Sầu riêng khổ qua là gì? Sầu riêng khổ qua mua ở đâu và giá bao nhiêu?

1 Sầu riêng khổ qua là gì?

Sầu riêng khổ qua có nguồn gốc lâu đời ở nước ta, được trồng phổ biến ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và rất được ưa chuộng bởi đặc tính dễ trồng và giá cả bình dân.

Giống sầu riêng này được gọi là sầu riêng khổ qua bởi vì chúng có hình dạng thuôn dài và màu sắc gần giống trái khổ qua. Bên cạnh vị ngọt đặc trưng, sầu riêng khổ qua còn có vị nhẵn đắng rất đặc biệt khác với những loại sầu riêng khác.

Sầu riêng khổ qua được chia thành hai loại chính là sầu riêng khổ qua vàng và sầu riêng khổ qua xanh.

Chúng có những điểm khác nhau về kích thước, màu sắc, mùi vị và đặc tính chăm sóc nhưng nhìn chung, sầu riêng khổ qua xanh vẫn được ưa chuộng và được trồng phổ biến hơn vì cho quả to, lượng cơm và năng suất cao hơn sầu riêng khổ qua vàng.

Vì sao sầu riêng khổ qua được ưa chuộng?

2 Vì sao sầu riêng khổ qua được ưa chuộng?

Sầu riêng khổ qua xanh cho sản lượng trung bình có thể gấp hai lần sầu riêng khổ qua vàng, đồng thời phần thịt của chúng ít bị sượng và có giá thành bình dân hơn nhiều so với những loại sầu riêng khác cùng đặc điểm.

Cơm bên trong của quả thường nhão, màu vàng nhạt, có hương thơm nhẹ và có vị ngọt béo vừa phải không bị gắt, khi ăn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ đặc trưng giúp người ăn không cảm thấy bị ngấy.

Không chỉ là một loại quả với mùi vị thơm ngon ngọt béo hấp dẫn, sầu riêng khổ qua còn là một nguồn cung dồi dào các dưỡng chất như vitamin B, C, chất xơ, kali, axit folic,... rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, sầu riêng khổ qua xanh cũng có những hạn chế như quả thường có vỏ dày, hạt to nên phần thịt ít, tỷ lệ thịt chỉ khoảng 16 - 18%, ít hơn nhiều so với những loại sầu riêng nhập khẩu khác.

Sầu riêng khổ qua mua ở đâu?

3 Sầu riêng khổ qua mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua sầu riêng khổ qua ở khu vực trái cây trong siêu thị, hoặc ở những chợ trái cây, vựa trái cây miền Tây.

Bạn cũng có thể tìm đến tận vườn một số vườn sầu riêng ở miền Tây để tự tay chọn cho mình những quả sầu riêng ngon nhất, hoặc mua tại các trang thương mại điện tử để tối ưu và tiện lợi hóa hơn quá trình di chuyển.

Sầu riêng khổ qua giá bao nhiêu?

4 Sầu riêng khổ qua giá bao nhiêu?

Tùy theo thời điểm mùa vụ, xuất xứ và nơi mua mà sầu riêng khổ qua có giá bán khác nhau. Sầu riêng mua tại vườn thường sẽ có giá thấp hơn những loại được bán qua trung gian, người bán lẻ, ở những của hàng và các trang thương mại điện tử.

Theo thời điểm tham khảo hiện là tháng 9/2021, sầu riêng khổ qua có giá khoảng 150.000 đồng/kg.

Sầu riêng khổ qua là gì? Sầu riêng khổ qua mua ở đâu và giá bao nhiêu?

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy là Điện máy XANH đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về sầu riêng khổ qua, sầu riêng khổ qua là gì, cũng như nơi mua và giá bán sầu riêng khổ qua trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về loại trái cây này nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/sau-rieng-kho-qua-a42731.html