle hơn bất kỳ đường phố nào khác của Mỹ.

Bất chấp quá khứ nghiệt ngã và đẫm máu, Phố Doyers vẫn là một huyết mạch chính của Khu Phố Tàu. Các nhà hàng, tiệm và cửa hàng quà tặng tô điểm cho con phố góc cạnh giữa những ngôi nhà chung cư cũ. Được mở lần đầu tiên trong thời kỳ bạo lực của con hẻm, Nom Wah Tea Parlour là nhà hàng lâu đời nhất ở Khu Phố Tàu.

Địa điểm: New York, NY, USA

9/ Riverside Drive - Cảnh đẹp của sông Hudson và các căn hộ sang trọng ở Upper West Side

Riverside Drive chạy song song với Sông Hudson và cung cấp một lối thoát đẹp như tranh vẽ khỏi khu rừng rậm đô thị. Con phố quanh co nối liền các khu dân cư giàu có với các công viên thành phố và khu liên hợp thể thao nằm dọc theo dòng sông. Đi lang thang trong những đoạn hẹp của con đường để thấy mình được bao quanh bởi những ngôi nhà phố thời tiền chiến. Cây cối là nơi ẩn náu vào những buổi chiều nắng gắt khi những người chạy bộ và dắt chó đi dạo tận hưởng khung cảnh xanh tươi.

Công viên liền kề Riverside Park thu hút những người dân New York ưa thích hoạt động ngoài trời với những con đường mòn đi bộ yên bình, đường dành cho xe đạp và vườn hoa. Khi bạn đi bộ hoặc đạp xe dọc theo đại lộ rợp bóng cây, bạn bắt gặp một số tượng đài chân thành đối với các nhân vật nổi tiếng của Mỹ. Trong số những ấn tượng nhất là lăng mộ đá granit và đá cẩm thạch của Tổng thống Ulysses S. Grant - đó là lăng mộ lớn nhất Bắc Mỹ.

10/ Prospect Park West - Đại lộ rợp bóng cây ở Brooklyn’s Park Slope

Prospect Park West có một lối đi vào Công viên Trung tâm của Brooklyn. Tản bộ trên đại lộ rợp bóng cây để có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống dân cư bên ngoài Manhattan ồn ào. Những con đường mòn đi bộ và đường dành cho xe đạp uốn khúc vào công viên rộng 526 mẫu Anh sẽ đưa bạn đến những địa danh lịch sử. Chỉ cách Prospect Park West một đoạn đi bộ ngắn, bạn sẽ tìm thấy The Picnic House, Boathouse & Audubon Centre, và ốc đảo trong rừng duy nhất của Brooklyn.

Tiếp giáp với Công viên Prospect, khu phố sang trọng nổi bật với các khu phức hợp căn hộ và đá nâu tuyệt đẹp. Đi lang thang về phía Grand Army Plaza để chiêm ngưỡng Vòm Tưởng niệm Binh lính và Thủy thủ đầy cảm hứng hoặc mua các sản phẩm địa phương từ chợ nông sản Greenmarket. Và một đường vòng nhanh chóng quanh Công viên Prospect sẽ dẫn bạn đến Bảo tàng Brooklyn nổi tiếng thế giới.

Địa điểm: Brooklyn, NY 11215, USA

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR Địa chỉ: 25E Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11, TP.HCM Điện thoại: 089.868.3868 - 093 265 9998 Email: [email protected] Website: https://vigotour.com.vn

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/duong-o-new-york-a44114.html