Cách sử dụng cọ trang điểm chi tiết cho người mới bắt đầu

Cọ trang điểm là một "trợ thủ đắc lực" giúp cho việc trang điểm dễ dàng và đẹp hơn. Nhưng không phải ai cũng biết cách dùng cọ sao cho chính xác. Cùng Điện máy XANH khám phá cách sử dụng cọ trang điểm chi tiết cho người mới nhé!

1Cọ trang điểm là gì?

Cọ trang điểm là một dụng cụ để hỗ trợ trong quá trình trang điểm. Cọ có một đầu làm bằng lông mịn với nhiều hình dáng khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích trang điểm khác nhau. Lông cọ có thể làm bằng vật liệu tự nhiên hoặc từ sợi tổng hợp.

Bên cạnh đó, cọ trang điểm có một cán cầm, thường được làm bằng nhựa hoặc gỗ, có dáng thuôn dài, giúp cho việc thao tác trở nên dễ dàng hơn.

Cọ trang điểm là một dụng cụ để hỗ trợ trong quá trình trang điểm

2Tại sao phải sử dụng cọ trang điểm?

Dùng tay để trang điểm là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, tay thường có nhiều vi khuẩn, không đảm bảo vệ sinh khi trang điểm, thậm chí là làm bẩn đồ trang điểm của bạn. Bên cạnh đó, thói quen dùng tay trang điểm lại khiến da dễ bị nổi mụn hơn, lão hóa nhanh hơn.

Vì thế, cọ trang điểm chính là một giải pháp hiệu quả không chỉ đảm bảo vấn đề vệ sinh mà còn giúp các thao tác trang điểm của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Cọ sẽ giúp cho việc tán phấn, tán kem nền, đánh màu mắt, đánh son,... hiệu quả hơn, nhanh hơn so với dùng tay trang điểm.

Dùng cọ trang điểm giúp makeup dễ dàng và vệ sinh hơn

3Một bộ cọ trang điểm cần có những gì?

Một bộ cọ trang điểm thông dụng sẽ có từ 8 - 12 cây cọ với nhiều dáng đầu cọ khác nhau, phục vụ cho những bước trang điểm khác nhau.

Bộ cọ 12 cây sẽ chi tiết hơn so với bộ 8 cây. Bộ cọ 8 cây rất thích hợp cho những bạn mới bắt đầu tập trang điểm. Còn bộ cọ 12 cây sẽ phù hợp cho thợ trang điểm chuyên nghiệp hoặc người đã quen makeup.

Bộ cọ trang điểm thường có từ 8 - 12 cây

4Hướng dẫn cách sử dụng từng loại cọ cho người mới bắt đầu

Cọ tán kem nền

Cọ tán kem nền thường có đầu cọ tròn, lông mịn xếp sát vào nhau. Cọ tán kem nền có tác dụng giúp cho lớp nền của bạn mịn màng và lâu trôi hơn.

Để sử dụng cọ tán kem nền, trước tiên bạn hãy cho kem nền ra mu bàn tay. Kế đến, bạn hãy dùng đầu cọ chấm vào kem nền và dặm kem lên mặt theo hình tròn, sau đó tán kem đều ra hai bên mặt.

Cọ tán kem nền giúp cho lớp nền của bạn mịn màng và lâu trôi hơn

Cọ đánh phấn phủ

Cọ đánh phấn phủ sẽ có trong bộ cọ 12 cây, cọ có đầu lông tròn, to, mềm mại, có tác dụng giúp phấn được tán đều trên mặt, không bị vón cục.

Bạn hãy dùng đầu cọ chấm vào phấn phủ, phẩy nhẹ cho rớt đi lượng phấn thừa. Kế đến, đánh cọ đều vào những vùng da có dầu nhờn và vùng bắt sáng tốt như trán, mũi và cằm. Sau đó, đánh nhẹ phấn phủ đều khắp mặt cho thật mịn.

Cọ phấn phủ giúp phấn được tán đều trên mặt, không bị vón cục

Cọ đánh má hồng

Cọ đánh má hồng cũng có một đầu tròn, nhỏ hơn so với cọ đánh phấn phủ, lông cọ mềm mại và khá dày. Để đánh má hồng, bạn hãy chấm đầu cọ vào phấn má, tán phấn lên gò má theo hình tròn hoặc tán theo xương gò má tùy theo phong cách trang điểm của bạn.

Bên cạnh công dụng đánh má hồng, cây cọ này cũng có thể đảm nhận việc tạo khối rất tốt.

Đánh má hồng bằng cách tán đều cọ với phần phấn lên gò má

Cọ tạo khối

Cọ tạo khối có đầu cọ tròn hoặc dẹt, lông cọ thường được làm bằng sợi tổng hợp mềm mại, giúp việc tán phấn lên da mặt đẹp và mịn màng hơn.

Bạn chỉ cần dùng đầu cọ lấy phấn, đánh phấn nhẹ nhàng lên vùng cần tạo khối như sóng mũi, trán, cằm.

Dùng cọ đánh phấn nhẹ nhàng lên vùng cần tạo khối

Cọ che khuyết điểm

Cọ che khuyết điểm có hình dáng nhỏ, dẹt, có tác dụng che những vết khuyết điểm trên gương mặt như mụn, thâm mụn, nốt ruồi, vết nám,...

Bạn hãy chấm nhẹ phần kem, phấn che khuyết điểm lên vị trí cần che lại, đợi khoảng 1 - 2 phút cho kem thấm vào da, dùng cọ che khuyết điểm tán nhẹ phần kem, phấn cho tệp vào da, che đi vết thâm, mụn.

Dùng cọ che khuyết điểm tán đều kem che khuyết điểm tệp vào da

Cọ kẻ chân mày

Cọ kẻ chân mày có dáng dẹt, hình tam giác giúp vẽ chân mày sắc nét và dễ dàng hơn. Dùng đầu cọ chấm vào phấn vẽ mày, tán cọ lên đường chân mày theo hình dáng bạn mong muốn.

Dùng cọ tán phần phấn kẻ mày lên đường chân mày của bạn để tạo hình

Cọ đánh bầu mắt

Cọ đánh bầu mắt có đầu cọ tròn, giúp bạn đánh phấn lên phần bầu mắt đều màu và dễ dàng hơn. Bạn hãy dùng đầu cọ lấy phần phấn mắt yêu thích, đánh nhẹ nhàng lên khắp bầu mắt, tán phấn sao cho đều màu và không bị vón cục.

Dùng cọ đánh phần phấn mắt lên khắp bầu mắt

Cọ đánh phấn mắt

Cọ đánh phấn mắt thường có kích thước nhỏ hơn cọ đánh bầu mắt, cọ có đầu lông dẹt, cứng vừa phải. Bạn dùng đầu cọ lấy phấn mắt cần đánh, tán cọ nhẹ nhàng lên phần mắt theo từng mức độ đậm nhạt khác nhau.

Đánh phấn lên mắt theo mức độ đậm nhạt khác nhau

Cọ trộn phấn

Cọ trộn phấn có chức năng chức là đánh đều phần ranh giới của 2 màu phấn khác nhau, giúp chúng hài hòa hơn, làm mất đi các đường phân biệt màu.

Bạn chỉ cần dùng cọ tán đều khu vực cần làm đều màu đến khi như ý là được. Ngoài ra cọ trộn phấn còn tạo được hiệu ứng đổ màu gradient huyền ảo, giúp tổng thể gương mặt trở nên đặc sắc hơn.

Dùng cọ trộn phấn cọ tán đều khu vực cần làm đều màu

Cọ kẻ mắt

Cọ kẻ mắt có đầu cọ mảnh, nhỏ, giúp bạn kẻ được phần viền mắt sắc nét, sắc sảo hơn. Bạn hãy dùng cọ chấm vào gel để vẽ đường kẻ mắt thật mảnh ngay viền mắt và điều chỉnh độ đậm nhạt theo ý muốn.

Dùng cọ chấm vào gel kẻ mắt để kẻ đường mí mắt thật mảnh

Cọ chải mi

Cọ chải mi có thiết kế đầu cọ độc đáo, khác hoàn toàn so với những loại cọ trên. Cọ giúp đánh tơi và định hình lông mi một cách hoàn hảo.

Sau khi chuốt mascara cho mi, bạn hãy dùng cây cọ này để chải và gỡ những sợi mi bị vón cục, việc này giúp gương mặt của bạn trở nên đẹp và tự nhiên hơn.

Dùng cọ chải mi chuốt vào từng sợi lông mi cho tơi và cong hơn

Cọ môi

Cọ môi giúp đường viền môi trở nên sắc nét và mềm mại hơn. Bạn chỉ cần dùng đầu cọ dẹt lấy son, đánh nhẹ nhàng lên môi theo độ đậm nhạt bạn mong muốn. Cọ môi rất mềm nên bạn có thể dễ dàng tán màu môi đều và mịn màng hơn.

Dùng cọ lấy màu son yêu thích và tán đều lên môi

5Những điều cần nắm được khi dùng cọ trang điểm

Khi sử dụng cọ trang điểm, bạn cần nắm những lưu ý sau để sử dụng cọ hiệu quả hơn:

Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên sau khi sử dụng

Thiết bị làm đẹp chính hãng, mẫu mã đa dạng, giá rẻ, chỗ nào cũng giao | Xem ngay

Tư vấn mua thiết bị làm đẹp, giúp nàng giữ trọn nét thanh xuân | Xem ngay tại đây

Trên đây là cách sử dụng cọ trang điểm chi tiết cho người mới bắt đầu mà Điện máy XANH muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chức năng cũng như cách sử dụng của từng loại cọ sao cho hiệu quả nhất nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/trang-diem-co-a37509.html