Tỏi đen có tác dụng gì? Cách làm tỏi đen tại nhà đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tỏi đen có thể coi là một loại “thần được” với sức khỏe. Dù biết tỏi đen có nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng có cơ hội sử dụng hàng ngày bởi giá thành của nó khá đắt. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy thử ngay cách làm tỏi đen tại nhà vô cùng đơn giản nhưng chất lượng vẫn đảm bảo dưới đây nhé!

Lợi ích của tỏi đen với sức khỏe

Tỏi đen là gia vị phổ biến tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tỏi đen mới được biết đến nhiều hơn trong vài năm trở lại đây. Thực chất tỏi đen là một dạng tỏi được lên men từ tỏi tươi trong thời gian dài. Thành phẩm thu được sẽ là những tép tỏi có màu đen, vị hơi ngọt, không còn mùi hăng như tỏi tươi.

Theo nhiều nghiên cứu, tỏi đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Tỏi đen mang lại nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe

Cách làm tỏi đen đơn giản tại nhà

Tỏi đen là loại gia vị quý chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, nên thường có giá thành khá cao. Tự làm tỏi đen tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng chi phí lớn.

Tùy thuộc vào các dụng cụ nhà bếp có sẵn mà bạn có thể lựa chọn áp dụng cách làm tỏi đen theo các cách dưới đây nhé!

Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Với cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm: 1kg tỏi cô đơn, 1 lon bia, nồi cơm điện và giấy bạc. Đối với tỏi bạn nên chọn loại tỏi cô đơn 1 múi sẽ ít nước không bị ướt và khô ráo, tỏi không bị ẩm mốc và còn nguyên vỏ.

Các bước thực hiện như sau:

cach-lam-toi-den-2.jpgDễ dàng áp dụng cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà

Làm tỏi đen bằng máy chuyên dụng

So với cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện thì sử dụng nồi chuyên dụng sẽ an toàn, hiệu quả cao hơn, thành phẩm sẽ thơm ngon đồng đều. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là khoảng 1 - 4kg tỏi tươi, không bóc vỏ. Với cách làm này, bạn có thể chọn loại tỏi nhiều nhánh hay 1 nhanh đều được.

Các bước thực hiện như sau:

Nếu sử dụng máy làm tỏi đen chuyên dụng, thành phẩm sẽ đạt chất lượng hơn

Những điều cần lưu ý khi làm tỏi đen

Bạn nên lưu ý để tránh thất bại khi tự làm tỏi đen tại nhà:

Như vậy, với hai cách làm tỏi đen trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Tùy vào điều kiện và khả năng áp dụng mà bạn lựa chọn cách thức phù hợp nhé! Không chỉ dùng ăn trực tiếp mà tỏi đen còn có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác.

Tuy tỏi đen có nhiều tác dụng như vậy, nhưng vẫn chỉ là một loại thực phẩm bổ sung, với vai trò hỗ trợ điều trị và tăng cường sức khỏe. Vì thế, bạn cũng lưu ý không nên lạm dụng để tránh gây ra những tác dụng ngược nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-lam-toi-den-a42140.html