Mách bạn cách làm kẹo bằng đường đơn giản tại nhà

Đường là một nguyên liệu vô cùng quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng cho các món ngọt. Không cần phải có mật mía hay mạch nha mà chỉ cần có đường bạn đã có thể làm ra nhiều loại kẹo tại nhà. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để học được nhiều công thức làm kẹo bằng đường đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà.

I. Bật mí cách làm kẹo bằng đường thơm ngon

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Các bước làm kẹo đường

Bước 1: Cho nước lọc đã chuẩn bị vào nồi đun sôi. Khi nước đã sôi đều hãy cho ½ chén đường và khuấy đều tay.

Bạn hãy đợi đến lúc đường sắp tan hết thì cho ½ chén đường còn lại vào và tiếp tục khuấy tan đường. Sau khi đường đã tan hết bạn phải nhanh chóng tắt bếp và để nguội 10 - 15 phút.

Bước 2: Bạn hãy đổ 1 chén đường còn lại ra một chiếc đĩa. Sau đó lấy que xiên đã chuẩn bị nhúng vào nồi nước đường vừa nấu xong rồi lăn qua một lớp đường tinh trên đĩa và đợi khô.

Chú ý: cần để lớp đường trên que xiên thật khô thì sau này các hạt đường mới nở to được.

Bước 3: Lấy những cái ly đã chuẩn bị và nhỏ vào mỗi ly 1-2 giọt màu thực phẩm. Tiếp đến đổ hỗn hợp đường vào đầy ly và lắc nhẹ để chúng hòa quyện với nhau.

Bước 4: Nhúng các que đường đã khô vào hỗn hợp trên. Hãy dùng kẹo quần áo để giữ cho que xiên không chạm dưới đáy ly.

Bước 5: Sau 2-3 ngày các tinh thể đường sẽ nở ra. Thời gian ủ kẹo tùy thuộc vào việc bạn thích kẹo có kích thước to hay nhỏ. Bạn càng để lâu thì kẹo càng nở to.

Bước 6: Khi kẹo đường nở đến kích thước mà bạn mong muốn thì dùng sao sắc để lấy que kẹo ra. Tiếp đó hãy treo ngược lên cho kẹo chảy hết nước và cho ra thành phẩm que kẹo khô ráo.

II. Cách làm kẹo kéo bằng đường đơn giản

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Các bước làm kẹo kéo từ đường

Bật lửa nhỏ và đặt nồi lên bếp khoảng 5 phút cho nồi nóng thì cho 1 chén nước và 250 gram đường đã chuẩn bị vào. Dùng đũa khuấy đều tay để tránh tình trạng đường bị cháy.

Để tránh tình trạng lại đường thì bạn nên vắt 1 miếng chanh vào khi đường bắt đầu sôi lăn tăn và đặc lại. Sau đó bạn hãy cho ½ thìa cà phê đường trên vào ly nước lọc, nếu đường cứng lại ngay lập tức là bạn đã nấu nước đường thành công.

Phết đều một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt chảo rồi đổ hỗn hợp trên vào và đợi đến khi thật nguội để tiến hành nặn kéo.

Sau khi đường nguội thì bắt đầu kéo đường. Công đoạn này không khó nhưng đòi hỏi tính kiên nhẫn. Bạn phải kéo liên tục cho đến lúc đường chuyển từ màu vàng cánh gián ban đầu sang màu trắng sữa và cứng lại.

Tiếp đến hãy cán dẹp kẹo rồi cho đậu phộng vào rồi cuộn tròn lại. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể giã nhỏ đậu phộng hoặc để nguyên hạt để làm nhân.

Bước 3: Thành phẩm

Lúc này, bạn chỉ cần cắt kẹo thành từng miếng vừa ăn là đã hoàn thành xong món kẹo kéo bằng đường. Thành phẩm cuối cùng có hương vị bùi béo từ động phộng kết hợp cùng vị ngọt của đường.

3. Mẹo để làm kẹo kéo bằng đường ngon hơn

Để dậy mùi hơn bạn có thể cho 1 ống dầu chuối hoặc 1 ống vani vào bước nấu nước đường. Bạn có thể tìm mua nguyên liệu này các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc tại các chợ dân sinh.

Nên bọc kẹo bằng giấy kính, đựng trong các hũ thủy tinh và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản kẹo lâu hơn.

Ngoài hai loại kẹo phổ biến trên thì còn có rất nhiều loại kẹo chỉ cần có đường trắng là đã có thể làm được. Vì đây là đồ ngọt nên sẽ ngon hơn khi bạn dùng loại kẹo này với trà. Vị đắng nhẹ của trà sẽ giúp cân bằng lại vị ngọt của kẹo giúp người ăn không bị gắt cổ.

Nếu bạn là một người quá bận rộn hoặc không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn thưởng thức nhiều loại kẹo thơm ngon, chất lượng thì hãy đặt qua website Hương Việt. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các đặc sản Việt Nam, chất lượng và uy tín hàng đầu trong nước.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lam-keo-keo-tu-duong-a43799.html