Gợi ý thực đơn các món ngon mùa hè chiều lòng thực khách

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, những món ăn ngon, bổ dưỡng, giải nhiệt luôn được ưa chuộng. Bạn đang phân vân không biết nên nấu món gì cho mâm cơm chiều. Đừng lo, TASTY Kitchen sẽ giúp bạn. Cùng tham khảo ngay thực đơn các món ngon mùa hè dưới đây nhé!

Một số lưu ý khi chuẩn bị các món ăn mùa hè

Mam Com Ngon Ngay He
Lựa chọn các thực phẩm có tính mát để đưa vào thực đơn các món ngon mùa hè

Một số món ăn đãi khách mùa hè ngon bạn có thể tham khảo

Gỏi gà trộn rau răm

Gỏi gà trộn rau răm là một trong những món ăn khai vị quốc dân và có tác dụng chống ngấy hiệu quả. Với vị ngọt từ thịt gà, vị chua từ nước sốt, vị thơm từ rau răm càng khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Salad trái cây

Salad là món ăn thường xuyên được đi kèm với các món chính nhằm chống ngán và thanh lọc. Salad trái cây được ưa chuộng bởi dễ làm, bổ dưỡng và dễ ăn. Trong trái cây có chứa hàm lượng vitamin, chất xơ cao giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm oxy hóa, đẹp da. Bạn chỉ cần kết hợp vài loại trái cây phổ biến như: dưa chuột, táo, cà chua, thanh long và sốt mayonnaise sẽ mang lại một món ăn ngon, mát lạnh.

Nộm sứa

Nộm là món ăn được ưa chuộng trong thực đơn các món ngon mùa hè. Trong đó, nộm sứa là món ăn đặc trưng của người dân miền biển. Công thức chế biến gồm sứa biển, xoài xanh, cà rốt, lạc rang, dưa leo hòa cùng với nước mắm tỏi ớt, rau kinh giới, tía tô. Vị chua chua ngọt ngọt từ xoài xanh, giòn sần sật từ sứa mang lại một món ăn thú vị cho ngày hè nắng nóng.

Nom Sua Xoai Xanh 4
Nộm sứa xoài xanh phù hợp để thưởng thức vào những ngày nắng

Gỏi bò bóp thấu

Gỏi bò bóp thấu là món ăn mà ai cũng ưa thích, được làm từ thăn bò, khế chua, xoài xanh, chuối xanh, hoa chuối, rau thơm. Tất cả tạo thành món ăn hoàn hảo cho ngày hè nắng nóng. Chị em có thể lựa chọn công thức nấu ăn ngon này để đưa vào các bữa tiệc đãi khách.

Vịt kho rau củ

Vịt là thực phẩm có tính hàn vì vậy rất thích hợp cho những ngày hè. Có tác dụng cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giải nhiệt cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thịt vịt với các loại rau củ như khoai tây, đậu cove, cà rốt,… sẽ làm món ăn thêm thơm ngon hơn.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng là một trong những thực phẩm ngoài chế biến các món ăn còn là một trong những vị thuốc. Mướp đắng nhồi thịt là món ăn đơn giản mà bổ dưỡng, có tác dụng làm mát, giải độc rất tốt.

Canh cá nấu chua

Mùa hè nóng nực mà có bát canh cá nấu chua thì còn gì tuyệt vời hơn. Canh cá nấu chua hấp dẫn bởi vị ngọt thanh, chua nhẹ, những miếng thịt cá trắng mềm thơm ngon. Bạn có thể dùng cá lóc, cá hồi, cá chép, cá basa,… để nấu canh.

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch là một trong những món ăn vặt phổ biến với vị ngon, ngọt thanh, dai dai của các nguyên liệu. Đây là món chè thơm ngon bổ dưỡng cho ngày hè nắng nóng, dùng để giải nhiệt rất tốt.

Tham khảo thực đơn các món ngon mùa hè với 7 ngày trong tuần

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 1

Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy tham khảo ngay thực đơn dưới đây nhé:

Đây là những món ăn gia đình đơn giản, dễ nấu lại không tốn quá nhiều thời gian. Ngày hè mà có bát canh chua thì còn gì tuyệt hơn.

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 2

Thit Ba Chi Luoc 1
Thịt ba chỉ luộc thơm ngon cho ngày nắng

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 3

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 4

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 5

Tôm nõn xào măng tây bổ dưỡng, giải nhiệt

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 6

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 7

Thuc Don Cac Mon Ngon Mua He 3
Gợi ý thực đơn các món ngon mùa hè cho mâm cơm gia đình

Thực đơn các món ngon mùa hè ngày 8

Trên đây, là một số gợi ý về thực đơn các món ngon mùa hè chị em có thể tham khảo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết trên bạn đã không còn phải đau đầu suy nghĩ hôm nay nấu gì nữa. Đừng quên theo dõi TASTY Kitchen mỗi ngày để biết thêm nhiều món ăn ngon bổ sung vào thực đơn của gia đình bạn nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cac-mon-an-mua-he-don-gian-a43420.html