15+ cách làm sốt salad “gây nghiện” cho bữa ăn thanh mát cả tuần – Digifood

Khi thời tiết bắt đầu vào hạ, không khí oi nóng thì đây chính là lúc mà các món salad thanh mát “lên ngôi”. Cùng với đó thì các cách làm sốt salad cũng được tìm kiếm rất nhiều. Đĩa salad với nhiều loại rau và củ quả tươi ngon, ngọt lành lại được nâng tầm hương vị với các loại nước sốt đa dạng. Lưu ngay các công thức mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách làm sốt salad sữa chua

Sốt sữa chua là một trong những loại sốt salad phổ biến nhất, dễ làm. Nước sốt này có thể sử dụng cho mọi loại salad: như salad rau xanh, salad gà, salad bông cải xanh,… Còn nếu các bạn muốn ăn với salad hoa quả thì hãy tùy vào các loại hoa quả mà điều chỉnh cho sốt ngọt hơn hoặc chua hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

cach lam sot salad sot sua chua

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm sốt salad mè rang

Sốt mè rang có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nước sốt này nổi bật với vị thơm từ mè trắng và vị đậm đà, ngậy ngậy và ngọt nên rất dễ ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Ảnh: Sưu tầm

3. Sốt cà rốt gừng

Gừng và cà rốt không chỉ là nguyên liệu cho các món canh, xào,… mà còn được dùng để chế biến thành sốt salad nữa đó. Cách làm sốt salad này có thể áp dụng cho những thực đơn healthy, dễ dàng kết hợp với các loại rau củ quả và rất tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm:

nuoc sot salad ca rot gung

Ảnh: Sưu tầm

4. Cách làm sốt giấm táo

Sốt giấm táo là loại sốt phổ biến với hương vị thanh nhẹ, thơm kèm theo là màu sắc óng ánh của dầu olive giúp cho món ăn thêm hấp dẫn. Sốt salad này dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại rau xanh. Đặc biệt, sốt có thể cân bằng được vị đắng của rau cải xoăn và rau Rocket

Thêm vào đó, giấm táo chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấm táo có thể làm giảm lượng đường trong máu và chất béo bão hòa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát nhỏ và trộn đều. Bảo quản trong lọ có nắp và để trong tủ lạnh dùng dần trong khoảng 1 tuần.

cach_lam_sot_salad_giam_tao

Ảnh: Sưu tầm

5. Nước sốt trộn salad Balsamic

Cũng là một cách làm sốt salad từ giấm khác nhưng công thức này sẽ sử dụng giấm Balsamic kết hợp cùng mù tạt vàng, mang lại cảm giác bùng nổ về hương vị.

Giấm Balsamic là một loại giấm được lên men từ nho vô cùng nổi tiếng của Ý. Giấm Balsamic có màu nâu đậm với vị chua đặc trưng từ nho, xen lẫn với vị ngọt tinh tế. Vì thế nó được sử dụng nhiều trong các loại nước sốt và các món salad. Công thức sốt này kết hợp thêm với mứt dâu ngọt tạo nên sự hài hòa cho hương vị.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Balsamic

Ảnh: Sưu tầm

6. Sốt mù tạt mật ong

Sốt mù tạt mật ong có khá thanh mát, đầy đủ vị chua, ngọt, nổi bật là hương vị nồng nàn từ mù tạt vàng. Đặc biệt, khi bạn lắc mạnh, dầu oliu sẽ nhũ hóa với các thành phần khác, tạo ra một hỗn hợp sốt kem tuyệt đẹp.

Nước sốt này sẽ làm cho món salad của bạn ngon không kém nhà hàng. Cách làm sốt salad này cũng rất đơn giản. Các nguyên liệu đều có thể mua tại siêu thị và thời gian làm chỉ khoảng 10 phút, phù hợp cho những ngày bận rộn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

sốt mù tạt

Ảnh: Sưu tầm

7. Sốt mù tạt kiểu Nhật

Sốt mù tạt trộn salad kiểu Nhật có vị chua chua từ giấm táo, bùi béo từ tương đậu, cay nồng của mù tạt, được dung hòa nhờ vị ngọt dịu từ mật ong và rượu mirin. Cách làm sốt salad này thích hợp hầu hết với các loại salad có nguyên liệu xà lách, dưa leo hoặc các loại rau củ mọng nước.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

sốt salad kiểu Nhật

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Vì nước sốt salad này có vị chua ngọt là chủ đạo nên bạn hạn chế trộn sốt cùng với các loại rau củ có vị chua như xoài xanh, cà chua,… sẽ làm món ăn thêm chua, giảm đi độ ngon.

8. Cách làm sốt salad từ mayonnaise

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

sot mayonnaise salad

Ảnh: Sưu tầm

9. Nước sốt salad kem chua

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

nuoc sot salad kem chua

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: 3 Cách làm nước chấm chân gà sốt Thái ngon mê mẩn

10. Cách làm sốt salad từ hoa quả

Hoa quả không chỉ để ăn trực tiếp, dùng làm salad, làm bánh mà còn là nguyên liệu chính cho nhiều món sốt salad cực đặc biệt nữa đấy. Hương vị tự nhiên từ hoa quả sẽ khiến món salad thêm heathy và đưa miệng hơn.

Nước sốt salad bơ với rau mùi

Không chỉ nổi bật với màu xanh bắt mắt, vị beo béo và thơm dịu, thì món sốt salad này còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm: bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn là xong. Lưu ý nhớ bỏ hạt chanh. Nêm nếm và thêm các gia vị cho vừa miệng

ot-bo-salad

Ảnh: Sưu tầm

Sốt chanh mật ong

Cách làm sốt salad này cực nhanh cực dễ, đặc biệt thích hợp cho các món salad hoa quả nhiệt đới hoặc với các loại salad có hải sản, cá ngừ, cá hồi,… Sốt salad có vị chua ngọt thanh thanh, kết hợp với vỏ chanh và lá bạc hà mang lại cảm giác tươi mát, hợp với các món salad trái cây mùa hè.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

cách làm nước sốt salad chanh mật ong

Ảnh: Sưu tầm

Sốt dâu tây

Sốt dâu tây mù tạt có màu hồng cực bắt mắt, sốt vừa có vị dâu tây thanh ngọt hòa quyện cùng mù tạt hạt nồng nàn, đậm đà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

sốt dâu tây cho món salad

Ảnh: Sưu tầm

Sốt salad chanh leo

Sốt chanh leo (hay còn gọi là chanh dây) là cách làm salad cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Nước sốt có vị chua dịu và thơm nên ăn không ngán, càng ăn càng ghiền đó nha. Đặc biệt, sốt chanh leo rất hợp với salad hoa quả đó.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Ảnh: Sưu tầm

Sốt cam tươi

Nước sốt cam có dạng lỏng, hương vị nhẹ nhàng không quá nồng. Nước sốt có màu như nước cam, vị ngọt, chua và hăng nồng và đậm đà của mù tạt

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm: Cho nước cam, giấm, mù tạt, mật ong và hạt tiêu vào trong một chiếc bát, dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp. Để có hương vị tốt nhất thì bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong 1 tuần, trước khi trộn salad thì lắc đều sốt.

cach-lam-nuoc-sot-salad-cam-tuoi

Ảnh: Sưu tầm

Nước sốt salad xoài

Nước sốt có màu vàng cam đẹp mắt và hương thơm đặc trưng từ xoài. Sốt có vị ngọt, chua, cay, đậm đà hài hòa, giúp cho món salad của bạn bớt nhàm chán hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

cach lam sot salad sot xoai

Ảnh: Sưu tầm

Nước sốt cam dứa

Công thức nước sốt này phù hợp với hầu hết các món salad. Từ salad rau bina, salad rau trái cây cho đến salad gà nướng hay salad hải sản. Hương vị ngọt ngào phảng phất mùi vị nhiệt đới sẽ khiến món salad của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều đó.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Ảnh: Sưu tầm

Sốt kem vani cho món salad hoa quả

Đây là công thức đặc biệt dành riêng cho món salad trái cây. Sốt kem vani thơm và sánh đem đến hương vị cuốn hút và cực kỳ ngọt ngào. Kết hợp cùng các loại hoa quả như: dâu tây, việt quất, nho, dứa, cam, kiwi,.. sẽ tạo nên món ăn nhẹ hoàn hảo trước buổi tập hoặc món tráng miệng ngon lành.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm:

sot kem vani salad hoa qua

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 17 cách làm sốt salad vô cùng đơn giản và đa dạng các nguyên liệu cho bạn dễ dàng lựa chọn. Mỗi loại sốt sẽ mang đến hương vị khác nhau, giúp cho món salad của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Bữa ăn ngày hè, đừng quên thêm đĩa salad để cung cấp thêm chất xơ và vitamin bạn nhé! Blog Digifood chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lam-sot-salad-a43057.html