Cách Làm Lối Đi Sân Vườn Đẹp | Minh Quân MQB

CÁCH LÀM LỐI ĐI SÂN VƯỜN ĐẸP

Tạo hình lối đi sân vườn là một trong những khâu rất quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế sân vườn. Lối đi sân vườn không chỉ là con đường đi để giúp chúng ta tránh giẫm đạp lên hoa cỏ trong vườn mà còn là điểm nhấn cho tổng thể khu vườn, là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện chất riêng của ngôi nhà. Một lối đi sân vườn đẹp, hài hòa và độc đáo sẽ giúp không gian vườn nhà bạn trở nên nổi bật, thể hiện được phong cách kiến trúc của ngôi nhà, không những thế theo phong thủy thì một lối đi sân vườn đẹp còn giúp cho gia chủ rước tài lộc vào nhà, công việc ngày một thăng tiến thành công.

cach- lam-loi-di-san-vuon-dep

Những nguyên tắc cơ bản khi làm lối đi sân vườn đẹp

  1. 1. Chọn vật liệu bền, chắc chắn và màu sắc phù hợp
  2. cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

- Khâu chọn vật liệu hết sức quan trọng, chúng ta nên chọn vật liệu có độ bền cao sử dụng được lâu, có khả năng chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình và khách khi tham quan vườn nhà.

- Bên cạnh đó màu sắc lối đi sẽ làm nên một tổng thể thiết kế hài hòa, vì thế khi chọn vật liệu làm lối đi sân vườn chúng ta nên lưu ý đến việc chọn màu vật liệu cho phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà và sở thích của bản thân.

- Các loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong làm lối đi sân vườn như: Xi măng, gỗ, gạch, gạch Mosaic, sỏi, đá…

  1. 2. Tránh làm những lối đi theo dạng đường thẳng
  2. cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

- Thay vì làm lối đi sân vườn theo dạng đường thẳng, có những khúc cua hình góc nhọn, chúng ta nên thiết kế một lối sân vườn hình uốn lượn để tạo cảm giác mềm mại uyển chuyển hơn cho sân vườn. Lối đi sân vườn uốn lượn cũng sẽ tạo cảm giác vườn nhà rộng hơn, có chiều sâu hơn và dễ chịu hơn rất nhiều.

  1. 3. Trồng hoa hai bên lối đi

- Trồng hoa hai bên cho lối đi sân vườn sẽ tạo không khí tươi mới trong lành, giúp khu vườn của bạn tràn ngập màu sắc, đây còn là chi tiết quan trọng để kết nối với các thiết kế xung quanh. Hoa cỏ thiên nhiên sẽ giúp tạo ra dương khí, thu hút may mắn đến cho gia chủ, vì vậy khi trồng hoa cỏ xung quanh lối đi chúng ta nên chọn hoa cỏ cho phù hợp với sở thích và phong thủy của ngôi nhà để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Đặc biệt, nên chọn những loại cây hoa bụi thấp màu sắc rực rỡ, có hương thơm, nếu lối đi được làm xi măng hoặc sỏi thì nên trồng thêm những thảm cỏ xanh để giúp cho lối đi của chúng ta mềm mại và thanh thoát hơn, làm giảm đi độ cứng nhắc của vật liệu nhân tạo.

- Những loại hoa và cây xanh phù hợp để trồng hai bên lối đi sân vườn: Cây cô tòng lá đốm, chuối ngọc, lan chi, bạch trạng, cẩm tú mai, mắt nai, cúc mặt trời, hoa sam…

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

  1. 4. Tránh đặt các tấm đá lối đi hướng thẳng về cửa chính và bề rộng lối đi không bằng nhau

- Về mặt phong thủy, lối đi thiết kế như vậy sẽ mang những năng lượng xấu, mang đến những điều không may ảnh hưởng xấu đến tài vận và sự nghiệp của giá chủ.

Cách làm lối đi sân vườn với những vật liệu khác nhau

  1. 1. Lối đi làm bằng bê tông

- Đây là lối đi đơn giản, thi công nhanh chống, tiện lợi và phù hợp với nhiều phong cách sân vườn khác nhau. Tuy nhiên kiểu lối đi sân vườn này không khuyến khích dùng cho những khu vườn có diện tích nhỏ.

cach-lam-loi-di-san-vuon

  1. 2. Lối đi làm bằng gỗ

- Những tấm gỗ được bắt ngang tạo thành những lối đi cũng là một trong những phong cách thiết kế được nhiều người sử dụng, lối đi được thiết kế bằng gỗ vừa sự tiện lợi vừa hiện. Kiểu lối đi này vừa mang dáng dấp thiên nhiên và cũng rất hiện đại nếu chúng ta biết cách kết hợp với các loại hoa cỏ trồng hai bên lối đi. Bên cạnh đó gỗ cũng là một chất liệu bền nên sẽ được dùng lâu mãi về sau.

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

  1. 3. Lối đi làm bằng đá

- Đá được ghép lại với nhau, cỏ được trồng đan xen cũng là một phong cách lối đi độc đáo, mang phong cách hơi hướng Thiền rất phù hợp với khu vườn có tiểu cảnh và có hồ nuôi cá, mang lại cảm giác trong lành thư thái, gần gủi thiên nhiên. Những viên đá mộc mạc được ấn sâu vào đất càng dùng lâu đá càng bám chặt vào đất, lối đi này rất bền bỉ với thời gian, ít tốn công bảo trì hay thay mới. Khi sử dụng đá để làm lối đi gia chủ cần chú ý đến việc chống thấm, ẩm mốc và rêu cho đá, nên thực hiện công tác chống thấm định kì để sử dụng được tốt và lâu hơn.

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

  1. 4. Lối đi bằng sỏi hay đá vụn

- Sỏi và đá vụn kết hợp với nhau để tạo thành lối đi sân vườn cũng là một sự lựa chọn của rất nhiều người. Những viên đá to xen lẫn với sỏi được trải một cách sáng tạo có chủ đích tùy vào sở thích của giá chủ, những viên sỏi phải có kích thước đủ nhỏ để tạo độ chắc chắn cho nền và màu sắc phải hài hòa sao cho nổi bật được những viên đá to chủ thể. Kiểu lối đi này mang phong cách Á Đông, đơn giản dễ làm những không kém phần sang trọng và tinh thế.

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

Cách làm lối đi sân vườn đẹp và tiết kiệm nhất

Hiện nay trên thị trường vật liệu để tạo hình lối đi sân vườn vô cùng phong phú, cách thức để thực hiện lối đi cũng rất đa dạng. Trong số đó việc sử dụng khuôn giả đá đúc lối đi sân vườn đang là một xu hướng được rất nhiều người tin chọn.

Chỉ cần bỏ ra chi phí rất thấp để mua khuôn và vật liệu để trộn vữa là chúng ta đã có ngay một lối đi sân vườn như ý, không chỉ vậy thao tác thực hiện cũng hết sức đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Khuôn giả đá đúc lối đi sân vườn có thể tái sử dụng nhiều lần, mẫu mã đa dạng đáp ứng được mọi mong muốn về kiểu dáng và kích thước.

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng để thực hiện lối đi

Bước 2: Nhấc máy lên gọi đến số điện thoại 0906 391 863 và mua ngay một khuôn giả đá đúc lối đi sân vườn theo ý thích

Bước 3: Trộn vữa theo tỉ lệ 1 bao xi măng : 7 cát : 2 nước

Bước 4: Đặt khuôn mặt phẳng đã chuẩn bị, đỗ vữa vào khuôn

Bước 5: Dùng tay và dụng cụ để làm phẳng bề mặt vữa trên khuôn

Bước 6: Khi vữa đã cứng, dùng tay nhấc khuôn ra

Bước 7: Lần lượt thực hiện lại các thao tác từ bước 1 đến bước 6 cho đến khi hoàn thành lối đi

cach-lam-loi-di-san-vuon-dep

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức

Hotline: 0906 391 863 hoặc 0906 268 696

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/duong-di-dep-a43486.html