Đèn báo thay dầu xe Lead và những vấn đề cần biết

Dòng xe Honda Lead 125 từ năm 2015 đã được nhà sản xuất đã tích hợp thêm đèn báo thay dầu thông minh “Oil Change”. Giúp đảm bảo “sức khỏe” cho chiếc xế yêu. Vậy đèn báo thay dầu xe Lead ở đâu? Bạn cần lưu ý gì khi sử dựng tín hiệu thông minh này? Hãy cùng Hoàng Việt Motors tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

I. Vị trí đèn báo thay dầu xe Lead 125 nằm ở đâu?

Đèn báo thay dầu xe Lead không giống như những đèn báo thông thường như đèn báo xi-nhan, đèn báo xanh hay đèn báo lỗi động cơ,… Đèn báo thay dầu xe Lead chỉ xuất hiện khi xe cần phải thay dầu mới, lúc này đèn báo sẽ xuất hiện nhấp nháy chữ “Oil change”. Như vậy thật khó để nhận biết vị trí cho những người không rành công nghệ, đặc biệt là chị em phụ nữ.

đèn báo thay dàu xe Lead
Vị trí của đèn báo thay dầu xe Lead 125. (Nguồn: Sưu tầm)

“Oil Change” được đặt nằm trong khung chữ nhật dưới mặt đồng hồ tính km/h. Khi xe cần thay dầu mới, phía dưới đèn báo lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe sẽ xuất hiện dòng chữ “Oil Change” sau khoảng 1000 km đầu tiên và sau 6000 km vận hành tiếp theo đó.

Thiết bị này được lập trình sẵn dựa trên tính toán của nhà sản xuất trong xe di chuyển trong điều kiện thời tiết bình thường, xe không thường xuyên chở đồ nặng. Vì vậy, nó có vai trò quan trọng giúp bạn thay nhớt đúng thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong một số trường hợp sau, bạn nên thay dầu trước khi đèn báo xuất hiện.

II. Cách tắt đèn báo thay dầu xe Lead 125

Một số người dùng phản hồi lại rằng xe Lead đã được thay dầu nhưng đèn “Oil change” vẫn hiển thị. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không cần phải lo lắng. Bởi nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến chất lượng phương tiện. Thay vì mất công quay lại gara, bạn hoàn toàn có thể tự tắt đèn bằng cách sau đây:

đèn báo thay dàu xe Lead
Nguồn: Sưu tầm

Để đèn báo “Oil change” không tiếp tục hiện lên tiếp, bạn nên lưu ý trong lần thay dầu tiếp theo cần yêu cầu kỹ thuật viên cài đặt lại các thông số sau khi xe đã bảo trì, bảo dưỡng xe.

III. Có thể mua xe Lead 125 ở đâu

1.Sàn thương mại điện tử của Head Hoàng Việt

Hiện nay, với xu hướng mua xe máy trên các trang thương mại điện tử vô cùng phổ biến. Do việc mua xe máy trên các trang TMĐT sẽ có ưu điểm sau đây:

Các bạn có thể ghé các trang TMĐT chính thức của HEAD Hoàng Việt : để mua xe với mức giá phù hợp.

2.Tại các đại lý Head Honda Hoàng Việt

Ngoài việc mua xe theo hình thức Online, bạn có thể lựa chọn đến địa điểm trực tiếp để lựa chọn những mẫu xe phù hợp với nhu cầu của mình. Việc mua tại các cửa hàng đại lý sẽ có những lợi ích sau đây:

Lời kết

Hy vọng những thông tin Hoàng Việt cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng thông minh này, sử dụng và thay nhớt cho chiếc xe của mình đúng thời điểm. Bạn có thể tham khảo các dòng xe Honda tại hệ thống showroom Hoàng Việt hoặc các nền tảng online của chúng tôi. Đừng quên truy cập vào trang Hoangvietmotors.vn để cập nhật tình hình mẫu mã các dòng xe khác của Honda Việt Nam. Chúc bạn có trải nghiệm thú vị.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/xe-lead-de-bao-den-vang-a41264.html