Chứng chỉ TESOL là gì? Điều kiện để tham gia học chứng chỉ TESOL.

Chứng chỉ TESOL là gì?

Chứng chỉ Tesol (Teaching English to Speakers of Other Languages) là một chứng chỉ quốc tế về kỹ năng và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh cho các giáo viên tiếng Anh. Giáo viên mong muốn nâng cao trình độ giảng dạy của mình và định hướng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh. Khi sở hữu chứng chỉ Tesol bạn sẽ được công nhận khả năng nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh. Khóa học này đào tạo cả kỹ năng lẫn kiến thức cho người học có thể đứng lớp một cách chuyên nghiệp và diễn đạt nội dung bài giảng tiếng anh một cách dễ hiểu cho học sinh. Có thể đứng lớp tại quốc gia mà ngôn ngữ Anh không phải là tiếng mẹ đẻ như tại Việt Nam, Thái Lan, Canada, Philippines…Nhận thấy tầm quan trọng của chứng chỉ trên, nhiều trường học và trung tâm anh ngữ khi tuyển dụng giáo viên đều ưu tiên xem chứng chỉ này là điều kiện để tuyển dụng.

Vì sao lại chọn chứng chỉ TESOL?

Hiện nay có rất nhiều giáo viên dạy Anh ngữ theo phương pháp truyền thống: Cứng nhắc, không linh động và thiếu kỹ năng sư phạm quốc tế. Chính vì thế, bằng TESOL ra đời với nhiệm vụ đào tạo và nâng cao các kỹ năng; khả năng sư phạm cho các giáo viên tiếng Anh, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu và học tập.

Mục đích và ý nghĩa của chứng chỉ TESOL

Khi tham gia học chứng từ TESOL có rất nhiều thời cơ mà bạn hoàn toàn có thể thuận tiện nhận ra, bạn hoàn toàn có thể cải tổ được nhiều kiến thức và kỹ năng của mình để thực thi tốt việc dạy học. Các bài học kinh nghiệm thường mang tính thực tiễn cao, xử lý những trường hợp xảy ra trên lớp học và bạn sẽ cải tổ và phát huy được kỹ năng và kiến thức cũng như hoàn toàn có thể tích góp kinh nghiệm tay nghề cho mình.

Mục đích học chứng chỉ TESOL sau khi có được chứng từ TESOL bạn sẽ được xem là giáo viên tiếng anh chuẩn quốc tế, hoặc bạn sẽ có thời cơ tăng trưởng nhiều hơn với những ngành khác yêu cầu tiếng anh.

Cơ hội việc làm cho người có chứng từ TESOL

Khi đã có được tấm bằng TESOL trong tay, cơ hội để làm việc trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp của bạn sẽ vô cùng lớn, không chỉ dừng lại trong phạm vi Việt Nam mà còn là ở thị trường quốc tế khi rất nhiều trung tâm Anh ngữ hiện đang cần rất nhiều ứng viên có trình độ sư phạm tốt.

Tại Việt Nam, mức lương cơ bản của những giáo viên tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ cho lứa tuổi trẻ tuổi sẽ dao động trong khoảng 10 - 20 triệu/tháng. Còn với những giáo viên dạy IELTS thì mức lương có thể lên tới 20 - 30 triệu/tháng.

TESOL là chứng chỉ vô thời hạn

Đối với những chứng từ tiếng Anh khác trên quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL, … đều có thời hạn trong hai năm thì so với TESOL, bạn chỉ cần học một lần và hoàn toàn có thể sử dụng bằng mãi mãi. Và tất yếu bạn cũng hoàn toàn có thể học lại và thi lại nếu thi trượt phần nào hoặc muốn cải tổ điểm số. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn, giúp bạn tiết kiệm chi phí được rất nhiều thời hạn và tiền tài so với việc học và thi những bằng cấp tiếng Anh khác.

Chứng chỉ được công nhận trên 1000 trường học và hơn 80 quốc gia trên thế giới.

TESOL là chứng từ tiếng Anh quốc tế cho giáo viên được công nhận trên 80 vương quốc và hơn 1000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên toàn thế giới. Do đó nếu bạn có chứng từ TESOL bạn trọn vẹn có những thời cơ giảng dạy anh ngữ hoặc ở mọi nơi trên quốc tế. Bởi vậy khi có trong tay tấm bằng này, bạn có cơ hội để giảng dạy tiếng Anh tại nhiều nước, không riêng gì Việt Nam. Đây sẽ là một bước đệm cho cơ hội phát triển lớn trong sự nghiệp của bạn.

Điều kiện để tham gia học chứng chỉ TESOL

Tại Việt Nam, điều kiện học TESOL là bạn phải tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành tiếng Anh. Nếu tốt nghiệp chuyên ngành khác thì bắt buộc IELTS phải 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ khác tương đương. Điều kiện học TESOL đối với những trường hợp không nằm trong hai đối tượng trên đó là làm bài test đầu vào đạt tối thiểu 6.0 IELTS. Hầu hết các tổ chức, trung tâm anh ngữ đều yêu cầu bạn phải đáp ứng được những điều kiện trên. Bởi vậy, trước khi học chứng chỉ TESOL thì bạn cần phải có nền tảng tiếng Anh khá trở lên.

Nội dung chương trình học TESOL

Nội dung chương trình học TESOL cần có sự kết hợp đồng đều giữa lý thuyết và thực tiễn nhằm mang đến hiệu quả cao nhất dành cho học viên. Chương trình cần đảm bảo trang bị cho học viên đầy đủ tư duy và nhận thức cốt lõi mà một giáo viên Anh ngữ cần phải có trong môi trường giảng dạy toàn cầu. Đồng thời, chương trình phải cung cấp được những kiến thức nền tảng, cũng như kỹ năng chuyên sâu và tâm lý giảng dạy mà một giáo viên chuyên nghiệp cần phải có. Cuối khóa học, học viên có thể tổ chức tiết học thực trên lớp và nhận được những lời khuyên cũng như góp ý từ bộ phận giảng viên.

Vì sao bạn nên chọn Phienglish để học Tiếng Anh Online 1 kèm 1.

Phienglish cung cấp cho học viên những dịch vụ tốt nhất bên cạnh đó Giáo viên bên Phienglish đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, đội ngũ giảng viên 90% là tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng Anh và có chứng chỉ TESOL

Nếu bạn quan tâm PhiEnglish - Học tiếng anh 1-1 online với giáo viên Philippines hãy inbox ngay để được tư vấn nhé!Website: https://phienglish.com/Hotlines: 0368.024.823Fanpage: https://www.facebook.com/phienglishstudyZalo: 0368.024.823

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/dieu-kien-hoc-tesol-a44032.html