Mít ruột đỏ là mít gì? Nơi mua mít ruột đỏ và giá thành của giống mít này

1. Mít ruột đỏ là mít gì?

Nguồn gốc của mít ruột đỏ

Mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan và được du nhập vào nước ta khoảng vài năm trở lại đây. Nhờ đặc tính sinh trưởng nhanh và cho năng suất khá cao nên giống mít này rất được các nhà vườn ưa chuộng. Không những thế, giống mít này rất dễ trồng, sức đề kháng tốt và không kén đất.

Thời gian cây mít đỏ ra hoa cho đến lúc thu hoạch khoảng 5 tháng, người ta thường dựa vào hình dạng và màu sắc quả để quyết định thời điểm thu hoạch.

Nguồn gốc của mít ruột đỏ

Đặc điểm của mít ruột đỏ

Cây mít đỏ cho ra quả ổn định quanh năm với kích thước to và tròn đều. Trung bình mỗi quả nặng khoảng 10kg, thậm chí có thể dao động lên đến 15 - 17kg. Khi chín, vỏ mít sẽ chuyển sang màu hơi vàng sáng kèm với gai mít nở căng.

Múi mít to, cơm dày, có màu cà rốt đậm và ăn hơi dai. Vị ngọt đậm và có hương thơm đặc trưng, được ví như mùi của hương vani vậy! Mít ruột đỏ hầu như ít xơ và có giá thành bán cao gấp 1.5 - 2 lần so với mít Thái rất được ưa chuộng trên thị trường.

Không những thế, mít ruột đỏ càng để lâu thì múi mít càng có vị ngọt và mềm hơn, lúc này ngửi như mùi dầu chuối.

Đặc điểm của mít ruột đỏ

2. Giá mít ruột đỏ là bao nhiêu?

Mít ruột đỏ sở hữu nhiều đặc tính mà người dùng rất thích nhưng vì có màu sắc lạ mắt hơn so với màu vàng ươm, vàng nghệ như các loại mít khác nên khá ít người trồng và tiêu thụ trong nước. Vì thế, giá thành của giống mít này hơi cao, cụ thể:

Giá cây mít ruột đỏ

Giá cây mít ruột đỏ khoảng 70.000 - 100.000VND/cây theo giá bán lẻ và còn giá bán sỉ tùy theo mỗi nhà cung cấp. Khi mua, bạn nên chọn cây giống chuẩn tại những cơ sở cung cấp giống uy tín, có giấy chứng nhận đầy đủ, thì sẽ đảm bảo được chất lượng của mít ruột đỏ khi ra trái.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cây mít ruột đỏ theo phương pháp ghép mắt để nhanh thu hoạch.

Giá cây mít ruột đỏ

Giá mít ruột đỏ

Như theo Điện máy XANH đã tham khảo và cập nhật giá mới nhất tại thời điểm tháng 4/2021 thì mít ruột đỏ tùy theo giống mà có giá thành không chênh lệch nhiều. Chẳng hạn, mít ruột đỏ Malaysia khoảng 50.000VND/kg (cắt miếng) và dao động từ 120.000 - 300.000VND/kg (đã lột múi sẵn).

Giá mít ruột đỏ

3. Mua mít ruột đỏ ở đâu?

Bạn có thể tìm mua mít ruột đỏ tại chợ và siêu thị tùy theo thời điểm vì không bán thường xuyên, nhưng đối với chợ nông sản, vựa trái cây và một số trang mạng điện tử thì bạn có thể đặt mua dễ dàng.

Mua mít ruột đỏ ở đâu?

Như vậy, Điện máy XANH đã giúp bạn biết thêm về mít ruột đỏ là mít gì? Nơi mua mít ruột đỏ và giá thành của giống mít này ra sao rồi nhé! Chúc bạn có thêm nhiều món ăn ngon cùng loại mít này.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/mit-thai-ruot-do-a43947.html