MÁCH BẠN CÁCH PHA LIPTON SỮA ĐẶC VỚI TUYỆT CHIÊU ĐƠN GIẢN

Trà sữa là một loại đồ uống ngon miệng và phổ biến trên toàn thế giới. Nếu bạn là người yêu thích trà sữa và muốn thưởng thức một ly trà sữa ngon tại nhà, hãy thử cách pha Lipton sữa đặc thành trà sữa. Với hương thơm đặc trưng của trà Lipton và vị béo ngậy của sữa đặc, bạn sẽ có một ly trà sữa thơm ngon, đáp ứng mọi sở thích. Dưới đây Vinamilk sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm trà sữa bằng trà Lipton và sữa đặc.

Cách làm lipton sữa đặc thành món trà sữa béo ngậy

Hướng dẫn cách làm lipton sữa đặc thơm ngon mê ly

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Xem thêm: Công thức làm milo dầm siêu ngon mà đơn giản

Xem thêm: Cách làm nước ép cà rốt với sữa đặc siêu ngon

Chuẩn bị nguyên liệu làm trà sữa bằng lipton và sữa đặc

Nên chú ý số lượng nguyên liệu khi làm trà lipton sữa đặc

2. Thông tin nguyên liệu

2.1 Trà lipton là gì? Mua ở đâu?

Trà Lipton một sản phẩm làm từ chồi búp trà xanh và các hương liệu tổng hợp, đa dạng hương vị với các đặc trưng riêng. Khi sử dụng đúng cách, loại trà này có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Bạn có thể tìm thấy sản phẩm này ở nhiều địa điểm khác nhau như các cửa hàng tiện lợi, chợ,..Ngoài ra, siêu thị cũng là một địa điểm phổ biến để mua Trà Lipton. Các siêu thị lớn thường có kệ trà đa dạng và nhiều loại sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn.

Xem thêm: Cách làm sinh tố cà chua với sữa đặc đẹp dáng, đẹp da

Tham khảo: Cách làm sinh tố dâu siêu ngon, dễ làm ngay tại nhà

Nên mua trà lipton ở các siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng

Trà lipton là thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

2.2 Thông tin về sữa đặc Vinamilk

Trong dòng sản phẩm sữa đặc Vinamilk, 2 sản phẩm đáng chú ý là Sữa Đặc Ông Thọ và Sữa Đặc Ngôi Sao Phương Nam. Sữa Đặc Ông Thọ là một biểu tượng của sự truyền thống và gia đình, với hương vị đậm đà, béo ngậy và ngọt ngào. Đây là sữa đặc có thành phần dinh dưỡng cao, được sản xuất từ sữa tươi nguyên chất và không chứa chất bảo quản.

Sữa Đặc Ngôi Sao Phương Nam là một sản phẩm đặc biệt của Vinamilk, kết hợp giữa sữa đặc và hương vị truyền thống của miền Nam Việt Nam. Với vị ngọt tự nhiên, thơm béo và hương vị đặc trưng, Sữa Đặc Ngôi Sao Phương Nam mang đến cho người tiêu dùng cảm giác ấm áp và gắn kết với văn hóa ẩm thực miền Nam.

Xem thêm: Cách làm sinh tố xoài sữa đặc siêu thơm ngon

Xem ngay: Cách làm sting sữa siêu cuốn

Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ có vị béo ngậy đặc trưng

Sữa đặc chứa nhiều dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe

2.3 Thông tin về sữa tươi Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk là một thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi ngon từ hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk trải dài khắp cả nước. Tại đây, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên và tuân thủ quy trình "3 KHÔNG" nghiêm ngặt: Không sử dụng hoocmon tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản.

Tham khảo: Cách pha ca cao với sữa đặc thơm ngon như ngoài hàng

Xem ngay: Cách pha cà phê với sữa đặc chuẩn vị nhất

Sữa tươi Vinamilk an toàn tuân thủ nguyên tắc “3 KHÔNG” 

Sữa tươi Vinamilk được sản xuất từ nguyên liệu tươi ngon

2.4 Mua các sản phẩm của Vinamilk ở đâu?

Vinamilk là một thương hiệu nổi tiếng với đa dạng các loại sữa đặc, sữa tươi khác nhau. Để mua sản phẩm đến từ thương hiệu Vinamilk, bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại các cửa hàng tiện lợi như siêu thị, chợ, hoặc các cửa hàng đại lý của Vinamilk trên toàn quốc. Hoặc truy cập website www.vinamilk.com để được giao hàng tận nơi với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

3. Hướng dẫn cách pha lipton sữa đặc thành trà sữa

3.1 Cách ủ trà lipton

Đầu tiên bạn cho 5 gói trà Lipton vào 1 cái tô cùng với 600ml nước sôi, ủ trà vòng 5 phút. Tiếp theo, bạn lấy 5 gói trà ra và cho 3 muỗng cà phê đường vào khuấy đều. Lưu ý, nên cho đường vào khi nước trà vẫn có nóng, vì lúc này đường sẽ tan nhanh chóng hơn.

Xem ngay: Cách pha nước cam sữa thơm ngon, dinh dưỡng

Xem ngay: Cách pha trà sữa bằng sữa đặc siêu ngon chuẩn vị

Ủ trà lipton bằng nước nóng

Pha trà lipton cùng với nước sôi để lấy nước trà

3.2 Cách pha trà lipton sữa đặc

Sau khi đã pha trà xong bạn cho tiếp 30ml sữa đặc vào và khuấy đều. Tiếp theo, cho tiếp 2 gói sữa tươi vào và khuấy cho hỗn hợp này hòa quyện với nhau.

Pha trà lipton với sữa đặc

Khuấy đều trà lipton và sữa đặc

3.3 Làm thạch rau câu

Cho vào nồi 2 muỗng cà phê bột rau câu và thêm 1 muỗng canh đường sau đó khuấy cho tan. Cho tiếp 400ml vào và khuấy tan bột rau câu, để yên trong vòng 30 phút cho rau câu nở.

Sau 30 phút, bạn mang rau câu đi nấu trong vòng 10 phút với lửa vừa, khi thấy hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn đổ rau câu ra khuôn hoặc tô lớn và chờ nguội, cắt rau câu thành từng viên nhỏ, vừa ăn..

Xem thêm:Uống trứng gà mật ong sữa đặc tăng cân không?

Làm thạch rau câu dẻo, ngon

Nấu rau câu dẻo để làm topping cho món trà sữa

3.4 Làm trân châu

Cho 200ml nước vào nồi và đun sôi. Sau đó, thêm nửa gói cà phê vào. Khi nước sôi, tắt bếp và cho nước vào tô chứa 300g bột năng. Trộn đều rồi dùng tay nhào bột cho đến khi tạo thành hỗn hợp dẻo mịn, không dính tay. Bạn có thể đeo bao tay hoặc dùng máy nhồi bột để tránh bị bỏng...Vo trân châu thành từng viên tròn với kích thước tùy thích.

Tham khảo: Uống bia với sữa ông thọ có tác dụng gì?

Làm thạch rau câu dẻo, ngon

Trân châu sẽ đặc và không chảy ra khi ngò với nước lạnh

3.5 Nấu trân châu

Đun sôi nước với lửa vừa, khi nước sôi bùng lên bạn cho 1 lượng trân châu vừa đủ vào luộc. Đun cho đến khi thấy trân châu nổi lên bề mặt thì vớt ra.

Chuẩn bị 1 tô nước lạnh cho vào 1 ít nước đá rồi cho trân châu đã luộc vào ngâm khoảng 5 phút, điều này khiến trân châu trở nên dai giòn, thơm ngon hơn.

Xem thêm: Uống sữa đặc với tinh bột nghệ có tác dụng gì? Uống đúng cách như thế nào?

Trân châu tự làm tại nhà không chỉ an toàn mà còn ngon

Cho trân châu vào nước lạnh để chúng không dính vào nha

3.6 Làm trà sữa bằng trà lipton và sữa đặc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu chúng ta có thể tự mình tạo ra 1 ly trà sữa thơm ngon. Cho 1 ít trân châu, rau câu và trà sữa lipton đã nấu vào 1 ly. Cuối cùng cho 1 lượng đá vừa phải vào và chuẩn bị thưởng thức thành quả.

Trộn nguyên liệu lại với nhau

Cho tất cả topping vào ly trà lipton sữa đặc

3.7 Thưởng thức thành phẩm

Khi ăn vào, chân châu có mùi thơm của cà phê, thạch rau câu giòn, dai và lại dẻo.

Hương vị trà sữa được làm từ cách pha trà lipton với sữa đặc có mùi thơm của trà lipton và sữa khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Xem thêm: Uống trứng gà với sữa đặc vào thời gian nào là tốt nhất?

Ly trà sữa thơm ngon béo ngậy

Thành phẩm có vị thơm của trà và béo của sữa

Xem ngay: 11+ công thức thức uống từ sữa đặc thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Vậy là Vinamilk đã giúp bạn tìm hiểu cách pha lipton sữa đặc thành ly trà sữa thơm ngon, béo ngậy. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo ra một ly trà sữa thơm ngon, béo ngậy bằng cách sử dụng trà Lipton và sữa đặc. Hương thơm đặc trưng của trà Lipton kết hợp với vị béo ngậy của sữa đặc sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho bạn. Hãy thử ngay và tận hưởng ly trà sữa tại nhà!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lam-tra-sua-tai-nha-bang-tra-lipton-a43316.html