Đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất?

Ngày nay nhu cầu của nhiều người đến nước ngoài để học tập cũng như định cư là khá lớn. Với chính sách mở cửa của nhiều quốc gia hiện nay thì có rất nhiều chương trình để định cư. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất? Bởi nhiều ứng cử viên muốn tiết kiệm được thời gian và công sức cũng như mong muốn định cư tại nước đó nhanh hơn. Tìm hiểu ngay trong bài viết!

Các hình thức định cư nước ngoài

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất? bạn cần phải biết được những diện định cư phổ biến, để có thể lựa chọn phù hợp.

Các hình thức định cư ở nước ngoài khá đa dạng và tùy thuộc vào luật pháp của đất nước xin định cư cũng như tính chất của từng hồ sơ xin định cư. Đối với người Việt, có một số hình thức định cư nổi bật như sau:

Định cư dạng đoàn tụ gia đình

Đây là hình thức định cư diện bảo lãnh tương đối phổ biến, cho phép cha mẹ bảo lãnh cho con hoặc ngược lại và vợ chồng bảo lãnh cho nhau. Nhiều người Việt tại nước ngoài lựa chọn sinh con tại nước bản địa để được chấp nhận ở lại hợp pháp do đứa trẻ được sinh ra tại quốc gia đó sẽ được công nhận là công dân, mặc dù cha mẹ chưa có quốc tịch chính thức.

Khi đứa trẻ đủ 18 tuổi, cha và mẹ của đứa trẻ nếu chưa có quốc tịch sẽ được bảo lãnh để định cư dài hạn. Hoặc có thể đưa con cái sang nước ngoài dưới hình thức nhận con nuôi để nhập quốc tịch và nhận sự bảo trợ từ người nhận nuôi.

định cư nước ngoài diện nào dễ nhất
Đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất?

Một hình thức được đánh giá là dễ dàng nhất để định cư dài hạn tại nước ngoài đó là bảo lãnh diện vợ chồng và được áp dụng khá nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết đều là hồ sơ kết hôn giả, phải chịu nhiều rủi ro dưới áp lực kiểm tra gắt gao từ Sở di trú của các nước.

Điều kiện của hình thức này đó là: Đương đơn phải gặp mặt nhau trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn; cung cấp những bằng chứng về việc hủy bỏ các hôn thú trước đó và phải lập hôn thú với nhau trong vòng 90 ngày sau khi người thừa hưởng bảo lãnh nhập cảnh.

Ngoài ra, họ cũng phải cung cấp những giấy tờ chứng minh bổ sung khác như ảnh chụp đám cưới, hóa đơn thanh toán các chi phí liên quan đến đám cưới,… để tăng thêm tính thuyết phục cho hồ sơ xin visa K-1khi được Sở di trú và Lãnh sự Hoa Kỳ xét duyệt.

Định cư dạng tay nghề

Do nhu cầu lao động tại các quốc gia phát triển như Úc, Canada,… đang tăng lên khá nhanh, định cư điện lao động có tay nghề cao đang là xu hướng được ưa chuộng. Bạn nên chọn lựa và cân nhắc dựa trên danh sách nghề nghiệp cần nhiều lao động tại quốc gia đó để có lợi thế khi nộp hồ sơ. Hồ sơ được xét dựa trên nhiều yếu tố như bằng cấp, tuổi tác, trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc và sẽ được tính điểm để tạo tính công bằng cho các đương đơn.

Định cư dạng du học

Du học sinh sau khi hoàn thành khóa học có nhiều cơ hội xin việc làm và ở lại định cư lâu dài tại đất nước. Điều kiện tiên quyết là du học sinh phải có thư mời làm việc từ một công ty hoạt động hợp pháp tại quốc gia đó. Trong thời gian làm việc, du học sinh có quyền được nộp đơn xin cấp thẻ xanh làm thường trú nhân và sau đó có thể tham gia kì thi quốc tịch để trở thành công dân chính thức.

định cư nước ngoài diện du học
Định cư nước ngoài diện du học

Định cư dạng doanh nhân và đầu tư

Đây là hình thức định cư dành cho những người có vốn tài sản lớn, đã từng quản lý doanh nghiệp và đáp ứng các yêu cầu của Sở di trú về giá trị tài sản chứng minh, mức tiền sở hữu trong sổ tiết kiệm,….Sở di trú sẽ kiểm tra kinh nghiệm quản lý trước đó của đương đơn, hiệu quả công việc, lợi nhuận thu được,… để xét hồ sơ. Đương đơn cũng nên lập kế hoạch đầu tư kinh doanh mới thật cụ thể và cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh năng lực của mình.

Đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất?

Vậy theo những thông tin trên, thì đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất?

Trên thực tế, diện bảo lãnh diện vợ sang nước ngoài theo chồng hoặc chồng sang nước ngoài theo vợ được đánh giá là diện đi nước ngoài nhanh chóng và dễ dàng nhất hiện nay. Đây cũng là một trong những hình thức bảo lãnh đi nước ngoài phổ biến nhất hiện nay được nhiều người áp dụng hiện nay ở nước ta. Tuy nhiên hiện nay việc lợi dụng hình thức này đang khá phổ biến và phát hiện rất nhiều hồ sơ giả chính vì vậy các sở lưu trú hiện nay đang kiểm tra rất gắt gao.

Toàn bộ quá trình làm hồ sơ và phỏng vấn định cư Mỹ theo diện kết hôn cần sự đầu tư kỹ lưỡng của các bên để có thể diễn ra nhanh chóng và dễ dàng được chính phủ Mỹ phê duyệt.

Những giấy tờ cần khi đăng ký kết hôn tại sở tư pháp

Bộ hồ sơ cần chuẩn bị khi bảo lãnh vợ/chồng

hồ sơ định cư nước ngoài diện vợ chồng
Hồ sơ định cư nước ngoài diện vợ chồng

Khâu chuẩn bị hồ sơ visa định cư nước ngoài rất quan trọng và loại hình visa vô cùng đa dạng. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ để chọn được loại visa phù hợp với mục đích và nhu cầu định cư diện kết hôn.

Những lưu ý quan trọng khi đi nước ngoài theo diện bảo lãnh vợ chồng

Để tránh các trường hợp kết hôn giả để có thể nhập cảnh và định cư tại nước ngoài, sở hôn thú các nước đã ban hành các quy định khắt khe để kiểm soát tình trạng đó. Bạn cần nắm rõ các thông tin này để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi bảo lãnh vợ, chồng.

Trên đây là những thông tin cần thiết về vấn đề đi nước ngoài theo diện nào là nhanh nhất. Nếu bạn gặp khó khăn, cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay vào khung chat Zalo để được Viva Consulting tư vấn và hướng dẫn.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-di-nuoc-ngoai-nhanh-nhat-a42504.html