Ăn là ghiền với cách làm món cá bống kho tiêu thơm ngon

Cá bống kho tiêu là một món ăn dân dã, đậm đà hương vị của người Việt nhưng do nhiều lý do khác nhau thì ngày nay, không nhiều bạn trẻ biết cách làm món cá này. Chính vì thế, hôm nay Cet.edu.vn sẽ mang đến cho bạn cách làm món cá bống kho tiêu thơm ngon mà lại siêu dễ làm. Hãy vào bếp và thực hiện chế biến món ăn này cho bữa ăn gia đình mình nhé! Mọi người yêu thích thịt cá bống một phần do thịt dai dai nên khi kho cùng tiêu, ớt thì xen lẫn thêm vị cay cay nhẹ càng thêm hấp dẫn. Ngoài ra, thịt cá bống lại còn khá bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người dùng, nhất là với những người tỳ hư bụng đầy, đàm thấp ho thở, đau tức ngực sườn, nhức mỏi… Nên vì vậy, đây là loài cá thường được dùng nấu trong các món ăn, bài thuốc dùng để bồi bổ cho sức khỏe con người như: cá bống kho củ kiệu, cháo cá bống, cá bống om mộc nhĩ… nhưng trong đó, cá bống kho tiêu là hấp dẫn nhất vừa ăn lại vừa dễ làm.

Cá bống

Cá bống kho tiêu có thịt dai dai lại còn khá bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người dùng. (Nguồn: Internet)

Cách làm cá bống kho tiêu đậm đà hương vị

Nguyên liệu

Tiêu sọ

Tiêu sọ sẽ giúp món cá bống của bạn có vị cay cay lại tăng mùi thơm khi kho. (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Bước 2: Kho cá

Bước 3: Trình bày và hoàn tất món ăn

Khi tắt bếp thì bạn cho hành lá, rau mùi cắt sẵn vào nồi và rắc chút tiêu xay. Cá bống kho tiêu ăn kèm cơm trắng nóng, cà pháo muối và canh riêu cua là ngon nhất.

Cá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêu khi hoàn thành thịt cá keo lại hòa quyện với vị cay cay của tiêu, ớt cực hấp dẫn. (Nguồn: Internet)

Tổng kết:

Với sự hướng dẫn cách làm cá bống kho tiêu đậm đà hương vị mà Cet.edu.vn hướng dẫn thì bạn có thể tự tay mình hoàn tất món ăn dễ làm này tại nhà để bữa ăn của gia đình càng trở nên hấp dẫn, thú vị.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/ca-bong-kho-tieu-a43026.html