Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết

Gợi ý cách hủy đơn hàng trên TikTok cực đơn giản và nhanh chóng trong vài thao tác

Dù mới “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok shop đang rất được ưa chuộng và đang trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều sàn thương mại điện tử lớn hiện nay. Có thể thấy, TikTok shop gây ấn tượng và được xem là một "giải pháp" vô cùng sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và cả những nhà sáng tạo nội dung,... Từ đó đã giúp mang đến một “hệ sinh thái” thương mại điện tử toàn diện và liền mạch ngay trên ứng dụng giải trí TikTok.

Với TikTok shop, các bạn có thể dễ dàng mua hàng trên điện thoại ngay khi xem các video review cực tiện lợi. Tuy nhiên đôi lúc bạn đặt nhầm hay muốn huỷ đơn vì một số lý do nào đó nhưng lại không biết cách hủy đơn hàng trên TikTok? Cũng như những ứng dụng mua sắm trực tuyến đang rất thịnh hành hiện nay, TikTok shop cũng chỉ hỗ trợ người mua huỷ đơn hàng trong 1 vài trường hợp mà thôi. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ những lăn tăn thì ngay trong bài viết dưới đây, Mega sẽ hướng dẫn cho các bạn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực kì nhanh chóng và tiện lợi nhé!

Bài viết sẽ cung cấp những thông tin như:

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết

Hướng dẫn hủy những đơn hàng trên TikTok shop cực nhanh chóng

1. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok khi mới đặt hàng xong

Cách cancel đơn hàng trên TikTok Shop khi bên bán chưa tiến hành đóng gói sẽ vô cùng đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, hãy bấm vào ngay mục Hồ sơ của bạn. Sau đó tiếp tục nhấn lên biểu tượng menu ở góc bên phải màn hình rồi bấm chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tư.

Bạn hãy bấm chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 2: Tiếp theo, hãy nhấn chọn vào Đơn hàng và bạn để thấy được tình trạng đơn hàng của của bạn. Lúc này, bạn bấm vào mục Chờ vận chuyển để tìm đơn muốn huỷ của bạn và click chọn vào đơn hàng muốn hủy.

Bạn hãy click chọn vào đơn hàng mà bạn muốn hủy

Bước 3: Lúc này thông tin đơn hàng của bạn hiện ra và phía dưới cùng sẽ có một mục là Hủy đơn hàng. Bạn chỉ cần click vào nút Huỷ và hãy chọn vào lý do mà bạn muốn hủy đơn.

Nhấn vào nút Huỷ đơn hàng và chọn lý do huỷ

Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn nút “Gửi” và nếu thấy hệ thống hiện ra bảng thông báo Đã huỷ tức là bạn đã hủy đơn hàng trên TikTok shop thành công!

Nếu hiện thông báo như trên tức là đã huỷ đơn thành công

2. Có cách cancel đơn hàng trên TikTok khi đã đóng gói không?

Hiện nay, sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến đơn hàng trên TikTok shop của bạn không hiển thị nút huỷ. Nguyên nhân chủ yếu nhất là do đơn hàng đó đã được shop đóng gói và đang giao cho bên vận chuyển. Rất tiếc, đối với những đơn hàng trên TikTok đã được đóng gói nhưng chưa bàn giao cho đơn vị vận chuyển thì các bạn không thể hủy trực tuyến theo các thao tác như ở trên. Lúc này, cách hủy đơn hàng trên TikTok đã được đóng gói thì bạn chỉ có thể nhắn tin riêng cho shop và nhờ shop tiến hành hủy đơn giúp.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết

Bạn không thể tự huỷ đơn khi đơn hàng đã được đóng gói

3. Đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển có hủy được không?

Còn đối với những đơn hàng trên TikTok shop đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường giao đến cho bạn thì chỉ còn một cách để huỷ đơn. Cách đó chính là bạn phải từ chối nhận hàng khi các shipper gọi điện và giao hàng đến cho bạn.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết

Chỉ nên huỷ đơn hàng đang vận chuyển trong trường hợp bất khả kháng

Lưu ý:

4. Tổng kết

Có thể thấy, tính năng huỷ đơn hàng vô cùng tiện lợi và hứa hen giúp người mua dễ dàng kiểm soát các đơn hàng trong trường hợp có sự cố. Nhưng nếu huỷ đơn hàng thường xuyên hoặc huỷ quá đột ngột thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến shop bán hàng và nhà vận chuyển. Do vậy, bạn hãy nên tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ trước khi nhấn nút Đặt hàng hoặc Huỷ hàng. Bài viết trên là những hướng dẫn chi tiết về cách hủy đơn hàng trên TikTok cực tiện lợi. Hy vọng với những thông tin mà Mega gợi ý ở trên sẽ hữu ích và giúp bạn thoải mái hơn trong việc mua hàng online. Nếu thấy bài viết này thú vị thì bạn hãy chia sẻ đến mọi người xung quanh để cùng biết nhé. Mega chúc các bạn thành công!

Xem thêm >>>

Cách Live trên Tiktok mà người dùng cần biết - chi tiết từ A đến Z

Hướng dẫn cài đặt Tiktok trên PC nhanh chóng, tiện lợi

10 cách giúp video Tiktok của bạn lên xu hướng dễ dàng

copyright © mega.com.vn

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-huy-hang-tren-tiktok-a43323.html