Thẻ tín dụng đen là gì? 5 đặc quyền tuyệt đối khi sở hữu thẻ đen

Nhiều người dùng thường nghe nói về thẻ tín dụng đen với những đặc quyền vượt trội trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự hiểu thẻ tín dụng đen là gì, điều kiện mở thẻ và đặc quyền cụ thể ra sao. Tham khảo bài viết dưới đây của Techcombank để hiểu rõ các thông tin quan trọng về thẻ đen.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Thẻ tín dụng đen là gì? Đặc điểm của thẻ đen

Thẻ tín dụng đen hay còn gọi là Black Card (thẻ đen) là thẻ tín dụng có hạn mức và đặc quyền cao cấp dành cho khách hàng có giá trị tài sản sở hữu lớn, hạn mức chi tiêu, giao dịch lớn tại ngân hàng.

Thẻ đen cho phép khách hàng thanh toán/giao dịch với số tiền lớn cả ở trong nước và quốc tế.

Thẻ tín dụng đen

Thẻ tín dụng đen hay còn được gọi là thẻ đen ngân hàng - Black Card.

Chủ sở hữu thẻ tín dụng đen sẽ được hưởng nhiều đặc quyền từ ngân hàng, thể hiện sự giàu có, đẳng cấp và quyền lực:

2. Đặc quyền ấn tượng khi sở hữu thẻ tín dụng đen

Khi sử dụng thẻ đen, khách hàng sẽ có nhiều đặc quyền với các hoạt động khác nhau, nhưng dưới đây là những chính sách nổi bật nhất:

2.1. Hạn mức thẻ tín dụng cực cao

Khi sở hữu thẻ tín dụng đen, khách hàng sẽ có hạn mức thẻ tín dụng cao hơn so với các loại thẻ khác. Theo đó, hạn mức thẻ đen cao đến đâu sẽ phụ thuộc vào chính sách khác nhau của mỗi ngân hàng và năng lực tài chính cá nhân của từng người.

Đặc quyền khi sử dụng thẻ tín dụng đen

5 đặc quyền ấn tượng khi sở hữu thẻ tín dụng đen.

2.2. Bảo hiểm toàn cầu

Khách hàng sẽ được trải nghiệm các gói bảo hiểm toàn cầu do thẻ đen cung cấp khi sử dụng giao dịch quốc tế hoặc trong nước, cụ thể như:

Đặc biệt, tùy theo chính sách của ngân hàng mà số tiền và hạn mức bảo hiểm có thể có giá trị lên đến 10,5 tỷ đồng/người.

2.3. Ưu đãi độc quyền

Một số ưu đãi độc quyền mà chủ nhân thẻ tín dụng đen sẽ được trải nghiệm khi thanh toán hoặc mua sắm như:

Mua sắm bằng thẻ tín dụng đen

Thẻ tín dụng đen mang đến nhiều ưu đãi khi chi tiêu mua sắm, trải nghiệm dịch vụ.

2.4. Dịch vụ riêng biệt

Tùy theo chính sách từng ngân hàng, chủ sở hữu thẻ đen sẽ được tận hưởng đặc quyền của dịch vụ riêng biệt, cụ thể như phòng chờ cao cấp ở sân bay, dịch vụ hỗ trợ 24/7, dịch vụ đặt phòng khách sạn miễn phí, cung cấp lối đi riêng tại sân bay và nhiều dịch vụ ưu đãi khác.

2.5. Tiện ích miễn phí

Tùy theo chính sách của từng ngân hàng mà khách hàng sở hữu thẻ tín dụng đen có thể được sử dụng các tiện ích miễn phí tin nhắn SMS banking, dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thanh toán trực tuyến sử dụng chữ ký điện tử (Token) và nhiều dịch vụ khác.

Nhìn chung, điều kiện để sở hữu thẻ đen đòi hỏi yêu cầu cao, do đó những đặc quyền đi kèm cũng cực kỳ hấp dẫn. Trên đây chỉ là những đặc quyền chung nhất của thẻ đen, cụ thể mỗi ngân hàng sẽ còn có những chính sách hấp dẫn khác nhau khác để thu hút người dùng có mức sống cao mở thẻ tại ngân hàng sở hữu.

Thẻ tín dụng đen với nhiều đặc quyền

Người sử dụng thẻ đen được hưởng nhiều đặc quyền riêng biệt.

3. Điều kiện và thủ tục đăng ký thẻ tín dụng đen

Để mở được thẻ đen, người dùng phải đáp ứng các điều kiện của ngân hàng và chuẩn bị thủ tục đăng ký theo hướng dẫn dưới đây.

3.1. Điều kiện mở thẻ

Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện quy định về việc phát hành thẻ riêng, dưới đây là những điều kiện cơ bản mà khách hàng cần phải đáp ứng để sở hữu thẻ đen tại Việt Nam:

Đăng ký thẻ tín dụng đen

Điều kiện và thủ tục đăng ký thẻ tín dụng đen rất khắt khe.

3.2. Thủ tục đăng ký

Khi đáp ứng đủ các yêu cầu cơ bản trên thì khách hàng cần hoàn thành một số thủ tục đăng ký dưới đây để được xét duyệt hồ sơ mở thẻ đen tín dụng như sau:

1 - Với cá nhân là người Việt Nam

Khách hàng là công dân Việt Nam cần phải chuẩn bị một số giấy tờ thỏa mãn những điều kiện và chính sách đăng ký:

Đối với người lao động, khách hàng phải chuẩn bị giấy tờ chứng minh rằng họ đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam để mở thẻ ngân hàng đen.

2 - Với cá nhân là người nước ngoài

Người nước ngoài muốn sở hữu thẻ đen cũng phải đáp ứng đầy đủ những thủ tục hồ sơ như người Việt Nam đã được trình bày ở phía trên. Bên cạnh đó, cá nhân người nước ngoài cũng cần bổ sung:

Lưu ý: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký, khách hàng có thể tiến hành mở thẻ tín dụng đen trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc mở thẻ trực tuyến online thông qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.

Thẻ tín dụng đen

Mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện đặc biệt để quyết định phát hành thẻ đen cho đối tượng khách hàng nào.

4. Câu hỏi thường gặp về thẻ tín dụng đen

1 - Thẻ đen quyền lực nhất thế giới là thẻ nào?

Theo đánh giá của Cafe F - Trang tin tức tài chính Việt Nam, hiện nay thẻ Centurion của American Express là thẻ đen quyền lực nhất thế giới. Khách hàng nào muốn sở hữu tấm thẻ đen này thì điều kiện tối thiểu phải có thu nhập hàng năm ít nhất khoảng 1 triệu USD/năm (tương đương 23,4 tỷ đồng).

2 - Mở thẻ tín dụng đen phải có bao nhiêu tiền?

Không có thống kê cụ thể để trả lời câu hỏi mở thẻ tín dụng đen cần phải có bao nhiêu tiền. Tùy theo chính sách của từng ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng phải có năng lực tài chính phù hợp.

3 - Thẻ tín dụng đen không giới hạn là gì?

Thẻ tín dụng đen không giới hạn là loại thẻ không giới hạn hạn mức và đặc quyền của chủ sở hữu. Thẻ đen không giới hạn như một minh chứng quyền lực và vị thế của chủ sở hữu trong xã hội.

4 - Thẻ đen có bị thu hồi không?

Thẻ đen có khả năng bị thu hồi nếu khách hàng không duy trì được mức chi tiêu tối thiểu mà ngân hàng phát hành quy định. Ngoài ra, nếu khách hàng không có khả năng thanh toán các khoản phí sử dụng thẻ đen cho ngân hàng thì sẽ có khả năng thu hồi rất cao.

Có thể nói, thẻ tín dụng đen là loại thẻ quyền lực thể hiện đẳng cấp và tài chính vững mạnh của người sở hữu. Tuy nhiên, thẻ đen cũng có thể bị thu hồi nếu khách hàng không đáp ứng đủ những tiêu chí mà ngân hàng yêu cầu trong suốt quá trình sử dụng.

Thẻ đen Techcombank được đánh giá là một trong những tấm thẻ quyền lực nhất tại Việt Nam với nhiều đặc quyền hấp dẫn. Để có thể sở hữu được tấm thẻ này, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Techcombank thông qua các phương thức sau:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-de-co-the-den-a43185.html