Độc lạ Papa Container Coffee

Tận dụng container để làm không gian mở quán cà phê đã không còn là ý tưởng mới lạ nhưng vẫn khá thu hút khách. Và Papa Container Coffee (đường Thanh Tịnh, Đà Nẵng) là một trong những nơi đáng ghé đến một lần, dù vị trí hơi cách xa trung tâm thành phố.

Không gian quán cà phê Papa Container.Không gian quán cà phê Papa Container.

Gọi là quán container nhưng thật ra chỉ có 2 thùng container được chủ quán bố trí dọc bên khuôn viên quán, còn lại là không gian của khu vườn với những chiếc bàn sắt cao. Chừng đó cũng quá đủ cho một không gian ấm cúng và không kém phần lãng mạn. Nội thất mỗi container đều được chủ quán bố trí ngăn nắp và tinh tế, từ chiếc máy đánh chữ nằm hờ hững trên bàn, vài chiếc đèn măng-sông hoen rỉ đến những chiếc radio, máy điện thoại quay số của một thời. Phần lớn chỉ một màu sẫm tối, từ nước sơn xanh thẫm đến bó hoa đựng trong những thùng gỗ phảng phất sự thâm trầm, cũ kỹ. Kể cả cuốn menu bằng giấy tái chế mang hình tháp Eiffel cùng các bức họa được sắp xếp trên tường cũng sẫm màu. Đó còn là những bàn máy may lót mặt gỗ bên trên được tận dụng làm bàn, hay dãy bàn dài nhìn ra khu vườn ngăn cách bằng một tấm gương - nơi có những xích đu xinh xắn. Và ghế ngồi là những thùng đạn vuông vức, gợi cho khách cảm xúc bâng khuâng về một thời chưa xa. Những người hoài cổ đến quán còn có dịp chiêm ngưỡng những chiếc xe hiệu mobylette sản xuất những năm 60 - 70 của thế kỷ trước hay đơn thuần chỉ là chiếc máy ảnh với tuổi đời đã vài mươi năm…

Tuy vậy, với một số người, lại ấn tượng với sự “sang chảnh” của quán, nhất là độ chuyên nghiệp và thời gian hoạt động - 7 giờ sáng quán mới mở cửa, 11 giờ trưa nghỉ và 16 giờ mở đến 22 giờ khuya. Dù có vẻ bất cần và giá cả cũng không hề rẻ nhưng quán vẫn khá đông khách, giống như cô gái đẹp càng kiêu kỳ càng hấp dẫn vậy.

Có thể nói, sử dụng container làm quán cà phê đã khá phổ biến ở nhiều nơi, thậm chí container còn được cải tạo làm nhà nghỉ du lịch, nhưng theo thống kê tại Đà Nẵng, số lượng quán cà phê container hiện không nhiều, chỉ khoảng trên dưới 5 quán, còn ở Quảng Nam dường như chưa từng nghe thấy. Có lẽ vì không gian và ý tưởng mới lạ mà cà phê Papa Container trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ, và đó cũng chính là lý do khiến không ít khách nơi xa mong muốn một lần được ghé quán thưởng thức và trải nghiệm cảm xúc.

GIA KHANG

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/papa-container-a37744.html