Top 10+ con đường mùa thu đẹp quanh Seoul thu hút mọi ánh nhìn

Khi khí hậu Hàn Quốc dần trở nên se lạnh, cả sắc trời khoác lên mình một chiếc áo mới: màu lá ngả vàng khiến mùa thu trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh tại Hàn Quốc, đi dạo qua những con đường tràn ngập sắc thu trong những tháng này sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách. Đây là thời điểm đẹp nhất cho trải nghiệm đi bộ dưới những hàng cây, ngắm lá vàng, lá đỏ rơi. Người Hàn Quốc gọi hoạt động này tên là “danpung-gil”.Và đây là những con đường mùa thu đẹp quanh Seoul mà bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.

1. Đường vành đai phía Bắc núi Namsan (남산 순환 나들길)

Có rất nhiều ngọn núi với tầm nhìn toàn cảnh xung quanh Seoul. Nhưng để tìm một nơi gần trung tâm và tận hưởng trọn vẹn khung cảnh mùa thu Seoul, nhất định phải kể đến Núi Namsan, nơi có tháp Namsan, con đường mùa thu đẹp quanh Seoul biểu tượng du lịch số 1 của thủ đô.

Ở ngọn núi có độ cao 265m này, du khách có thể nhìn thấy Seoul từ góc nhìn trên cao, với những công trình kiến ​​trúc hiện ra nhỏ bé từ xa.

Địa điểm này nằm gần cạnh Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc. Và ở đây cấm các phương tiện cá nhân để đảm bảo cảnh quan và sự an toàn của người đi đường.

Ngoài ra, bạn có thể đi qua cửa số 8 để ghé thăm trung tâm nghệ thuật Piknic hay các quán cà phê sân thượng vô cùng dễ thương ở đây.

duong-vanh-dai-phia-bac-nui-namsan

2. Phố mùa thu Garosu-gil

Garosugil (가로수 길) là một con phố dài 700 m nằm ở Apgujeong, Seoul, nơi đây nổi tiếng là con đường mùa thu đẹp quanh Seoul với những quán cà phê và cửa hàng thời trang ấn tượng.

Khi bước vào con phố này, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên và ấn tượng với không gian xanh nhờ hàng cây rợp bóng mát hai bên đường. Vào mùa thu, những cây bạch quả chuyển sang màu vàng khiến con phố này trở nên lãng mạn hơn.

pho-mua-thu-garosu-gil

Được coi là con phố sang trọng của khu Sinsa, phố Garosugil thuộc khu Gangnam. Nghĩa đen của cái tên này là con đường rợp bóng cây, đúng như tên gọi, những hàng cây bạch quả vàng rực khiến khung cảnh trở nên thơ mộng, trữ tình hơn mỗi khi mùa thu đến.

Khu vực này cũng rất phổ biến. Nơi đây nổi tiếng với những quán cà phê dọc phố hay những cửa hàng thời thượng với cách trang trí bắt mắt.

3. Phố mùa thu Samcheongdong (삼청동)

Samcheongdong nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và khu phố cổ Bukchon, không ai biết được dọc con phố nhỏ này có bao nhiêu quán cà phê, nhưng có một điều ai cũng biết, ở Seoul không có quán cà phê nào nhỏ xinh và lãng mạn như nơi này. Giữa các quán cà phê có các cửa hàng thời trang và phụ kiện thời trang.

pho-co-samcheongdong

4. Con đường mùa thu dọc suối Yangjae (양재천)

Suối Yangjae cũng là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul vào mùa xuân. Vì vậy, con đường lá vàng hai bên bờ suối Yangjae chính là con đường hoa anh đào có màu vàng rực rỡ. Đây cũng là nơi nghỉ ngơi, đạp xe, cắm trại của cư dân khu Gangnam.

con-duong-mua-thu-suoi-yangjae

5. Con đường lát đá ở Deoksugung

Cung Đức Thọ (Deoksugung) là một cung điện nổi tiếng tại thủ đô Seoul. Nếu có dịp ghé thăm cung điện Deoksu vào mùa thu thì bạn nhớ đi qua con đường mùa thu đẹp quanh Seoul này được thiết kế men theo bức tường đá bao quanh cung điện nhé!

Khi tiết trời sang thu, cung điện Deoksu rực rỡ sắc vàng.

Cùng lúc đó, hai hàng ngân hạnh bên đường thay áo mới. Sắc vàng, đỏ rực trong buổi chiều thu phủ lên những bức tường cũ kỹ bằng đá cuội.

Tất cả sự hòa quyện tạo nên một vẻ đẹp mê hồn vừa mang nét hoài cổ vừa phảng phất hương vị của quá khứ.

Cuối đường là khu phố Jeongdong, ở đây du khách có thể tham quan một triển lãm miễn phí tại bảo tàng Nghệ thuật Seoul, hay ngắm cảnh ở một quán café ngoài trời.

con-duong-lat-da-cung-dien-deoksugung

Người Hàn Quốc khi đến đây thường kể cho nhau nghe câu chuyện: cặp đôi nào nắm tay nhau thế này thì sẽ chia tay, chuyện tình không bao giờ có hậu.

6. Công viên Độc lập Seodaemun

Nơi này được biết đến như một địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn trốn khỏi ồn ào của đám đông. Dù chỉ là một công viên nhỏ giữa lòng thành phố nhưng những hàng cây bạch quả và hoa anh đào lại thắp sáng vàng rực công viên vào mỗi mùa thu.

Công viên nằm cạnh nhà tù Seodaemun, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của Bán đảo Hàn Quốc trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản (1910-1945).

Phía sau sân chính của công viên là Thư viện Tưởng niệm Lee Jin-ah - một địa điểm tham quan được nhiều du khách quan tâm.

Gần đó là thư viện chỉ cách cổng Độc Lập 400 m. Vào mùa thu, con đường đến nơi đây rợp bóng thông và xung quanh là những cây bách vàng mộng mơ.

Khung cảnh lãng mạn thế này cũng đủ khiến bạn không khỏi rời mắt khỏi con đường mùa thu đẹp quanh Seoul.

cong-vien-doc-lap-seodaemun

7. Con đường mùa thu trong Rừng Seoul

Cây sồi hoặc cây anh đào là những cây phổ biến nhất ở Rừng Seoul (서울 숲). Nhưng vào mùa thu, bạch quả mới là lý do để đưa du khách đến đây.

Nếu bạn đi bộ giữa những cây cao 20 mét này, bạn sẽ hiểu tại sao các blogger nổi tiếng lại coi nó là đẹp nhất, là nơi để trải nghiệm mùa thu.

Hầu hết các blogger du lịch đều cho rằng rừng bạch quả là con đường mùa thu đẹp quanh Seoul.

Khu rừng vàng nhỏ mang đến cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác khi bước qua những tán cây. Khi mặt trời lặn, một ngày tham quan tuyệt vời kết thúc tại đây.

Dừng chân tại một quán cà phê gần Seongsudong để nghỉ ngơi và thưởng thức một tách cà phê nóng trong thời tiết se lạnh.

rung-seoul

8. Seoul Grand Park

Với diện tích rộng gần 2.263 ha, Seoul Grand Park có rất nhiều không gian để bạn lựa chọn tổ chức dã ngoại hoặc đi dạo cùng bạn bè hay người thân trong tiết trời thu lý tưởng như thế này.

Nằm ở ngoại ô Seoul, Seoul Grand Park đủ lớn và thơ mộng để bạn có thể tận hưởng mùa thu trên những con đường rợp bóng lá phong và hít thở bầu không khí trong lành cùng những làn gió mát và tận hưởng ánh nắng mặt trời chiếu qua những tán cây.

seoul-grand-park

Công viên Seoul Grand có nhiều địa điểm để du khách có thể ngắm nhìn những tán lá mùa thu, đặc biệt là vào tháng 10 hàng năm. Một trong số đó là Zoo Trail với những cây anh đào đỏ và vòng nguyệt quế nâu.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/con-duong-mua-thu-a37641.html