TOP 10 Giống Chó Lông Xoăn Cực Đẹp Ai Cũng Muốn Sở Hữu

Chó lông xoăn được ưa chuộng nhờ bộ lông ít rụng và vẻ ngoài đáng yêu. Tuy nhiên, chúng cũng cần được chải chuốt thường xuyên, thậm chí là đến Spa mỗi tháng. Dưới đây, Trường Huấn luyện chó Hùng Cường sẽ chia sẻ TOP 10 giống chó lông xoăn cực đẹp ai cũng muốn sở hữu và cho bạn biết một chút về từng giống. Bằng cách này, bạn có thể xác định con chó nào sẽ là tốt nhất để thêm vào gia đình của bạn!

TOP 10 Giống Chó Lông Xoăn Cực Đẹp Ai Cũng Muốn Sở Hữu

Poodle

Khi nhắc đến chó lông xoăn, có lẽ giống chó đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó chính Poodle. Những con chó này được biết là rất thông minh, tình cảm, trung thành và là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có con nhỏ.

Chó Poodle thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Một lý do tuyệt vời khác để sở hữu chú chó xù này là chúng rụng lông khá ít, nên bạn sẽ không phải lo lắng khi bị dị ứng với lông chó. Tuy nhiên, kiểu lông cầu kỳ của Poodle không tự duy trì. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn dành thời gian cho việc chải chuốt hàng ngày và cắt tỉa thường xuyên.

Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ tuyệt vời với mọi thứ, có rất nhiều kiểu lông khác nhau mà chú Poodle của bạn có thể để.

Tìm hiểu thêm về: Chó Poodle - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Bichon Frise

chó Bichon Frise

Những lọn tóc xoăn màu trắng như tuyết của Bichon Frise là định nghĩa về sự dễ thương của loài chó, nhưng bạn có biết rằng bên dưới bộ lông xoăn tuyệt đẹp đó là một trong những giống chó trìu mến nhất mà chủ nhân có thể ao ước?

Những con chó nhỏ vui vẻ, hoạt bát này yêu thích cuộc sống gia đình và cũng hòa đồng tốt với những con chó và vật nuôi khác, tất cả các đặc điểm tính cách khiến chúng trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có trẻ em và một trong những loài chó phổ biến nhất trong danh mục chó xoăn. Nhưng nếu bạn muốn đón Bichon vào nhà, hãy lưu ý rằng chúng yêu cầu chải lông hàng ngày và cắt tỉa không thường xuyên.

Havanese

chó Havanese

Bạn là người yêu thích bộ lông gợn sóng hay uốn xoăn mềm mại? Havanese đều có kiểu lông phù hợp với sở thích của bạn. Với cái tên gợi nhớ cho chúng ta về Havana đầy nắng và tôn vinh nguồn gốc của chúng, Havanese là giống chó xoăn mà bạn sẽ muốn ôm ấp ngay khi chúng bước qua cửa.

Không có gì khiến con vật lông lá này yêu thích hơn là dành cả ngày để ở cùng với những người bạn thân nhất của chúng. Điều này khiến nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời và vui vẻ của gia đình.

Tương tự như nhiều con chó lông xoăn khác, chải lông hàng ngày là cần thiết để giữ cho bộ lông không bị rối và bạn sẽ cần tắm cho cún thường xuyên để chúng không bị bốc mùi khó chịu.

Airedale Terrier

chó Airedale Terrier

Airedale là giống chó lớn nhất trong số các giống chó sục và có một trong những bộ lông đặc biệt nhất. Điển hình là màu nâu và màu rám nắng, bộ lông xù có thể cuộn tròn chặt chẽ hoặc có thể xoăn nhẹ giống như một làn sóng. Đặc biệt, nó có kết cấu khác biệt đáng kể so với nhiều loài chó sục khác.

Chó sục Airedale là giống chó ít bảo dưỡng, ít gây dị ứng. Bạn có thể dùng lược chuyên dụng hoặc lược chải tóc để chải hết các lọn lông mỗi tuần và sẽ chỉ cần đến spa để cắt tỉa lông 3 - 4 lần/năm. Lịch trình này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể so với nhu cầu chải chuốt hàng tháng của các giống chó lông xoăn khác.

Pumi

chó Pumi

Hungarian Pumi có bộ lông độc đáo, đặc trưng bởi sự pha trộn giữa lớp lông tơ mềm và lớp lông bảo vệ thô hơn. Khi mới sinh, bộ lông của Pumi thường thẳng hoặc gợn sóng. Sau một vài tháng, bộ lông thay đổi khi lớp lông bảo vệ phát triển, dẫn đến những “lọn tóc” đặc trưng của nó. Không giống như các giống chó chăn gia súc khác của Hungary, như Puli và Komondor, lông của Pumi không được để xơ xác.

Chải lông bao gồm phương pháp tước tay tốn nhiều thời gian. Để thuận tiện, bạn có thể cắt bớt nhằm thay đổi kết cấu và hình thức của nó. Giữa những lần đến spa, hãy chải chuốt cho cún vài tuần một lần. Sau khi chải, làm ướt các lọn lông và để khô trong không khí để chúng có sức sống trở lại.

Bedlington Terrier

chó Bedlington Terrier

Chó sục Bedlington có hình dáng giống với một con cừu non với phần đầu có xu hướng nhọn, tai nằm ngang hai bên và cụp, trong khi lớp lông tơ của chúng mềm mại và lớp lông bên ngoài thô, xoăn. Khi sinh ra, Bedlington có bộ lông sẫm màu, màu lông sáng dần đến màu gan xanh, cát hoặc nâu sẫm hơn.

Việc duy trì bộ lông của giống chó sục này không quá phức tạp và nó cũng không rụng nhiều. Chải chuốt hàng tuần sẽ giúp các lọn tóc không bị bết và rối. Bạn có thể học cách tự cắt tỉa lông cho chó hoặc hẹn gặp người chăm sóc lông khoảng 8 tuần/lần.

Barbet

chó Barbet

Vui vẻ yêu đời và cực kỳ nhạy bén, Barbet là một giống chó săn nổi tiếng được biết đến với việc truy bắt chim nước. Sự thân thiện kết hợp với trí tuệ có nghĩa là chúng hoàn toàn xuất sắc trong huấn luyện và sự nhanh nhẹn. Vì là một giống chó làm việc, nên Barbet cần một lối thoát hoặc một công việc để giữ chúng bận rộn. Nếu không, con chó này có xu hướng buồn chán và phá phách.

Giữ cho barbet được chăm chút kỹ lưỡng là một nhiệm vụ không hề nhỏ. Bộ lông cần được chải đi chải lại nhiều lần mỗi tuần để lông không bị rối. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên mang chúng đến spa để đảm bảo rằng luôn duy trì hình dạng và độ dài lý tưởng của bộ lông.

Bolognese

chó Bolognese

Bolognese có thể là một giống chó nhỏ, nhưng nó bù đắp cho tỷ lệ kích thước của mình với một tính cách lớn. Chúng không yêu gì hơn là được ở bên cạnh gia đình của mình, và khi nó nhìn bạn với đôi mắt như đồ chơi, bạn khó có thể chống lại sự thôi thúc muốn cho cún cưng bất cứ thứ gì nó yêu cầu.

Vì bản tính ngọt ngào, Bolognese không chỉ thân thiện với các động vật khác mà còn rất tốt với người lạ và trẻ em. Điều này làm cho chúng trở thành vật nuôi lý tưởng cho các gia đình ở mọi quy mô!

Người bạn lông lá này khá thông minh, nhưng có thể cứng đầu khi được đào tạo. Vì vậy, hãy kiên nhẫn! Cuối cùng, dù không rụng lông nhiều, nhưng bạn cần phải chú ý chải chuốt để giữ cho bộ “bờm” của chúng luôn là đẹp nhất.

Komondor

chó Komondor

Komondor có bộ lông hình thành tự nhiên, tạo thành những sợi dây dài - đặt cho loài chó này một biệt danh “chó lau nhà”. Sự phân tán tự nhiên của các sợi lông bảo vệ thô trong số các sợi lông mềm hơn của lớp lông tơ dẫn đến quá trình tạo lông tự nhiên này. Là một giống chó chăn cừu, bộ lông đặc biệt này giúp nó hòa nhập với bầy và bảo vệ nó trong thời tiết khắc nghiệt.

Duy trì việc chăm sóc bộ lông của Komondor bao gồm chế độ tắm đặc biệt nhưng không chải lông. Tắm thường xuyên có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi. Chìa khóa là bạn sẽ cần làm khô kĩ càng, nết không, chúng sẽ phát triển thành mùi khó chịu, thậm chí là viêm da.

Puli

chó Puli

Khi nhìn vào một chú chó puli, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là bộ lông dài của nó. Trong khi màu đen là màu lông phổ biến nhất của giống chó này, bạn cũng có thể thấy chúng có màu trắng, xám và rám nắng. Lông của chúng có nhiều dây, vì vậy những người lần đầu nuôi chó sẽ cần phải tìm hiểu tất cả về các loại lông trước nhận nuôi.

Nhìn chung, bộ lông của Puli là sự kết hợp của lớp lông tơ mềm và những sợi lông bảo vệ thô. Lông của chúng sẽ bắt đầu tách ra một cách tự nhiên thành những sợi lông tơ khi con chó được chín đến 10 tháng tuổi. Để duy trì vẻ ngoài phồng như bột, bạn sẽ cần chải chuốt vài lần một tuần cộng với việc thăm spa định kỳ để cắt tỉa.

Tóm lại, chó lông xoăn ngoài đặc điểm chung là lông xù thì chúng còn có điểm tương đồng về nhu cầu chải chuốt. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi biết đây là một giống chó ít gây dị ứng và không rụng lông.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cho-xoan-a42684.html