1 ly cafe sữa bao nhiêu calo? Uống cafe sữa có gây tăng cân không?

Việt Nam có rất nhiều loại thức uống từ lề đường đến hàng quán sang trọng, gây thương nhớ cho nhiều thực khách gần xa. Trong đó, cafe sữa là thức uống được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon. Vậy bạn đã biết 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo chưa? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về món thức uống thơm ngon này.

Cafe sữa là thức uống được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon

1 ly cafe sữa bao nhiêu calo?

Cafe sữa là thức uống được hòa quyện bởi vị đắng, thơm của cà phê kết hợp với vị ngọt, béo của sữa đặc. Vì thế mà cafe sữa (hay còn gọi là nâu đá) được nhiều người ưa chuộng hơn là cafe đen đá.

Bên cạnh món cafe sữa Việt Nam thì cũng có nhiều món thức uống được pha chế theo kiểu này, ví dụ như latte, bạc xỉu, cappuccino,… Vậy, 1 ly cafe sữa bao nhiêu calo? Dưới đây là thông tin calo cho những loại cafe và cafe sữa hiện nay trên thị trường:

Trong khi đó 1 ly cafe đen chỉ có khoảng 10 calo. 1 ly cafe sữa bao nhiêu calo còn được quyết định bởi loại kem, sữa tươi hay sữa đặc được pha cùng với cafe. Chính vì thế mà mỗi loại cafe sữa khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau.

1 ly cafe sữa đá có chứa khoảng khoảng 95 calo

Uống cafe sữa có gây tăng cân không?

Như vậy, uống cafe sữa có tăng cân không sẽ còn phụ thuộc vào lượng sữa được pha trong cafe cũng như tần suất sử dụng. Theo tính toán, ở một người trưởng thành, lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày chúng ta nên nạp vào cơ thể là 2000 - 2500 calo. Do đó, nếu chúng ta không cân đối các bữa ăn thì việc uống quá nhiều cafe sữa trong thời gian dài sẽ khiến lượng calo tích tụ lâu và sẽ chuyển hóa thành chất béo.

Tuy vậy, đây cũng là món thức uống chứa lượng cafein rất cao, thành phần này có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tiêu thụ calo và giúp bạn thêm tỉnh táo. Nếu uống cafe nguyên chất với lượng cafein phù hợp cũng như không dùng quá nhiều lượng sữa làm tăng calo thì đây hoàn toàn có thể là thức uống hỗ trợ giảm cân. Do đó, với câu hỏi uống cafe sữa có gây tăng cân không thì câu trả lời là tùy thuộc vào cách sử dụng bạn.

Uống cafe sữa có gây tăng cân không?

Uống cafe sữa có tốt không?

Bên cạnh việc chứa nhiều protein, chất béo và khoáng chất, uống cafe sữa vừa phải mỗi ngày còn mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe.

Chống trầm cảm

Ngày nay, trầm cảm trở nên phổ biến và gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Theo như một nghiên cứu tại Đại học Harvard được thực hiện vào năm 2011, với những người phụ nữ uống 4 cốc cafe mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 20%. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng cafe sữa cũng sẽ giúp tâm trạng bạn được cải thiện và ngăn ngừa tình trạng trầm cảm.

Thư giãn tinh thần

Cafein là một chất được tìm thấy nhiều trong cafe, ca cao, và một số chế phẩm khác. Hợp chất này hoạt động như chất kích thích thần kinh trung ương bằng cách ngăn chặn tác dụng của chất dẫn truyền thần kinh adenosine. Nhờ đó, giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần và giảm mệt mỏi, tăng cường sự tỉnh táo, tập trung.

Hỗ trợ đốt cháy chất béo

Caffeine có mặt trong hầu hết các sản phẩm hỗ trợ giảm cân thông qua đốt cháy lượng mỡ thừa bởi vì nó thực sự có khả năng làm được điều đó. Caffeine là một trong số ít các chất tự nhiên được minh chứng có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, caffeine giúp tăng tốc độ trao đổi chất của có thể lên từ 3 đến 11%. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra, caffeine làm tăng hiệu quả quá trình đốt cháy chất béo lên đến 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Tuy nhiên, tác dụng này của cafe có thể giảm đi ở những người sử dụng chúng lâu dài.

Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Cơ chế của ung thư là do sự tăng sinh bất thường của một số loại tế bào trong cơ thể. Cafe được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư, đặc biệt là với ung thư gan và ung thư đại trực tràng.

Ung thư gan là nguyên nhân phổ biến thứ ba gây tử vong do ung thư trên thế giới, trong khi ung thư đại trực tràng xếp thứ tư. Các nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen uống cafe sẽ có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 40% và ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Làm chậm quá trình lão hóa

Cafe được minh chứng chứa nhiều chất chống oxy hóa, các nghiên cứu cho thấy rằng, nhiều người thậm chí nhận được nhiều chất chống oxy hóa từ cafe hơn là trái cây và rau quả. Thực tế, cafe cũng cho thấy mình là một trong những đồ uống tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới.

Một tách cafe mỗi sáng không những giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa, nâng cao thể chất mà còn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường tuýp 2, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Thực tế, cafe thậm chí còn giúp tăng tuổi thọ.

Uống cafe sữa vừa phải mỗi ngày còn mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe

Một số lưu ý khi uống cafe sữa

Sau khi biết 1 ly cafe sữa bao nhiêu calo? Uống cafe sữa có gây tăng cân không? Bạn cũng cần biết những lưu ý khi uống cafe sữa để có thể đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe mà bạn cần ghi nhớ:

Kết luận: Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp những băn khoăn về 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo cũng như những lưu ý khi sử dụng thức uống này để có thể xây dựng cho mình một kế hoạch ăn uống khoa học và đảm bảo sức khỏe, giảm cân an toàn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/1-ly-cafe-den-bao-nhieu-calo-a43237.html