Tình trạng uống bia đi tiểu nhiều có tốt không?

Việc thường xuyên đi tiểu sau khi uống bia tưởng chừng như rất bình thường, thế nhưng nếu tình trạng này diễn ra với tần suất dày đặc thì sẽ là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề. Hãy theo dõi phần nội dung dưới đây để giải đáp thắc mắc uống bia đi tiểu nhiều có tốt không nhé!

Nguyên nhân việc đi tiểu nhiều hơn bình thường sau khi uống bia

Trước khi tìm ra đáp án cho câu hỏi uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu thì chúng ta cần phải biết được nguyên nhân của việc tần suất đi tiểu diễn ra thường xuyên hơn sau khi uống bia để hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Bia rượu được xếp vào nhóm các chất kích thích nên được khuyến nghị không nên sử dụng thường xuyên. Bởi nếu dùng nhiều đồ uống có cồn trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra tình trạng ngộ độc rượu cấp tính hoặc mãn tính, kéo theo đó là những hệ lụy xấu đối với sức khỏe.

Tình trạng uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? 1Uống bia đồng nghĩa với việc bổ sung chất lợi tiểu, làm tăng số lần đi tiểu

Một số trường hợp thường xuyên dùng những đồ uống chứa cồn thường lo lắng vấn đề uống bia đi tiểu nhiều có tốt không. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc sử dụng bia rượu được xem là quá trình bổ sung chất lợi tiểu nên sẽ khiến hormone vasopressin bị giảm, từ đó gia tăng tần suất đi tiểu.

Nguyên nhân là do loại hormone này có tác dụng giúp thận tái hấp thu nước thay vì thải ra ngoài bàng quang. Bởi vậy, sau mỗi lần uống bia xong, bạn sẽ cảm thấy buồn tiểu nhiều và liên tục.

Việc uống bia đi tiểu nhiều có tốt không?

Nhiều người sau khi uống bia thường có dấu hiệu buồn tiểu và đi tiểu với tần suất dày đặc, nguy hại hơn là họ coi tình trạng này giống như một hiện tượng bình thường bởi vì tốt cho chức năng thận. Tuy nhiên trên thực tế, việc đi tiểu chỉ giải quyết được vấn đề thải nước ra bên ngoài mà thôi.

Nếu bạn uống bia xong đi tiểu nhiều nhưng sau đó trở lại bình thường hoặc số lần ít đi thì đó không phải dấu hiệu của bệnh lý, mà chỉ là cơ chế lọc nước từ thận. Nếu bạn quá lạm dụng các loại đồ uống chứa cồn sẽ làm tăng áp lực thẩm thấu trong máu, tăng lượng axit uric, tăng nguy cơ xơ gan,... Vậy uống bia đi tiểu nhiều có phải thận yếu? Câu trả lời chính là uống rượu nhiều thì lâu dần có thể dẫn đến suy thận cấp tính hoặc mãn tính.

Tình trạng uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? 2Việc đi tiểu nhiều sau khi uống bia sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước

Đa phần người uống bia xong đều cảm thấy khát nước, vì vậy chúng ta nên tìm cách bù nước để khắc phục ngay lập tức. Bởi nếu cơ thể thiếu nước sẽ làm mất đi một lượng điện giải, giảm thể tích lòng mạch, gây ảnh hưởng tới chức năng thận. Do đó, những ai đang thắc mắc việc uống bia đi tiểu nhiều có tốt không cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Một vài trường hợp sau khi uống bia đi tiểu nhiều lần lo ngại đây chính là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý diễn ra ở đường tiết niệu. Tuy nhiên, căn bệnh này thường sẽ kéo theo những biểu hiện khó chịu mỗi khi bài tiết nước tiểu ra bên ngoài. Tốt nhất, chúng ta nên đến thăm khám tại cơ sở y tế gần nhất để nắm bắt rõ tình trạng sức khỏe của bản thân mỗi khi có sự nghi ngờ.

Uống bia đi tiểu nhiều gây ra những ảnh hưởng gì?

Đi tiểu nhiều sau khi uống bia là hiện tượng bình thường do cơ thể có các phản ứng với thành phần lợi tiểu bên trong sản phẩm đó. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra quá nhiều lần thì sẽ dẫn tới những ảnh hưởng như:

Từ những ảnh hưởng trên, chắc hẳn mọi người đã phần nào biết được đáp án của câu hỏi uống bia đi tiểu nhiều là thận yếu hay khỏe. Tốt nhất, chúng ta nên hạn chế sử dụng bia rượu, bởi nó gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đối với thận và sức khỏe.

Tình trạng uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? 3Cần hạn chế sử dụng rượu bia để bảo vệ tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những loại thực phẩm giúp hỗ trợ giải rượu bia để bảo vệ gan, hạn chế tác hại từ các loại đồ uống chứa cồn. Và Ladodetox Nosamin của nhà Ladophar chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Ladodetox Nosamin được chiết xuất từ tinh hoa dược liệu thiên nhiên với công dụng hỗ trợ giải rượu bia, giảm tối đa các triệu chứng khó chịu do các loại thức uống có cồn gây ra, đồng thời hỗ trợ bảo vệ gan cực kỳ tốt.

Bạn chỉ cần sử dụng một gói nước giải rượu này trước khi uống bia rượu từ 5 - 10 phút và thêm 1 gói sau cuộc nhậu thì sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Đây cũng là sản phẩm được đông đảo cánh mày râu tin chọn trong những lần tiếp khách, tụ tập bạn bè, dự tiệc,...

Thông tin vừa rồi đã phần nào giải đáp được thắc mắc uống bia đi tiểu nhiều có tốt không của một số người hiện nay. Tuy nhiên, tốt nhất là chúng ta nên hạn chế việc thường xuyên sử dụng các loại đồ uống chứa cồn để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/uong-bia-di-tieu-nhieu-co-phai-than-yeu-a40785.html