CÁCH XỬ LÝ NHANH CHÓNG KHI SMARTKEY KHÔNG KÊU

1. Nguyên nhân smartkey không kêu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến smartkey không kêu. Smartkey xe máy được trang bị trên những dòng xe ga của các hãng: Honda, Yamaha, Piaggio, SYM như những dòng xe: Vision, Lead, Air Blade, SH Mode, NVX, Janus, Grande, Latte.. những sự cố trên khóa thông minh như smartkey không kêu thường do những nguyên nhân thường gặp dưới đây:

2. Cách khắc phục smartkey không kêu

Nếu nguyên nhân smartkey không kêu do bạn vô tình tắt tiếng. Dưới đây là cách bật tiếng kêu khóa thông minh gồm các bước.

- Bước 1: Nhấn giữ nút hình chìa khoá chuyển đèn LED sang màu đỏ.

- Bước 2: Bấm nhanh 1 phát vô nút hình chìa khoá rồi 1 phát nút chiếc xe.

- Bước 3: Bấm giữ nút hình chìa khoá bật đèn LED sang màu xanh.

- Bước 4: Khi bấm nút mà đèn LED nháy liên tục là xe đã bật tiếng kêu.

3. Xử lý khi chìa khóa thông minh hoặc remote bị hư

Trong trường hợp smartkey không kêu do chìa khóa bị hư hoặc bụi bẩn,ẩm ướt làm giảm khả năng phát tín hiệu tới bộ nhận sóng và làm cho định vị xe máy không kêu.

Để xử lý sự cố này, đầu tiên, quý khách hãy tháo Remote hoặc chìa khóa thông minh ra. Sau khi tháo được nắp đậy, bạn cẩn thận dùng bàn chải đánh răng hoặc cây chổi quét sơn (loại nhỏ), kết hợp với máy sấy tóc (sử dụng công suất thổi vừa phải) và bình xịt RP7 để làm sạch bụi bẩn, các vết han rỉ trong mạch điện. Sau đó bạn đậy nắp lại và thử ấn lại xem còi có báo không. Trong trường hợp sau khi vệ sinh remote xong mà còi báo bình thường thì tốt, còn nếu không thì sẽ có 3 hướng sau.

Nếu bạn có sẵn còi báo hoặc bộ nhận tín hiệu mới thì có thể thử tại nhà và tìm ra chính xác nguyên nhân là do đâu còn không tốt nhất hãy liên hệ với thợ sửa xe máy hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra, xử lý triệt để.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/remote-xe-vision-khong-keu-a43440.html