Tổng hợp 5 lợi ích sức khỏe từ rau cải kale mà bạn nên biết

Cải kale được xem là loại rau giàu dinh dưỡng và được chế biến đa dạng trong các bữa ăn. Hãy tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà cải kale mang lại cho cơ thể của bạn qua bài viết sau đây.

Cải kale hay còn gọi là cải xoăn

Cải kale hay còn gọi là cải xoăn

Cải kale là cải gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải kale

Cải kale hay còn gọi là cải xoăn là loại rau thuộc họ cải và lá có màu xanh đậm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đây là loại rau vô cùng bổ dưỡng, thường được chế biến đa dạng trong các bữa ăn.

Trong 100g rau cải kale bao gồm các giá trị dinh dưỡng sau:

Ngoài ra, trong cải kale còn chứa một lượng nhỏ các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe như vitamin B2, vitamin B3, vitamin B3, kali, magie, folate và phốt pho…

Cải kale là gì? Giá trị dinh dưỡng của cải kale

Cải kale là gì? Giá trị dinh dưỡng của cải kale

Cải kale có tác dụng gì?

Như đã đề cập ở trên, cải kale là một loại rau xanh nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của cải kale:

Tác dụng của cải kale: Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cải kale chứa nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như vitamin C, vitamin E và beta-carotene có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm thông thường.

Tác dụng của cải kale: Cải thiện thị lực

Thành phần dồi dào của lutein và zeaxanthin trong cải kale giúp cải thiện sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ các vấn đề về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Cải kale giúp đẹp da và tóc

Cải kale chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da và tóc trở nên khỏe mạnh và không bị lão hóa. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng giúp mái tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe.

Xem thêm: Nguyên nhân tóc rụng nhiều? Cách chăm sóc tóc giảm gãy rụng và chống tóc bạc sớm

Cải kale có tác dụng cải thiện làn da và tóc

Cải kale có tác dụng cải thiện làn da và tóc

Tác dụng của cải kale: Ngăn ngừa bệnh ung thư

Các hợp chất chống oxy hóa trong loại cải này có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Một trong những hợp chất này là sulforaphane, và nó được biết là giúp ngăn chặn sự hình thành các phân tử gây bệnh ung thư.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Cải kale cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, bao gồm kali, chất xơ, folate và canxi. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giúp giảm cholesterol LDL, hay còn gọi là “cholesterol xấu”.

Một số lời khuyên quan trọng khi ăn cải kale

Để việc ăn cải kale trở nên an toàn và đạt hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ theo các khuyến cáo sau.

Ăn cải kale nhiều có tốt không?

Mặc dù cải kale rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên ăn nó một cách cân đối và không quá mức, vì có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và hấp thụ khoáng chất.

Những người đang có về đề về thận hoặc mắc bệnh tim nếu sử dụng nhiều cải kale có thể làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn vì loại thực phẩm này chứa lượng kali khá cao.

Theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1-2 chén cải kale, tương đương với khoảng 100g là đã có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trong cho cơ thể.

Gợi ý cách chế biến cải kale ngon bổ

Dưới đây là các cách chế biến cải kale thơm ngon và bổ dưỡng mà bạn nên biết:

Gợi ý cách làm cải kake thơm ngon

Gợi ý những cách chế biến cải kake thơm ngon

Lưu ý bạn nên biết khi ăn cải kale để đảm bảo an toàn

Cải kale là một loại thực phẩm bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khoẻ của bạn. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cải kale , từ đó có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào chế độ ăn một cách lành mạnh và đạt hiệu quả nhất.

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cai-kale-xoan-xanh-a43471.html