Out trình là gì? Giải mã từ ao chình trên Facebook?

Nếu bạn là một người thường xuyên lướt mạng xã hội hoặc là người thường xuyên cập nhật ngôn ngữ của giới trẻ thì chắc hẳn sẽ không còn cảm thấy xa lạ gì với khái niệm out trình. Tuy nhiên, với nhiều người thì “out trình là gì” vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án cụ thể. Để có được câu trả lời đầy đủ, thuyết phục nhất thì mời bạn đọc bài viết dưới đây của Coolmate nhé!

1. Out trình là gì?

out trình là gì

Out trình là gì

Bạn hiểu out trình là gì? Giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì out trình chính là một cách viết ghép từ tiếng Anh và tiếng Việt, và cách phát âm từ “out” cũng giống với cách đọc từ “ao” trong tiếng Việt. Và thông thường, từ out trình được sử dụng để nói về một người có khả năng, trình độ vượt trội hơn so với đối thủ của mình.

Nếu bạn vẫn chưa thể hình dung được thì hãy đọc ví dụ cụ thể này nhé. Trong trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia nhiều năm trước (cụ thể là năm 2021), các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã ghi 3 bàn vào lưới của đối thủ. Và cũng bắt đầu sau “chiến tích” này cư dân mạng đã đổ xô đi dùng các meme out trình để thể hiện niềm vui chiến thắng, sự tự hào đối với các chân sút vàng của quê nhà.

Sự kiện chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia - đội tuyển vốn được đánh giá rất cao ở châu Á chính là ví dụ điển hình, dễ hiểu nhất cho định nghĩa out trình.

2. Thuật ngữ out trình có ý nghĩa gì?

out trình là gì

Out trình có ý nghĩa gì

Bạn đã bao giờ thắc mắc về ý nghĩa của thuật ngữ out trình chưa? Nếu đã từng thì hãy cùng nhau tiếp tục tìm câu trả lời toàn diện nhất nhé.

Thật ra khác với các meme khác, thuật ngữ out trình đậm chất Việt vốn được giới game thủ sử dụng nhiều và đã viral mạnh mẽ trên nhiều nền tảng xã hội. Những hình ảnh chế liên quan đến meme out trình trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram hay Tiktok cũng khá phổ biến và đa dạng. Từ đơn giản cho đến phức tạp khiến nhiều người vẫn không thể hiểu được tại sao nó lại xảy ra ở mạng xã hội, vượt quá sự hiểu biết của nhiều người.

Và out trình chính là khái niệm được sử dụng để đề cập đến sự vượt trội hơn hẳn của một cá nhân, tập thể nào đó so với các cá nhân, tập thể, đối thủ khác. Chính vì điều này nên khi sử dụng nó sẽ mang theo nhiều phần tự hào.

Tuy mang đến tiếng cười cho mọi người nhưng cụm từ này không mang tính giễu cợt hay bày tỏ ý chê bai đối với bên còn lại. Nếu không muốn gây hiểu nhầm khi sử dụng thì bạn nên chú ý đến giọng điệu và thái độ của mình đối với bên còn lại nhé.

3. Out trình có ý nghĩa như thế nào trong game?

out trình là gì

Out trình có ý nghĩa như thế nào trong game

Nếu bạn là một người có sở thích chơi game hoặc thường xuyên theo dõi các trận thi đấu eSports thì chắc chắn sẽ không còn cảm thấy lạ lẫm gì với thuật ngữ này nữa. Trong game điện tử chiến thuật online này, out trình là khái niệm được sử dụng để nói về một game thủ, người chơi nào đó có phong độ thi đấu, lối chơi tốt, đẳng cấp hơn nhiều so với đối thủ.

Đối với game liên quân hoặc các bộ môn bóng đá thì thuật ngữ out trình được sử dụng để chỉ các game thủ có cách đánh hay, kỹ thuật điêu luyện và xuất sắc hơn nhiều so với đối thủ của họ. Thậm chí, người ta còn sử dụng cụm từ out trình để nói rằng tài năng của đội mình vượt xa hàng trăm lần so với đối thủ.

Và trong trò chơi Liên minh huyền thoại (League Of Legend - LOL) thì out trình được sử dụng để nói đến một game thủ chuyên nghiệp, một người chơi đang thi đấu vô cùng đẳng cấp, có kỹ thuật cực tốt so với đối thủ của họ.

4. Ao chình là gì?

out trình là gì

Ao chình là gì?

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc không hiểu được ý nghĩa của từ ao chình. Ao chình là gì mà lại được nhiều người, nhất định là gen Z lựa chọn sử dụng nhiều như vậy. Và đây chính là câu trả lời:

Thật ra, ao chình là một cách gọi vui của từ out trình - thuật ngữ phổ biến trên Facebook đã được giải thích ở nội dung phía trên. Tương tự như vậy, ao chình được sử dụng để chỉ một người, nhóm người có kỹ năng, trình độ vượt xa những cá nhân, nhóm người nào đó. Trên thực tế có nhiều người muốn tăng mức độ hài hước cho thuật ngữ này nên đã ví von “ao chình” với ao nuôi cá chình.

5. Nguồn gốc, ý nghĩa của ao chình trên Facebook

out trình là gì

Nguồn gốc của ao chình

Ao chình được cho là cách nói “Việt hóa” của thuật ngữ outplay. Trong tiếng Anh, outplay có nghĩa là chơi giỏi hơn, hay hơn. Ao chình là thuật ngữ được sử dụng phổ biến cả trong cộng đồng game lẫn trên mạng xã hội Facebook.

Có một thời gian, ao chình trở thành từ khóa có lượng tìm kiếm tăng vọt trên thanh tìm kiếm Google. Nhất là vào thời điểm đội tuyển bóng đá Việt Nam đối đầu với Malaysia. Sau khi đội nhà ghi được 3 bàn thắng tạo nên một chiến thắng vang dội thì trên Facebook đã xuất hiện hàng loạt các meme “ao chình” thể hiện sự vui sướng, tự hào về nước nhà. Trong đó nổi bật nhất là có bài viết đã thu hút được gần 30.000 like, 707 lượt chia sẻ.

Việc “biến hóa” từ out trình thành ao chình đã được dân cư mạng tận dụng yếu tố đồng âm để chơi chữ.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến thuật ngữ out trình mà chúng tôi đã tìm hiểu và chia sẻ với mọi người. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi out trình là gì và biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ao chình.

“Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/au-trinh-a43421.html