Vật may mắn khi đi thi giúp các sĩ tử vượt vũ môn thành công!

Ý nghĩa của những đồ vật may mắn khi đi thi

Rất nhiều thí sinh có học lực khá, tốt nhưng khi tham gia kỳ thi lại có kết quả không như ý. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được, bởi khi vào phòng thi các sĩ tử lo lắng, hồi hộp, tinh thần không vững sẽ dẫn đến việc quên bài.

Có những trường hợp khác như: xe bị hỏng, không cài chuông báo thức hay bị đau ốm ngay trước giờ thi…. khiến bạn không thể tham gia trọn vẹn kỳ thi.

Vậy thì, trước một kỳ thi quan trọng bạn cần đảm bảo sức khỏe thật tốt, ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một số vật may mắn khi đi thi hoặc hợp phong thủy được phép mang vào phòng thi để tránh xa vận xui và tìm kiếm sự may mắn cho kỳ thi của mình.

Những đồ vật may mắn khi đi thi

Tùy theo đặc điểm vùng miền mà những vật may mắn khi đi thi cũng sẽ khác nhau.

Quả Sồi mang lại may mắn

Theo quan niệm của người Anh, quả sồi là vật may mắn được xuất hiện trong những câu chuyện dân gian và lịch sử nước Anh. Chúng được xem như bùa hộ mệnh trong học tập cũng như thi cử vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể bỏ quả sồi trong túi áo hoặc để trang trí trên bàn học, bàn làm việc,... nhằm cầu mong sức khỏe, sự may mắn. Khi nhìn thấy quả sồi, bạn sẽ an tâm và thoải mái hơn khi học cũng như khi làm bài thi.

Những đồ vật có hình quả sồi cũng được khuyến khích sử dụng nếu bạn không có quả sồi thật. Có thể là: móc chìa khóa, vật dụng có hình quả sồi,... để tiện mang theo bên người.

qua-soi-vat-may-man-khi-di-thi

Cá chép - Vật may mắn khi đi thi trên toàn Thế giới

Cá chép chính là biểu tượng của sự may mắn mà toàn thế giới đều công nhận. “Cá chép hóa rồng” là câu nói được truyền tai nhau từ xa xưa đến nay với mong muốn thi cử thuận lợi, công danh đỗ đạt.

Vào trước ngày thi, người Việt Nam có thói quen ăn cá chép để tìm kiếm sự may mắn. Bạn cũng có thể mang đồ vật có hình cá chép vào phòng thi để giúp mang lại kết quả cao.

Những cái sừng may mắn

Là một vật may mắn khi đi thi tại Italia, những chiếc sừng được coi là biểu tượng của sự kiêu hãnh, hạnh phúc và may mắn từ xa xưa. Cho nên khi không biết đi thi mang gì cho may mắn, bạn có thể mang đi đồ vật có hình sừng như lắc tay, vòng cổ, trang sức,... để mang đến may mắn giúp bạn đạt kết quả cao.

Linh vật may mắn con ngựa

“Mã đáo thành công” là câu chúc tốt đẹp về sự thành công mà mọi người hay dành tặng nhau. Từ xa xưa, trong cuộc sống thường nhật hay trong các cuộc chiến đều không thể vắng bóng ngựa. Ngựa khỏe mạnh sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các binh sĩ trên chiến trường.

Đến nay, hình ảnh con ngựa là biểu tượng cho sức mạnh, tốc độ và sự may mắn trong học tập và thi cử. Giúp bạn có những bước nhảy chất lượng và chắc chắn để xuất sắc vượt qua kỳ thi.

Vậy nên, bạn nhất định không được bỏ qua vật may mắn khi đi thi này nhé. Bạn có thể mang theo ốp lưng, móc khóa hay đơn giản là hộp bút hình con ngựa để tìm kiếm sự may mắn trong các kỳ thi.

Bùa bắt giấc mơ Dream Catchers

Dream Catchers (Bùa bắt giấc mơ) như một người gác cổng trong giấc mơ của bạn. Đây được xem là chiếc bùa hộ mệnh của những người thổ dân da đỏ ở Mỹ. Họ thường treo bùa này ở đầu giường với mục đích chặn đường của những con quỷ trong ác mộng. Dream Catchers phổ biến tại nước ta từ năm 2013 qua bộ phim Người thừa kế. Dream Catchers làm cho dòng chảy lưu thông giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

Bạn có thể treo Dream Catchers trước bàn học hoặc bỏ những đồ vật có in hình Dream Catches trong túi, chúng sẽ giúp cho dòng chảy năng lượng của bạn tốt hơn, mang lại cho bạn nhiều may mắn hơn trong thi cử.

Chú voi mang lại nhiều may mắn

Tại Ấn Độ hay Thái Lan, con voi được cho là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì và quyền lực. Vòi voi luôn hướng lên trên biểu thị cho sự tăng trưởng. Vì thế, người ta tin rằng, nếu có một con voi đứng trước cửa nhà bạn thì may mắn sẽ đến với nhà bạn liên tục.

Trong thi cử, hình ảnh con voi là một vật may mắn khi đi thi. Bạn có thể mang theo những vật dụng, đồ trang sức có in hình ảnh con voi sẽ giúp kỳ thi của bạn gặp nhiều may mắn và có thành tích tốt.

Linh quy - vật may mắn khi đi thi

Linh quy (Rùa) là một trong tứ Linh, bao gồm: Long - Lân - Quy - Phụng. Đặc điểm của rùa là tuy chậm nhưng chắc. Vì vậy, trong học tập và thi cử, linh quy thể hiện sự cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác. Ngoài ra, linh quy cũng giúp bạn gia tăng sự tập trung khi học tập, thi cử. Đây là vật may mắn khi đi thi mà bạn nên mang theo để có thành tích cao trong kỳ thi.

Cỏ bốn lá

Biểu tượng của sự may mắn chắc chắn ai cũng phải biết. Trong các kỳ thi, các sĩ tử cũng thường xuyên mang bên mình những vật dụng có hình cỏ bốn lá để cầu mong sự may mắn, giúp sĩ tử vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất.

co-bon-la-vat-may-man-khi-di-thi

Móng ngựa (ở Mỹ)

Ở Mỹ, móng ngựa từ lâu đã được xem là vật may mắn khi đi thi. Tại quốc gia này, nó được xem như thần giữ cửa, giúp gia chủ thu hút tiền tài và bảo vệ gia chủ khỏi những việc trộm cắp, ma quỷ.

Không ít người cho rằng, khi lật ngửa móng ngựa sẽ mang đến sự may mắn. Một số khác lại quan niệm phải lật úp móng ngựa mới mang lại tiền tài. Trong các kì thi, bạn cũng có thể mang theo đồ vật có hình móng ngựa để tìm kiếm sự may mắn.

Con cóc vàng - vật may mắn khi đi thi

Các thương gia tại Trung Hóa vô cùng yêu thích con cóc vàng. Nó mang đến nhiều sự tốt lành, giúp gia chủ buôn bán thuận lợi và mang lại may mắn, tiền tài. Hình ảnh con cóc ngậm đầy tiền vàng và ngồi chễm chệ trên đống tiền chính là biểu tượng rõ nhất của sự giàu sang, phú quý.

Nhiều người tin rằng, con cóc xuất hiện vào đêm trăng rằm sẽ mang tới phước lành và sự may mắn. Do đó, nếu không biết khi đi thi nên mang gì cho may mắn, bạn có thể mang theo một số đồ vật có in hình con có vàng để cầu mong đỗ đạt cao.

Chìa khóa

Chìa khóa chứa đựng rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Tại nhiều nền văn hóa trên thế giới, chìa khóa được coi là biểu tượng của phước lành trong cuộc sống, tình yêu và học tập. Các sĩ tử có thể mang theo chìa khóa như một vật may mắn khi đi thi để cầu mong sự may mắn, đỗ đạt.

Mèo cầu tài Maneki Neko (Nhật Bản)

Tại cả Nhật Bản và Việt Nam, người ta thường trưng bày mèo cầu tài trong các cửa hàng với niềm tin về sự tài lộc của nó. Mèo cầu tài cũng được cho là vật hút khách của gia chủ, giúp gia chủ buôn bán đắt hàng và thuận lợi. Màu sắc của Maneki Neko rất đa dạng, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau:

Các bạn sĩ tử mang theo vòng tay, vòng cổ, móc chìa khóa có mặt mèo Neko khi đi thi sẽ đem lại sự may mắn và đỗ đạt trong thi cử.

meo-than-tai-maneki-neko-vat-may-man-khi-di-thi

Share “Thần thìa”, “Thần xoài” để may mắn trong thi cử

Nếu các sĩ tử chưa biết trước khi đi thi nên làm gì, bạn có thể share hình ảnh chiếc thìa hay những quả xoài lên mạng xã hội với cầu mong thần thìa, thần xoài sẽ đem đến cho bạn sự may mắn. Đây cũng được xem là điểm tựa tinh thần của nhiều cô cậu học sinh, sinh viên trước những ngày thi cử cam go.

Những lưu ý trước khi đi thi

Ngoài những vật may mắn khi đi thi trên, các sĩ tử cần lưu ý những điều cần làm trước khi đi thi sau đây để kỳ thi diễn ra thuận lợi nhất:

Trên đây là những chia sẻ của tạp chí Tiếp Thị Và Gia Đình về những vật may mắn khi đi thi. Tất nhiên trong thi cử, việc chuẩn bị vốn kiến thức đầy đủ là điều quan trọng và tiên quyết. Nhưng đừng quên mang theo vật may mắn để có tâm lý thoải mái nhất khi đi thi nhé. Chúc các sĩ tử làm bài thuận lợi và đạt kết quả cao trong kỳ thi!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/nhung-vat-may-man-khi-di-thi-a43230.html