Có nên mua Yamaha NVX 125 cũ Chợ Tốt? Kinh nghiệm xương máu để không mất tiền | KENSA

Cập nhật mới nhất: 10/02/2023. Đăng ngày: 02/01/2021.

Mặc dù được tung ra thị trường khá lâu từ 2016 nhưng đến nay xe Yamaha NVX 125 vẫn được ưa chuộng rất nhiều. Vậy đâu là lý do? Trong bài viết này, KENSA - Thẩm định xe cũ, sẽ đánh giá ưu điểmnhược điểm của NVX phiên bản 125 một cách chi tiết nhất. Ngoài ra còn có kinh nghiệm xương máu mua xe NVX cũ Chợ Tốt. Từ đó, giúp bạn có thể sở hữu một chiếc xe NVX 125cc ưng ý nhất.

mua xe NVX cũ

Có nên mua xe NVX 125 tại thời điểm này? Ưu điểm xe Yamaha NVX 125?

Nhiều bạn so sánh NVX 125 và AB 125 thì nên mua xe nào? Xe nào cũng có ưu nhược điểm. Cùng xem KENSA phân tích nhé

Yamaha-NVX-phien-ban-125

1.1. Khả năng vận hành “hổ báo” và cốp xe “to chảng”

Ở những nước ga đầu, xe Yamaha NVX phân khúc 125cc cho chúng ta một cảm giác rất là chắc chắn bởi công nghệ van biến thiên VVA đã được trang bị trong bộ máy xe. Vì thế, trong những dải tốc từ 55km/h đến khoảng 80km/h, khả năng kéo tay ga rất chắc chắn và mạnh mẽ.

vva-dong-ho-Yamaha-NVX

Công nghệ VVA sẽ mở (được kích hoạt) khi nào? Khi vòng tua xe NVX đạt đến 6.000rpm (vòng/phút) là VVA sẽ mở (chữ VVA hiện trên màn hình đồng hồ xe)

Yamaha NVX phiên bản 125 sở hữu cốp xe rất rộng, chúng ta có thể đặt rất nhiều thứ vật dụng trong này. Đây là một ưu điểm khi đánh giá của xe Yamaha NVX này. Bên cạnh đó, Yamaha NVX dòng 25 còn có hộc để đồphía trước.

cop-xe-nvx

1.2. Tính năng công nghệ và smartkey

nvx-v2-2021-mau-den-cu-odo-thap

Màn hình của NVX phiên bản 125 được thiết kế theo dạng màn hình LCD cực kỳ rõ ràng. Ở đây, chúng sẽ hiển thị giờ cho chúng ta khi đi đường có thể xem mà không cần phải xem đồng hồ hoặc điện thoại di động. Tuy nhiên, màn hình của Yamaha NVX 125 có một nhược điểm đó chính là khi đi dưới trời nắng, chúng ta có thể sẽ bị chói bởi những tia sáng phản chiếu từ màn hình. Bên cạnh đó, smartkey của Yamaha NVX phiên bản 125 được tích hợp tất cả ở trong một nơi rất gọn gàng, chúng ta có thể rất tiện lợi để sử dụng chúng. Đây là một trong những kinh nghiệm chọn mua xe máy cũ nhiều người cần để ý.

1.3. Thiết kế dàn chân cứng cáp và lốp xe to bản hầm hồ

Dàn chân của dòng xe Yamaha NVX 125 này khá to hơn với những dòng xe cùng phân khúc. Khi nhìn vào NVX phiên bản 125 chúng ta sẽ có một cái nhìn ấn tượng và mạnh mẽ. Lốp zin của Yamaha NVX này này được đánh giá là hầm hố, to bản. Nhưng chúng có thể trơn trượt khi đi trời mưa lớn ngoài đường.

NVX-125-banh-sau

1.4. Động cơ và chiều cao yên

Yamaha NVX phiên bản 125 sở hữu:

Yamaha NVX 125 có độ cao yên xe khá lớn. Do đó, chúng ta nên cân nhắc về chiều cao của mình để lựa chọn cho phù hợp với bản thân mình. Đây vừa làm một điểm cộng vừa là điểm trừ của Yamaha NVX phiên bản 125.

1.5 Giá xe NVX 125 cũ siêu mềm - đáng để chơi

Giá xe NVX 125 cũ tp. HCM thời điểm hiện tại là bao nhiêu? Giá xe NVX 125 trên Chợ tốt có mua được không?

Đọc ngay: Cách định giá xe NVX 125 cũ trên Chợ Tốt để không bị mua lầm

Nhược điểm Yamaha dòng NVX 125

2.1. Giảm xóc yếu và không có tay dắt

Ở dàn xóc trước của Yamaha NVX dòng 125 trông khá đẹp mắt nhưng hiệu quả mang lại khá thất vọng. Khi qua những gờ giảm tốc thì Yamaha NVX này sẽ phát ra những tiếng lộc cộc.

Đối với dòng NVX phiên bản 125 này, chúng ta sẽ rất dễ bị gãy miếng nhựa sau xe khi đa số người dùng đều lầm tưởng đó là nơi để dắt xe. Nơi dắt xe của Yamaha NVX 125 chỉ là 2 hộc nhỏ bên trái và phải của xe. Đây là một điểm yếu khá lớn khi chúng ta phải di chuyển xe trong các không gian chật, nhỏ, hẹp.

Bạn có thể dễ dàng mua tay dắt xe NVX với giá từ 500k đến 800k/bộ trên shopee hoặc các hội nhóm FB.

2.2. Chắn bùn kém và đèn pha kém

Tấm chắn bùn của Yamaha NVX phiên bản 125 khá nhỏ và không ngăn được sự văng bắn của bùn từ dưới đường khi di chuyển. Ở điều kiện thời tiết mưa thì bùn có thể bắn lên tận hết phần yên sau của xe.

Dù có thiết kế rất đẹp và sang trọng với dàn đèn full LED nhưng hiệu quả chiếu sáng của Yamaha NVX này không thật sự tốt. Khi di chuyển ở những con đường tối thì cụm đèn pha chiếu sáng yếu.

NVX-125-chan-bun

2.3. Đèn xi nhan khuất và không có phanh ABS

Ở NVX phiên bản 125, đèn xi nhan trước bị khuất dưới đầu xe. Điều này khiến cho chúng ta khi cần rẽ đường khi chạy trên con xe Yamaha NVX 125 này sẽ khó có thể phát tín hiệu cho người đi đường.

Về phanh của Yamaha NVX phiên bản 125 được đánh giá khá tốt sau khi di chuyển đường dài. Sau khi sử dụng được vài nghìn cây số, chúng ta có thể thay cho Yamaha NVX này má phanh mới để cho ra một hiệu quả tốt. Tuy nhiên, ở xe này chưa có phanh ABS, do đó khi hãm phanh nên hãm nhẹ nhàng nếu không sẽ bị trượt bánh xe gây tai nạn khi di chuyển.

Mua xe NVX 125 cũ đạt chuẩn thì phải đạt những tiêu chí gì?

Xem video cách đánh giá xe NVX 125 cũ trước khi mua, đặc biệt mua xe cũ Chợ tốt tuy nhiều xe giá rẻ nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo, xe rớt đầu, xe gian, đại tu chẻ máy hoặc xe tai nạn, bán giá cao để lừa gà

Có nên mua xe NVX 125 cũ tại cửa hàng xe máy cũ tp. hcm hay mua xe chính chủ bán?

Nếu bạn đang phân vân có nên mua xe NVX cũ của chính chủ hay của cửa hàng xe máy cũ, thì bạn nên xem video hướng dẫn kinh nghiệm này nhé

Tổng kết có nên mua xe Yamaha NVX 125?

Trên đây là đánh giá của chúng tôi về ưu điểm và nhược điểm của xe NVX phân khúc 125. Nếu bạn đang tìm một mẫu xe tay ga mạnh mẽ, đi phố ngon mà đi phượt cũng sướng (đặc biệt là chở người yêu là hết sảy) thì bạn nên cân nhắc NVX 125 nhé.

Nếu gặp khó khăn trong vấn đề đánh giá tình trạng động cơ - giấy tờ của xe NVX 125 cũ trên Chợ Tốt, thì KENSA sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn. Đội ngũ kỹ thuật viên hơn 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn đánh giá Yamaha NVX này một cách chi tiết nhất. Từ đó sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe đảm bảo hơn về chất lượng, sử dụng bền bỉ và lâu dài.

khach-hang-mua-xe-nvx-155-2018-cu-danh-gia-review-kensa

kiem-tra-dinh-gia-xe-cu-kensa

Đến với KENSA, bạn không chỉ được hỗ trợ đánh giá xe Yamaha NVX 125 một cách cụ thể, chi tiết. Mà còn có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra xe cũ, thẩm định xe cũ và định giá xe cũ. Giúp bạn mua được chiếc xe NVX cũ chất lượng tốt với giá thành phù hợp, nhất là đối với dòng xe Yamaha NVX 155 và NVX 125.

Chính sự chuyên nghiệp, chất lượng, có trách nhiệm, giá cả phải chăng cùng đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm đã giúp KENSA chinh phục được đông đảo các khách hàng trên khắp cả nước.

Đọc thêm: Dịch vụ thuê thợ kiểm tra định giá xe NVX cũ: nghi vấn xe NVX đã rớt đầu?

XEM THÊM:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/gia-xe-nvx-125-cu-a42363.html