Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống có béo không?

Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Sữa đậu nành là một loại thức uống thơm ngon cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy, liệu uống sữa đậu nành có béo không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá trị dinh dưỡng có trong đậu nành cũng như cách sử dụng chúng đạt hiệu quả nhất. Cùng xem nhé

Sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo? Sữa đậu nành được làm từ đậu nành và nước lọc. Một phần lớn sữa đậu nành không đường thường chứa từ 80 đến 100 calo. Tuy nhiên, giá trị calo này có thể biến đổi tùy thuộc vào thành phần cụ thể.

Trong 1 cốc sữa đậu nành khoảng 250ml bao gồm các chất dinh dưỡng sau:

Sữa đậu nành chứa rất nhiều dưỡng chất như omega 3, omega 6, vitamin B2, B6, vitamin D cùng các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, natri…

Lợi ích nổi bật từ sữa đậu nành

Sữa đậu nành không chỉ là nguồn calo thấp, nó còn đi kèm với các lợi ích cho sức khỏe sau. Vậy, sữa đậu nành có tác dụng gì?

Giảm nguy cơ huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu dùng đậu nành có thể giúp kiểm soát huyết áp, giúp ngăn ngừa cholesterol có hại cho sức khỏe nên giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Chống viêm

Sữa đậu nành chứa các hợp chất chống viêm như isoflavones, có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm ở cơ thể. nó còn các tác dụng giảm đau nhức sau tập luyện ở cường độ cao.

Giảm cân

Với ít chất béo và calo thấp, sữa đậu nành là một lựa chọn thích hợp để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. Hơn thế nữa, với lượng protein dồi dào, nó còn có thể giúp tạo cảm giác no lâu và duy trì cơ bắp.

Xem thêm:

8 cách giảm cân tại nhà đơn giản và hiệu quả

Tốt cho xương khớp

Đậu nành là một nguồn cung cấp lượng canxi, vitamin D và phytoestrogen khá cao có tác dụng hỗ trợ các tế bào xương hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, giúp phát triển chiều cao ở trẻ em và phòng ngừa loãng xương ở người lớn tuổi.

Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh loãng xương

Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh loãng xương

Uống sữa đậu nành có béo không?

Sữa đậu nành chứa lượng calo rất thấp, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc tăng cân khi sử dụng chúng. Nó mang đến các chất dinh dưỡng dồi dào, bao gồm protein và chất béo bão hòa, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, sữa đậu nành còn có khả năng hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Đây là một lựa chọn thích hợp dành cho những người muốn duy trì cân nặng và sức khỏe tốt.

Cách uống sữa đậu nành đúng cách không tăng cân

Để việc uống sữa đậu nành không lo tăng cân và đạt hiệu quả nhất đối với sức khỏe. Bạn nên tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây.

Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống bao nhiêu là đủ?

Theo khuyến cáo mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 1-2 cốc sữa đậu nành là hợp lý và không nên uống quá 500ml sữa đậu nành. Tránh uống quá nhiều trong một bữa ăn vì có thể gây ra các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu.

Thời điểm nào thích hợp để sử dụng sữa đậu nành?

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng thời gian thích hợp để uống sữa đậu nành là vào buổi sáng và buổi tối:

Thời gian thích hợp để uống sữa đậu nành là vào buổi sáng và buổi tối

Thời gian thích hợp để uống sữa đậu nành là vào buổi sáng và buổi tối

Không nên uống với nhiều đường

Bạn không nên uống sữa đậu nành với nhiều đường vì đường có thể làm tăng lượng calo có trong loại thức uống này và làm tăng nguy cơ gây hại đến sức khỏe tim mạch, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

Kết hợp tập luyện

Khi kết hợp sữa đậu nành với chế độ tập luyện, bạn có thể tận dụng lợi ích về protein để phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục và không lo về việc bị tăng cân mất kiểm soát.

Kết hợp tập thể dục cân đối bạn sẽ không cần quá lo lắng uống sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Kết hợp tập thể dục cân đối bạn sẽ không cần quá lo lắng uống sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Một số lưu ý cần biết khi uống sữa đậu nành

Khi uống sữa đậu nành bạn nên lưu ý một số điều sau đây để tránh gây hại cho sức khỏe:

Trên đây đã giải đáp cho bạn về sữa đậu nành bao nhiêu calo, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn biết cách uống sữa đậu nành đúng cách và có một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/500ml-sua-dau-nanh-bao-nhieu-calo-a44107.html