Chứng chỉ IELTS là gì? Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Các dạng bài thi bằng IELTS

Có hai dạng bài thi IELTS phổ biến là: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung):

Một bài thi IELTS đánh giá 4 kỹ năng của thí sinh là: nghe, nói, đọc, viết. Đối với 2 loại hình Academic và General sẽ thi chung 2 phần là nghe và nói. Phần đọc và viết sẽ có cấu trúc bài thi khác nhau tùy thuộc vào loại hình mà thí sinh dự thi.

Đối tượng thi bằng IELTS tiếng Anh:

Chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc đối với nhiều đối tượng, bao gồm:

chứng chỉ IELTS

So sánh bài thi Academic và General>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh TOEIC

Hình thức và cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Cấu trúc bài thi IELTS

Bài thi IELTS được chia thành 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Mỗi kỹ năng được đánh giá trên thang điểm 9, trong đó 9 là cao nhất.

Bài thi Nghe

Thời gian: 40 phút Số câu hỏi: 40 Nội dung: Thí sinh sẽ nghe 4 đoạn hội thoại hoặc bài nói chuyện, sau đó trả lời các câu hỏi về nội dung đã nghe. Thang điểm: 1-9

Bài thi Nói

Thời gian: 15 phút Số câu hỏi: 14 Nội dung: Thí sinh sẽ trả lời 3 câu hỏi của giám khảo, bao gồm: Câu hỏi về bản thân Câu hỏi về một chủ đề được cho trước Câu hỏi mở rộng về chủ đề đã cho Thang điểm: 1-9

Bài thi Đọc

Thời gian: 60 phút Số câu hỏi: 40 Nội dung: Thí sinh sẽ đọc một đoạn văn dài khoảng 1500 từ, sau đó trả lời các câu hỏi về nội dung đã đọc. Thang điểm: 1-9

Bài thi Viết

Thời gian: 60 phút Số câu hỏi: 2 Nội dung: Thí sinh sẽ viết 2 bài văn, bao gồm: Bài văn mô tả và giải thích một bảng biểu, số liệu, biểu đồ, bản đồ (General) hoặc một lá thư (Academic) Bài văn đưa ra một quan điểm, sự việc hay vấn đề nào đó và đưa ra các luận điểm để bảo vệ quan điểm đó Thang điểm: 1-9

Lưu ý khi thi

Phần thi Nghe, Đọc, Viết được tổ chức vào buổi sáng của ngày thi chính thức và kéo dài khoảng 180 phút. Phần thi Nói được tổ chức trong buổi chiều của ngày thi chính thức hoặc trong vòng 5 ngày trước và sau ngày thi chính thức. Mỗi thí sinh sẽ được thi Nói với một giám khảo khác nhau.

>>> Xem thêm: So sánh chứng chỉ TOEIC và IELTS

Quy đổi chứng chỉ tiếng Anh IELTS như thế nào?

IELTS 6.0 tương đương bằng gì? IELTS 6.5 tương đương bằng gì và IELTS 4.0 tương đương bằng gì? Dưới đây là bảng quy đổi điểm IELTS và TOEIC:

Điểm TOEICTương đương điểm IELTS 0-250 TOEIC0 -1.0 IELTS1.0 -1.5 IELTS255 - 400 TOEIC2.0 - 2.5 IELTS3.0 - 3.5 IELTS405 - 600 TOEIC4.0 IELTS4.5 - 5.0 IELTS605 - 780 TOEIC5.5 - 6.0 IELTS6.5 - 7.0 IELTS785 - 990 TOEIC7.5 - 9.0 IELTS

Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Bằng IELTS có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Điều này có nghĩa là thí sinh có thể sử dụng bằng IELTS để nộp hồ sơ du học, xin việc, định cư, v.v. trong vòng 2 năm kể từ ngày thi.

Tuy nhiên, một số trường đại học hoặc tổ chức yêu cầu thí sinh có bằng IELTS còn hạn trong vòng 1 năm kể từ ngày thi. Vì vậy, thí sinh nên kiểm tra yêu cầu của từng trường hoặc tổ chức trước khi nộp hồ sơ.

Để duy trì tính hợp lệ của bằng IELTS, thí sinh có thể thi lại IELTS bất kỳ lúc nào trong vòng 2 năm kể từ ngày thi đầu tiên. Nếu thí sinh thi lại và đạt điểm cao hơn, điểm thi mới sẽ thay thế điểm thi cũ.

Để kiểm tra thời hạn của bằng IELTS, thí sinh có thể truy cập vào trang web của tổ chức IELTS và nhập mã số hồ sơ thi của mình.

Kết quả thi sẽ có trong bao lâu?

Kết quả thi sẽ được trả trực tiếp cho thí sinh sau ngày khi hoàn thành bài thi viết là 13 ngày cho bài thi IELTS trên giấy và 3-5 ngày cho kỳ thi IELTS trên máy tính tại văn phòng IDP TP. HCM (quận 1) hoặc IDP Hà Nội, IDP Đà Nẵng. Những lưu ý để nhận kết quả thi:

Ngoài ra các thí sinh cũng có thể xem kết quả thi trực tuyến sau khi hoàn thành bài thi viết 13 ngày trên trang chủ của IDP từ 5h chiều theo giờ Việt Nam bằng cách nhập thông tin thí sinh theo yêu cầu. Kết quả thi không thông báo qua điện thoại, fax hoặc email trừ khi có sự đồng ý của thí sinh.

Lệ phí thi lấy bằng IELTS

Chi phí cho từng hình thức thi IELTS như sau:

ielts có thời hạn mấy năm
Có bằng IELTS xin được việc gì?

>>> Xem thêm:

Bằng IELTS có tác dụng gì?

Miễn thi tại một số kỳ thi THPT và học phần tiếng Anh tại Đại học:

Hỗ trợ việc du học và săn học bổng: Chứng chỉ IELTS là chìa khóa mở ra cánh cửa du học và săn học bổng. Hầu hết các trường đại học lớn trên thế giới đều yêu cầu chứng chỉ IELTS để xét tuyển du học.

Cơ hội việc làm trong và ngoài nước: Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực. Sở hữu chứng chỉ IELTS sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh khi xin việc, thăng tiến trong công việc.

Phục vụ cho mục đích di cư: Ở nhiều quốc gia việc có chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc để định cư tại các nước sử dụng tiếng Anh như: Australia, New Zealand, Canada… Người nhập cư sẽ phải tham gia các bài kiểm tra ngôn ngữ tại quốc gia đó, tương đương với một cấp độ IELTS nhất định.

Thể hiện tư duy logic, sự tự tin và mức độ chăm chỉ: Chứng chỉ IELTS là thước đo giá trị và sự nỗ lực của người dự thi. Để đạt được điểm cao trong bài thi IELTS, thí sinh cần có tư duy logic, khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, đồng thời có sự tự tin và chăm chỉ trong quá trình học tập và ôn luyện.

học bằng ielts
Học tiếng Anh IELTS mang lại rất nhiều lợi ích

Bằng IELTS xin được việc gì?

Giáo viên/ giảng viên tiếng Anh: Để trở thành giáo viên tiếng Anh, bạn cần có trình độ IELTS cao, ít nhất là 6.5. Nếu không có bằng sư phạm thì bạn vẫn có thể trở thành giáo viên tiếng Anh, nhưng bạn sẽ cần phải có một kỹ năng thuyết trình siêu hạng để có thể thuyết phục học sinh rằng bạn biết tiếng Anh.

Hướng dẫn viên du lịch : Có thể xếp hướng dẫn viên như nghề biên phiên dịch nhưng có đặc thù hoạt động và yêu cầu không quá cao. Bởi bạn cần tiếng Anh tốt, có kỹ năng là có thể làm hướng dẫn viên, đặc biệt dẫn tour nước ngoài.

Biên phiên dịch: Để trở thành biên phiên dịch chuyên nghiệp, bạn cần có trình độ tiếng Anh chuyên môn cao. Chứng chỉ IELTS chính là tấm vé vàng giúp bạn chinh phục được ước mơ này.

Tiếp viên hàng không: Có bằng tiếng Anh là điều bắt buộc khi ứng tuyển vào vị trí này. Do đó, IELTS sẽ mở ra những cơ hội để chinh phục các hãng hàng không lớn…

Nghề marketing, quản trị thương hiệu, điều phối viên: Bên cạnh các ngành đặc thù cần tiếng Anh nhiều thì những ngành chung khác như như marketing, tuyển dụng nhân sự, truyền thông hay quản lý…nếu làm việc trong các công ty nước ngoài hoặc công ty lớn có hợp tác nước ngoài cũng đều cần phải có tiếng Anh.

Thi chứng chỉ IELTS ở đâu tại Việt Nam

IELTS được đồng sở hữu bởi 3 tổ chức uy tín trên thế giới: Hội đồng Anh (BC), Hội đồng Úc (IDP) và Bộ phận Đánh giá Năng lực sử dụng tiếng Anh của Cambridge. Tại Việt Nam, bạn có thể tham gia kỳ thi IELTS tại các trung tâm sau:

Thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS tại TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 25 Lê Duẩn, Quận 1

Điện thoại: 1800 1922

Thi bằng tiếng Anh IELTS tại Hà Nội

Địa chỉ: 20 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ

Điện thoại: 1800 1922

Địa chỉ: 53A Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng

Điện thoại: 04 3943 9739

Thi chứng chỉ tiếng Anh IELTS tại Đà Nẵng

Địa chỉ: Lầu 8, 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh

Thi lấy bằng IELTS tại Cần Thơ

Địa chỉ: Level 2 Nguyen Hieu Office Building, 131 Trần Hưng Đạo

Điện thoại: +84 8 39104 205

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về bằng IELTS, bạn có thể lựa chọn cho mình những đơn vị tổ chức thi uy tín để sở hữu bằng thật. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/chung-chi-ielts-la-gi-a44075.html