Du Lịch Phú Thọ : Top 15 Địa Điểm Đẹp Nhất Nên Trải Nghiệm

Nhắc đến nơi gắn liền với truyền thống lịch sử lâu đời cùng với những nét văn hóa vô dùng đặc sắc và độc đáo, mỗi con người Việt Nam hẳn ai cũng nghĩ đến Phú Thọ - vùng đất được xem là cội nguồn của dân tộc. Điều đó giúp cho du lịch Phú Thọ phát triển không ngừng và trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu của du khách khi ghé thăm Việt Nam. Vậy chúng ta cần phải quan tâm đến những thông tin nào khi du lịch Phú Thọ?

du lich phu tho

Kinh nghiệm du lịch phú Thọ: Cách di chuyển, địa điểm vui chơi, đặc sản.

Tổng quan về tỉnh Phú Thọ

Là một tỉnh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Tây Bắc. Phú Thọ được người người nhớ đến với Lễ hội Đền Hùng, cuộc hành hương về với cội nguồn hay đồi chè, rừng cọ bạt ngàn. Trên thực tế, còn rất nhiều điểm du lịch đa dạng khác mà các bạn cũng nên khám phá ở mảnh đất Phú Thọ này.

Nằm ở khu vực trung du, miền núi Bắc Bộ, Phú Thọ có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa xuân là mùa du lịch tâm linh, thường kéo dài đến gần hết tháng 3 âm lịch hàng năm. Vào xuân, điểm du lịch Phú Thọ rất nhộn nhịp với hàng nghìn du khách tới hành hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

du lich phu tho

Phú Thọ được người người nhớ đến với Lễ hội Đền Hùng, cuộc hành hương về với cội nguồn hay đồi chè, rừng cọ bạt ngàn.

Cách thủ đô không xa với sự kết nối của tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đường đến Phú Thọ khá thuận tiện. Nếu ưa thích phương tiện công cộng, du khách có thể chọn đi xe khách từ Mỹ Đình với giá khoảng 60 nghìn đồng trở lên cho một lượt, hay nếu bạn không thích sự đông đúc của xe khách, cũng có thể đặt xe limousine, giá dao động từ 140 nghìn đến 160 nghìn đồng một lượt. Ngày nay, với sự phát triển của thời đại, có nhiều hãng xe với các điểm đón cố định giúp du khách có nhiều sự lựa chọn hơn như Xuân Cường, Anh Phát,…

Nếu bạn đến thăm Phú Thọ bằng phương tiện cá nhân, tuyến đường nhanh nhất là đi theo hướng Nội Bài, lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Tới trung tâm thành phố Việt Trì, du khách có thể xuống ở IC7. Các phương tiện như xe máy, ô tô có thể đi đường quốc lộ 2, qua Phúc Yên và Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc hay cung đường khác là quốc lộ 32 đi qua thị xã Sơn Tây.

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ chưa có sân bay dân dụng, bởi thế mà du khách ở những địa phương xa hơn có thể bay tới Hà Nội rồi di chuyển đến các điểm du lịch Phú Thọ.

Du lịch Phú Thọ thì nên chọn thời gian nào?

Trước khi đến du lịch Phú Thọ, hẳn ai cũng thắc mắc không biết nên đi vào lúc nào là hợp lý nhất. Khí hậu nơi đây có điểm tương đồng với Hà Nội nên bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào cũng được. Vài mốc thời gian lý tưởng để du ngoạn Phú Thọ như: Dịp Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương vào 10/3 âm lịch hàng năm; nếu bạn là người thích du lịch sinh thái thì nên chọn đi vào khoảng tháng 4 đến tháng 8, đây là mùa đẹp nhất của Vườn Quốc gia Xuân Sơn; hay cũng có thể đến Phú Thọ vào dịp cuối năm nếu muốn trải nghiệm tắm suối, thư giãn bởi lúc này, lựa chọn tuyệt vời nhất chính là đến Khu suối khoáng nóng Thanh Thủy.

du lich phu tho

Khí hậu nơi đây có điểm tương đồng với Hà Nội nên bạn có thể ghé thăm vào bất kì thời điểm nào cũng được.

Làm sao để chi di chuyển đến Phú Thọ

Có rất nhiều cách để di chuyển đến khu du lịch Phú Thọ. Đối với những bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì phương thức tốt nhất là đặt vé máy bay đến Hà Nội, rồi từ đó bắt hoặc dùng các phương tiện khác tới Phú Thọ như: xe máy, ô tô,…. Có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đến nút giao Phù Ninh thì thoát ra qua khỏi trạm thu phí sẽ đến được Đền Hùng. Còn đi Khu suối nước nóng Thanh Thủy thì đi theo đường 32 qua cầu Trung Hà rồi rẽ trái theo đường đê, sau đó men theo sông là đến nơi. Với Vườn quốc gia Xuân Sơn thì đi thẳng theo đường cầu Trung Hà, quốc lộ 32 là có thể đến Tân Sơn. Phú Thọ là tỉnh có tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai chạy qua, bạn có thể chọn đi bằng tàu YB3 hoặc SP3. Nếu muốn di chuyển bằng xe khách, từ Hà Nội bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình, bắt các tuyến xe khách để đi đến các điểm du lịch Phú Thọ, có rất nhiều nhà xe lịch trình đa dạng và uy tín nên các bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn cho chuyến đi của mình.

du lich phu tho

Nếu muốn di chuyển bằng xe khách, từ Hà Nội bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình, bắt các tuyến xe khách để đi đến các điểm du lịch Phú Thọ.

Top những điểm du lịch Phú Thọ không thể bỏ lỡ

Du Lịch Thanh Thuỷ

Thanh Thủy được nhiều du khách biết đến khi đi du lịch Phú Thọ bởi vì nơi đây sở hữu nguồn nước khoáng tự nhiên dồi dào và chứa nhiều dưỡng chất. Khi tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy, bạn sẽ có được thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cùng với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt. Đây cũng chính là lý do mà du lịch Phú Thọ luôn thu hút du khách cả trong nước lẫn quốc tế.

du lich phu tho

du lich phu tho

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Phú Thọ mà bạn nên bỏ túi:

Du lịch Cẩm Khê

Là một huyện trung du nằm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ, Cẩm Khê là điểm du lịch không thể bỏ qua nếu đến với vùng đất Phú Thọ này. Phía đông Cẩm Khê giáp huyện Thanh Ba, phía tây giáp với huyện Yên Lập, ở phía nam giáp huyện Tam Nông và phía bắc thì giáp với Hạ Hòa. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị, bạn sẽ được trải nghiệm, thăm thú mà không thể rời mắt bởi những cảnh đẹp mãn nhãn từ thiên nhiên

Một số địa điểm du lịch tại Cẩm Khê mà bạn nên ghé ít nhất một lần:

du lich phu tho

Là một huyện trung du nằm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ, Cẩm Khê là điểm du lịch không thể bỏ qua nếu đến với vùng đất Phú Thọ này.

Du lịch Đoan Hùng

Là một vùng đồi núi trung du, huyện Đoan Hùng nằm tại ngã ba ranh giới giữa tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang với Yên Bái. Phía bắc giáp Yên Bình thuộc tỉnh Yên Bái và Yên Sơn - một huyện của Tuyên Quang; phía nam Đoan Hùng giáp với huyện Thanh Ba và Phù Ninh; phía đông giáp huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; phía tây giáp với huyện Hạ Hòa.

Phía Tây Đoan Hùng có đoạn cuối của sông Chảy đi qua, hợp lưu với sông Lô từ Tuyên Quang chảy vào tạo ra một ngã ba sông đẹp tuyệt vời, gắn liền với di tích lịch sử của dân tộc. Bởi vậy nên Đoan Hùng là một địa điểm không thể không nhắc đến khi đến các địa điểm du lịch Phú Thọ.

Một số địa điểm du lịch tại huyện Đoan Hùng mà du khách nên ghé:

du lich phu tho

Huyện Đoan Hùng nằm tại ngã ba ranh giới giữa tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang với Yên Bái.

Du lịch Hạ Hoà

Huyện Hạ Hòa nằm phía Tây Bắc của Phú Thọ với đa dạng những di sản, di tích lịch sử văn hóa, bởi Hạ Hòa được cho là nằm trong cái nôi của vùng Văn Lang thời xưa.

Ngoài hệ thống di sản đa dạng, phong phú, huyện Hạ Hòa còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh, từ đó tạo nên sức hút hết sức đặc biệt với du khách khi ghé thăm. Hiện nay, huyện Hạ Hòa đang thực hiện kế hoạch phát triển du lịch sinh thái kết hợp cùng các chương trình về cội nguồn. Hứa hẹn vào một ngày không xa, Hạ Hòa sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng khi nhắc đến du lịch Phú Thọ.

du lich phu tho

Huyện Hạ Hòa nằm phía Tây Bắc của Phú Thọ với đa dạng những di sản, di tích lịch sử văn hóa.

Một số địa điểm du lịch tại Hạ Hoà nên ghé:

Du lịch Lâm Thao

Là một huyện thuộc vùng đồng bằng - trung du miền núi tỉnh Phú Thọ, Lâm Thao nằm cách thành phố Việt Trì khoảng chừng 10 km về phía Tây. Phía Bắc Lâm Thao giáp thị xã Phú Thọ, Phù Ninh và thành phố Việt Trì; phía Nam và Tây giáp Tam Nông; phía Đông giáp với huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đây không chỉ là nơi sản xuất lương thực chính của Phú Thọ mà còn được xem như là “cái nôi” của du lịch Phú Thọ bởi đất đai nơi đây trù phú, khí hậu thì quanh năm trong lành, mát mẻ cùng với hàng trăm di tích lịch sử văn hóa lâu đời.

du lich phu tho

Một số địa điểm du lịch tại huyện Lâm Thao nên ghé:

Du lịch Phù Ninh

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Phú Thọ, huyện Phù Ninh cách thành phố Việt Trì khoảng 15 km và trung tâm thủ đô Hà Nội 102 km.

Vị trí khá thuận lợi nên huyện Phù Ninh đang dần trở thành một trong danh sách những địa điểm ưa thích của du khách tại khu du lịch Phú Thọ. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống đầy yên bình của người dân bản địa.

du lich phu tho

Một số địa điểm du lịch tại Phù Ninh mà du khách nên ghé:

Du lịch Tam Nông

Tam Nông là một huyện miền núi thuộc phía Tây Nam của tỉnh Phú Thọ. Đây được xem là vùng đất cổ ghi lại nhiều nét văn hóa thời Hùng Vương. Từng trải qua dấu ấn của thời gian lịch, các văn hóa lâu đời với sự ưu ái của thiên nhiên, huyện Tam Nông đã góp mặt trong danh sách những địa điểm nổi tiếng, được nhiều người ghé thăm, tham quan khi đi du lịch Phú Thọ.

du lich phu tho

Một vài địa điểm du lịch Tam Nông nên ghé:

du lich phu tho

Du lịch Tam Nông

Du lịch Tân Sơn

Huyện Tân Sơn nằm về phía Tây của tỉnh Phú Thọ cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 30 km. Tân Sơn có địa hình khá đa dạng, từ thung lũng đồi núi cho đến thác nước, đầm lầy với diện tích khoảng 300 km2. Nơi đây đã trở thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của du khách khi du lịch Phú Thọ bởi vẻ đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên này.

du lich phu tho

Một vài địa điểm du lịch tại Tân Sơn nên ghé:

Du Lịch Thanh Ba

Thanh Ba là một huyện nằm phía Tây Bắc tỉnh Phú Thọ. Phía Đông Thanh Ba giáp huyện Phù Ninh, phía Tây giáp Cẩm Khê, phía Nam giáp Tam Nông và thị xã Phú Thọ, phía Bắc giáp Hạ Hòa và Đoan Hùng. Thanh Ba là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đi du lịch Phú Thọ bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy mơ mộng.

Một số địa điểm du lịch tại huyện Thanh Ba mà du khách nên ghé:

du lich phu tho

Du lịch Thành Sơn

Là một trong những huyện nông thôn của tỉnh Phú Thọ, huyện Thành Sơn nằm về phía Tây Bắc Việt Nam, có địa hình khá phức tạp bởi nhiều đồi núi, sông suối và cả đồng bằng sông Hồng. Với diện tích khoảng 128,77 km2, nơi đây có nhiều khu rừng phòng hộ rất quan trọng giúp bảo vệ động, thực vật và góp phần bảo tồn đa dạng sinh thái. Huyện Thành Sơn cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách du lịch khi đến Phú Thọ bởi cảnh quan hoang sơ nhưng rất đỗi tuyệt đẹp và cả bởi nét đặc trưng văn hóa ở địa phương. Tại đây, du khách có thể khám phá các ngôi đền thờ và những di tích lịch sử hoặc trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

du lich phu tho

Một số địa điểm du lịch Thành Sơn du khách nên ghé:

Du lịch Yên Lập - du lịch Phú Thọ 1 ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm điểm du lịch Phú Thọ 1 ngày thì có thể tham khảo du lịch Yên Lập - một huyện nằm ở phía tây tỉnh Phú Thọ. Phía đông Yên Lập giáp với huyện Tam Nông, Cẩm Khê. Đây là một trong các điểm du lịch Phú Thọ thu hút du khách với những món đặc sản hấp dẫn cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và yên bình.

du lich phu tho

Các địa điểm du lịch Phú Thọ - huyện Yên Lập:

Đặc sản Phú Thọ - nét đặc trưng không thể thiếu khi du lịch Phú Thọ

Đến Phú Thọ ngoài tham quan, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bạn nên bỏ túi một vài đặc sản hấp dẫn như sau:

Cơm lam người Mường: Cơm là món ăn truyền thống, không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của người Việt. đối với người Mường thì có món cơm lam. Món ăn ngày được làm từ loại nếp nương ngon nhất tại vùng đất này, được nấu trong một loại ống nứa thon dài từ 20 - 30cm. Với bí quyết riêng, người dân đã mang đến một món ăn hương vị cực kỳ thơm ngon, khó cưỡng.

du lich phu tho

Với bí quyết riêng, người dân đã mang đến một món cơm lam người Mường hương vị cực kỳ thơm ngon, khó cưỡng.

Bánh tai Phú Thọ: Bánh tai được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như thịt heo, gạo tẻ và một số gia vị thân thuộc. Thịt heo sau khi đã được tẩm ướp sẽ được bọc trong một hỗn hợp gạo tẻ và mang đi hấp. Hiện nay, tại Phú Thọ thịt heo được bày bán khá nhiều tại các con đường và khu chợ.

Thịt chua: Khi nhắc đến du lịch Phú Thọ thì không thể quên món thịt chua. Là đặc sản được làm từ thịt ba chỉ, thịt nạc sau đó lên men sẽ tạo nên thịt chua. Khi ăn thường ăn kèm với các loại rau như đinh lăng, lá sung.

du lich phu tho

Khi nhắc đến du lịch Phú Thọ thì không thể quên món thịt chua.

Rêu đá: Rêu đá được tìm thấy có các khu vực sông suối. Món ăn này ngon nhất là chế biến theo kiểu nướng. Rêu đá sẽ được trộn với các loại gia vị sau đó cuốn vào lá đu đủ rồi nướng. Món rêu đá nướng có hương vị bùi bùi rất thơm ngon.

Cọ ỏm: Cọ ỏm là loại củ nhỏ, nhân có vị mềm và dẻo. Đây là món đặc sản có cách chế biến khá dễ dàng. Bạn chỉ cần cho quả vào nước sôi luộc khoảng 10 phút là đã có thể thưởng thức.

Du lịch Phú Thọ 2 ngày 1 đêm thì ở đâu?

Khách sạn Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Lynn Times Thanh Thủy là khu nghỉ dưỡng theo chuẩn 5 sao tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Điều đặc biệt tạo nên giá trị của Lynn Times Thanh Thủy trong lòng du khách gần xa là nguồn khoáng nóng do thiên nhiên ban tặng. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật sự thú vị.

Lynn Times Thanh Thủy là khu nghỉ dưỡng tọa lạc bên bờ sông Đà. Với thiết kế không gian riêng tư, đa dạng tiện nghi, đây là điểm đến thư giãn, khám phá vô cùng đặc sắc. Lynn Times Thanh Thủy không chỉ cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng mà còn đem đến cho du khách nhiều tiện ích, khu vui chơi kết hợp với vẻ đẹp của một chốn phồn hoa đô hội cùng sự thư thái, trong lành của vùng Đất Tổ thanh bình.

du lich phu tho

du lich phu tho

Khách sạn Mường Thanh

Nếu bạn du lịch Phú Thọ 2 ngày 1 đêm thì có thể lựa chọn Muong Thanh Luxury làm nơi lưu trú. Khách sạn Mường Thanh là một trong những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Phú Thọ. Mường Thanh mang đến cho du khách nhiều loại hình phòng ngủ, trang bị đầy đủ tiện nghi và tiện ích như nhà hàng, spa, hồ bơi, phòng tập gym,…

Địa chỉ Muong Thanh Luxury: Tọa lạc tại lô CC17, Quảng Trường Hùng Vương, Phường Gia Cẩm, Phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

du lich phu tho

Khách sạn Mường Thanh là một trong những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Phú Thọ.

SOJO Hotel Viet Tri

SOJO Hotel Viet Tri mang đến cho hệ khách sạn lưu trú trên địa bàn tỉnh Phú Thọ một kiến trúc hiện đại với hai màu xanh tím vô cùng bắt mắt và nổi bật. SOJO Hotel Viet Tri có tổng cộng là 105 phòng nghỉ. Tất cả được ứng dụng công nghệ vô cùng tiện nghi và hiện đại. Chỉ với một chiếc smartphone là bạn đã có thể điều khiển mọi thứ trong phòng theo ý mình. Đây là hệ thống khách sạn được xây dựng theo mô hình “không điểm chạm” đầu tiên ở Việt Nam.

Địa chỉ SOJO Hotel Viet Tri: Tọa lạc tại số 938 đường Hùng Vương, Phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

du lich phu tho

SOJO Hotel Viet Tri mang đến cho hệ khách sạn lưu trú trên địa bàn tỉnh Phú Thọ một kiến trúc hiện đại với hai màu xanh tím.

Trên đây là những thông tin về du lịch Phú Thọ. Vùng Đất Tổ có rất nhiều điểm du lịch thú vị, từ hiện đại cho đến các di tích lịch sử hàng trăm năm. Nếu có dịp đến đây, bạn nên bỏ túi một số địa điểm vui chơi phù hợp với sở thích của mình. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn trong việc lên kế hoạch cho hành trình mình.

Tham khảo thêm

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/diem-du-lich-phu-tho-a43931.html