Hướng dẫn cài đặt lại ngày giờ trên Iphone cực đơn giản

Hướng dẫn cài đặt lại ngày giờ trên Iphone cực đơn giản

Khi sử dụng điện thoại iPhone, không ít trường hợp có khách hàng bị sai lệch thời gian do một số thao tác nhầm lẫn hoặc lỗi từ tác nhân khác. Thời gian bị sai có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm cho chủ nhân của chiếc điện thoại cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy bạn đã biết cài đặt lại ngày giờ trên iPhone hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng với 126.vn tìm hiểu ngay những thông tin trong bài viết này nhé!

Cách cài đặt lại ngày giờ trên iPhone chỉ với 2 bước

Chính vì chưa quen sử dụng iPhone hoặc chưa có thời gian tìm hiểu nên nhiều người vẫn chưa biết cài đặt lại ngày giờ trên iPhone. Nhưng bạn không cần phải lo lắng gì cảm bởi việc cài đặt ngày giờ trên iPhone là vô cùng đơn giản và chỉ cần thực hiện với vài bước như sau:

Bước 1: Bạn mở điện thoại rồi truy cập vào Cài đặt trên máy. Sau đó, bạn lướt và chọn vào mục Cài đặt chung, nhấn tiếp vào mục Ngày & Giờ.

Bước 2: Lúc này, bạn gạt sang phải để bật chế độ Đặt tự động (đây là chế độ mặc định giúp iPhone tự động cập nhật thời gian theo múi giờ theo nhà mạng sử dụng trên thiết bị).

Trường hợp nếu bạn muốn điều chỉnh thời gian của iPhone theo con số mà mình mong muốn thì bạn hãy gạt sang trái để tắt chế độ Đặt tự động. Sau đó, bạn nhấn chọn Múi giờ và chọn tiếp múi giờ nào phù hợp nhất với bạn. Người dùng tại Việt Nam thì bạn hãy chọn múi giờ theo thủ đô Hà Nội. Tại đây, nếu thời gian ngày tháng sai, bạn cũng có thể nhấn vào phần Ngày để đặt lại ngày tháng hiện tại hoặc theo ý bạn muốn.

cài đặt lại ngày giờ trên iphone

Cách cài đặt lại ngày giờ trên iPhone chỉ với 2 bước

Tại sao iPhone không thể chỉnh được thời gian?

Nhìn chung, có không nhiều nguyên nhân khiến cho việc iPhone của bạn bị lệch thời gian. Tuy nhiên, dù nguyên nhân là gì thì chắc chắn là việc điện thoại không điều chỉnh được thời gian và hiển thị thời gian sai đều đem lại cảm giác khó chịu cho người dùng. Sau đây một số những nguyên nhân phổ biến khiến cho bạn không thể điều chỉnh được thời gian trên iPhone:

cài đặt lại ngày giờ trên iphone

Nguyên nhân khiến cho việc iPhone của bạn bị lệch thời gian

Khắc phục lỗi không cài đặt lại ngày giờ trên iPhone được

Đối với một số trường hợp, sau khi bạn đã thực hiện những bước như 126.vn đã hướng dẫn mà không thay đổi được thời gian thì bạn nên sử dụng cách khác. Tùy vào nguyên nhân mà iPhone bị tác động khiến cho thời gian sai lệch mà người dùng cần có cách khắc phục hợp lý. Sau đây là những cách tốt nhất để bạn xử lý trường hợp cài đặt lại ngày giờ trên iPhone không được.

Khởi động lại điện thoại

Một trong số những cách thức đơn giản nhất chính là hãy tắt nguồn và khởi động lại máy. Đây là việc làm giúp giải phóng bộ nhớ RAM và khắc phục tương đối hiệu quả các lỗi xung đột bên trong phần mềm cũng như việc thời gian không điều chỉnh được.

cài đặt lại ngày giờ trên iphone

Khắc phục lỗi lỗi bằng cách khởi động lại máy

Thay đổi ngôn ngữ của máy

Thay đổi ngôn ngữ của máy cũng là một trong những mẹo hay giúp bạn có thể thay đổi được một số cài đặt mặc định trên may. Do đó, nếu như bạn bị lỗi không thể thay đổi thời gian trên máy thì hãy thử chuyển đổi ngôn ngữ của điện thoại xem sao nhé!

Khôi phục cài đặt gốc

Đối với iPhone, sau một thời gian sử dụng thì máy có thể sẽ bị lỗi và chạy chậm, thậm chí xảy ra một số lỗi xung đột. Cách khắc phục hiệu quả nhất chính là khôi phục cài đặt gốc (Reset) iPhone để giải quyết nhanh chóng.

cài đặt lại ngày giờ trên iphone

Khôi phục cài đặt gốc để xử lý lỗi

Đem đến trung tâm bảo hành gần nhất

Sau khi đã thực hiện toàn bộ những cách thức trên mà điện thoại của bạn vẫn chưa được xử lý vấn đề thì có thể máy đã bị lỗi không thể khắc phục được tại nhà. Lúc này, tốt nhất là bạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để được xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Như vậy, với những thông tin mà 126.vn đã cung cấp thì bạn đã biết cách cài đặt lại ngày giờ trên iPhone rồi đúng không nào. Các bước thực hiện không hề khó và ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về thao tác trên điện thoại iPhone các loại thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-chinh-thoi-gian-tren-iphone-a43356.html