Những ai không nên sử dụng Nutella?

Nutella là một món ăn mềm mịn, có vị ngọt ngào và đắng đắng của ca cao được chế biến từ thành phần là mứt hạt phỉ và socola. Loại mứt này thường dùng để phết lên bánh mì, bánh sandwich hoặc bất cứ món ăn nào có thể kết hợp với một chút vị ngọt để thưởng thức.Nutella sẽ có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như tốt cho tim mạch, hỗ trợ tăng cân,... Tuy nhiên, một số trường hợp không nên sử dụng loại Nutella vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

1 Những ai không nên sử dụng Nutella?

Nutella chứa nhiều đường, chất béo và calo, chính vì thế một số người cần lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này:

Người có tiền sử bệnh tiểu đường

Nutella chứa đến 58% đường nên sẽ nạp vào cơ thể một lượng đường rất lớn, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.Người có tiền sử bệnh tiểu đường không nên dùng Nutella Người có tiền sử bệnh tiểu đường không nên dùng Nutella

Người thừa cân

Trong Nutella có chứa đến 10,5% chất béo bão hòa và trong một muỗng nutella có chứa đến khoảng 200 calo, nếu như tiêu thụ quá nhiều chất béo thì khả năng béo phì rất cao.Người thừa cân hạn chế dùng nutellaNgười mắc bệnh ung thưTheo một tờ báo Daily Mail của Anh thì Cơ quan An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã cảnh báo rằng chất axit béo glycidyl có trong dầu cọ ẩn chứa nhiều mối hiểm họa gây bệnh ung thư. Chính vì thế, trong nutella có chứa thành phần dầu cọ cho nên những người mắc bệnh ung thư thì không nên sử dụng loại thực phẩm này sẽ tốt cho sức khoẻ hơn.

2 Một số lưu ý khi sử dụng Nutella

Nutellacó nhiều đường và calo vì vậy để đảm bảo tốt cho sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nutella vừa phải để ăn kèm với loại thực phẩm khác để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Không nên sử dụng nutella thường xuyên và chỉ nên sử dụng khoảng 0,5 - 1 muỗng cà phê nutella phết lên bánh mì khi ăn.

Trên đây là một số thông tin mà Bách hoá XANH chia sẻ về những ai không nên sử dụng mứt nutella. Nếu bạn là người yêu thích loại thực phẩm này thì hy vọng qua bài viết trên bạn có thể điều chỉnh được chế độ dinh dưỡng thích hợp cho chính bản thân của mình để có được sức khoẻ tốt.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/nutella-co-tot-khong-a40001.html