Mệnh Kim hợp màu xe ô tô gì? Màu tương sinh và tương khắc

Mệnh Kim hợp màu xe ô tô gì là câu hỏi được khá nhiều người đặc biệt quan tâm. Trong phong thủy, ngoài việc chọn biển số xe thì màu xe hợp mệnh là yếu tố rất quan trọng có thể quyết định tài lộc, công ăn việc làm của người mệnh Kim. Chính vì thế, bài viết này Carpla đã tổng hợp hàng loạt thông tin liên quan đến năm sinh và màu xe hợp mệnh của mệnh Kim để bạn có sự lựa chọn chính xác khi đi mua.

1. Sinh năm nào thuộc mệnh Kim?

Trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mỗi một mệnh sẽ tương ứng với (Kim loại - Cây cối - Nước - Lửa - Đất). Từng mệnh một sẽ có mối quan hệ tương sinh và tương khắc khi kết hợp với mệnh khác. Sự kết hợp tương sinh sẽ mang lại điều tốt đẹp, may mắn. Còn mối quan hệ tương khắc lại mang tới vận xui, vận rủi.

Sinh năm nào thuộc mệnh kim
Những năm sinh thuộc mệnh Kim

1.1 Ý nghĩa Sa Trung Kim

Những người sinh năm 1954, 2014 (tuổi Giáp Ngọ) sẽ thuộc mệnh Sa Trung Kim, có nghĩa là vàng trong cát. Đây là mệnh của những người sở hữu tính cách hiền hòa, đôn hậu và kín đáo.

1.2 Ý nghĩa Kim Bạch Kim

Kim Bạch Kim là bản mệnh của những người sinh năm 1962, 1963, 2022 và 2023. Bản mệnh này có ý nghĩa là một loại kim loại quý giá được hội tụ đặc biệt từ các kim loại khác, đảm bảo độ tinh khiết. Những người thuộc mệnh này thường có tính cách bản lĩnh, dám nói dám làm, suy nghĩ và hành động rất rõ ràng, dứt khoát. Đôi khi có lúc rất quyết đoán tuy nhiên đó là điểm giúp họ thành công trong cuộc sống.

1.3 Ý nghĩa Thoa Xuyến Kim

Thoa Xuyến Kim là những dòng kim loại quý hiếm, do đó những ai thuộc mệnh này thường có sức hút đối với người xung quanh. Họ dễ trở thành tâm điểm chú ý của mọi nơi mà họ đến.

1.4 Ý nghĩa Hải Trung Kim

Mệnh này ý chỉ vàng bạc quý hiếm bị chìm lắng, ẩn sâu dưới đại dương. Vì thế những ai thuộc mệnh này cũng sống rất nội tâm, ít chia sẻ tâm sự của mình với người khác.

1.5 Ý nghĩa Kiếm Phong Kim

Đây là bản mệnh ý chỉ vàng trong kiếm. Do đó những người này có đầu óc thông minh xuất chúng, làm gì cũng nhanh nhẹn, tích cực để thu lại thành công tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ của họ đó là tính cách hay chán nản, dễ bỏ cuộc.

1.6 Ý nghĩa Bạch Lạp Kim

Bạch Lạp Kim là vàng trong nến, đại điện cho một loại kim loại quý hiếm, không lẫn tạp chất, tinh khiết 100%. Điều này tạo ra tính cách thông minh, nghiêm túc, cứng rắn, trọng chữ “tín” cho những ai sinh năm 2000 và 2001.

2. Vậy, người mệnh Kim hợp màu xe gì?

Theo quy luật Ngũ Hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, còn Thủy sẽ sinh Mộc. Chính vì thế khi người mệnh Kim đi mua xe hơi, tốt nhất hãy lựa chọn màu sắc dựa theo quy luật tương sinh để nhận được nhiều may mắn, tài lộc dồi dào trong quá trình sử dụng. Để giải đáp cho câu hỏi người mệnh Kim hợp màu xe gì? Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp nhiều thông tin hữu ích như sau:

2.1 Màu nâu, vàng đậm

Đây là màu đại diện mệnh Thổ, mà Thổ thì sinh Kim. Đây là 2 màu sắc tương sinh của những người thuộc mệnh Kim.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Khi mua xe thuộc 1 trong 2 màu này, công ăn sự nghiệp sẽ lên như diều gặp gió, may mắn cứ thế tìm đến trong mọi khía cạnh của cuộc sống, tình duyên cũng êm đềm, hạnh phúc. Mọi chuyến đi của người mệnh Kim đều thượng lộ bình an, đi đến nơi về đến chốn.

Mệnh kim hợp màu xe gì?
Người mệnh Kim hợp màu xe gì? Màu nâu, vàng đậm

2.2 Màu bạc, trắng, ghi

Đây là màu đại diện mệnh Kim, còn được gọi là màu bản mệnh - màu tương hợp của họ. Dù ý nghĩa phong thủy của nhóm màu này đối với người mệnh Kim không quá tốt như màu mệnh Thổ, tuy nhiên cũng không mang lại điềm gì xui xẻo. Cụ thể thì họ sẽ nhận được may mắn, tốt đẹp trong công việc, đời sống nhưng tài lộc không quá rủng rỉnh.

Mệnh kim hợp màu xe gì?
Người mệnh Kim hợp màu xe gì? Màu bạc, trắng, ghi

3. Mệnh Kim không hợp màu xe gì?

Có đáp án cho câu hỏi người mệnh Kim hợp màu xe ô tô gì, đương nhiên bạn cũng nên biết mệnh này kỵ và khắc với những màu gì để tránh mua phải, hạn chế sử dụng xe có màu đó. Dưới đây là một số màu tương khắc với mệnh Kim dựa theo quy luật Ngũ Hành:

3.1 Màu xanh lá cây nhạt hoặc đậm

Theo quy luật Ngũ Hành thì Kim khắc Mộc, do đó xanh lá cây là màu sắc tương khắc với những người mệnh Kim. Khi đi mua xe hơi, bạn nên tránh xa những xe có màu này để hạn chế xui xẻo, hao tài tốn của, nhiều chuyện bực dọc,… xảy ra khi làm ăn.

Màu khắc với mệnh kim
Mệnh Kim không hợp xe màu xanh lá cây

3.2 Màu đen, tím thẫm hay xanh da trời

Đây là các màu đại diện cho mệnh Thủy, vì thế những người mệnh Kim không nên mua hoặc đi xe thuộc màu này bởi vì Kim sinh Thủy. Chiếc xe sẽ hút hết tài lộc và năng lượng tích cực của chủ xe, đồng thời còn khiến chủ xe dễ bực dọc, cáu kỉnh khi điều khiển xe hoặc làm ăn kinh doanh dẫn đến tai nạn không đáng có.

4. Tổng kết

Qua bài viết này, ắt hẳn bạn đọc cũng biết được những năm sinh nào thuộc mệnh Kim, đồng thời cũng biết người mệnh Kim hợp màu xe ô tô gì? Kỵ màu xe gì? Mong rằng sau khi xem bài viết, bạn sẽ biết mình nên lựa chọn màu xe nào để mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Nếu bạn có ý định mua xe cũ có màu sắc hợp với bản mệnh của mình với mức giá tốt thì liên hệ showroom Carpla - Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/menh-kim-mua-xe-mau-den-duoc-khong-a43800.html