100g củ cải trắng bao nhiêu calo? Lợi ích sức khỏe củ cải trắng mang lại

Vậy, bạn biết 100g củ cải trắng bao nhiêu calo không? Bài viết dưới đây Long Châu sẽ thông tin đến bạn số calo có trong 100g củ cải trắng và những lợi ích mà nó mang lại nhé.

100g củ cải trắng bao nhiêu calo?

Củ cải có rất nhiều loại, đa dạng về hình dáng bên ngoài, màu sắc và hương vị. Trong đó, củ cải trắng rất phổ biến ở châu Á, là loại thực phẩm thường xuyên được sử dụng để chế biến món ăn. Củ cải trắng rất ít calo nhưng lại có một bảng thành phần dinh dưỡng vô cùng ấn tượng.

100g-cu-cai-trang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-no-mang-lai-la-gi 1100g củ cải trắng bao nhiêu calo?

Vậy, 100g củ cải trắng bao nhiêu calo? 100g củ cải trắng chỉ chứa khoảng 16 kcal. Điều này làm nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người đang duy trì chế độ ăn kiêng hoặc muốn kiểm soát cân nặng. Tuy vậy, củ cải trắng lại là một loại thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng như:

Không chỉ với các chất dinh dưỡng kể trên, củ cải trắng chứa nhiều vitamin C, với khoảng 124% so với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Vitamin C là loại vitamin tan trong nước thiết yếu đối với sức khỏe và cần thiết với nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ thống miễn dịch, sự phát triển, sửa chữa các tế bào.

Hơn thế nữa, củ cải trắng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các tác nhân oxy hóa. Ngoài vitamin C, củ cải trắng cũng chứa nhiều folate, loại vitamin B tham gia vào quá trình phát triển của tế bào, sản xuất tế bào máu và tổng hợp DNA. Folate rất cần thiết trong quá trình mang thai và cần thiết cho sự tăng trưởng cũng như phát triển của trẻ.

100g-cu-cai-trang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-no-mang-lai-la-gi 2Trong củ cải trắng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Lợi ích sức khỏe củ cải trắng mang lại

Củ cải trắng không chỉ là một nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Dưới đây là một số lợi ích trên sức khỏe mà củ cải trắng mang lại:

Có khả năng kháng khuẩn

Củ cải trắng được xem là có khả năng kháng khuẩn và kháng virus. Một vài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy hoạt chất có trong củ cải trắng có thể chống lại một số tác nhân gây bệnh như Hafnia alvei, Lactobacillus, Bacillus thuringiensis và nấm Penicillium lilacinum. Nhờ vào đặc tính này mà củ cải trắng có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn khi gặp các vấn đề về đường hô hấp.

Cải thiện hệ thống đường ruột

Nước củ cải chứa nhiều loại enzym tương tự như các enzym trong hệ thống tiêu hóa, như amylase và esterase. Điều này giúp cải thiện hoạt động của hệ thống đường ruột trong quá trình tiêu hóa carbohydrate, protein và các chất khác.

Giúp giải độc cơ thể

Củ cải trắng không chỉ là một nguồn thực phẩm chế biến món ăn mà còn được coi là chất lợi tiểu. Điều này sẽ giúp cho thận hoạt động loại bỏ chất thải hiệu quả hơn, giữ cho thận và cơ thể luôn sạch, khỏe mạnh.

Chứa nhiều hợp chất bảo vệ

Trong củ cải trắng, axit ferulic và quercetin, là những chất chống oxy hóa polyphenol, được xem là có khả năng chống viêm và chống ung thư. Những hợp chất này có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do tác động của gốc tự do, giảm nguy cơ các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm và sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C, một trong những chất dinh dưỡng dồi dào trong củ cải trắng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Khả năng này giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh và duy trì sức khỏe tổng thể. Chính vì thế, củ cải trắng không chỉ là một nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn là một đồng minh đắc lực của hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

100g-cu-cai-trang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-no-mang-lai-la-gi 3ác chất dinh dưỡng có trong củ cải trắng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính

Củ cải trắng ít calo, giàu chất dinh dưỡng, các hợp chất thực vật, chất xơ kết hợp với nhau bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý mãn tính như bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường và một số bệnh ung thư. Mặc dù bất kỳ loại rau nào có trong chế độ ăn đều tốt cho sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại nhưng khả năng này của nhóm họ cải, trong đó có củ cải trắng, có thể có ưu thế hơn trong một số điều kiện.

Cải thiện sức khỏe của xương

Canxi là một nguyên tố quan trọng cần thiết cho sức khỏe xương và răng. Củ cải trắng chứa một lượng canxi đáng kể, giúp cung cấp nguồn năng lượng cho quá trình xây dựng và duy trì sức khỏe của xương. Nhờ đó, củ cải trắng trở thành một lựa chọn hữu ích trong việc phòng ngừa tình trạng loãng xương, một vấn đề phổ biến ở những người già. Với những người có dấu hiệu loãng xương hoặc đang bước vào giai đoạn tuổi già, việc thêm củ cải trắng vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại hiệu quả đáng kể.

Sử dụng trong giảm cân

Với lượng calo thấp, củ cải trắng trở thành một thực phẩm ưa thích trong chế độ ăn giảm cân. Nó giúp tạo cảm giác no lâu, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ vào cách kiểm soát cảm giác no và cung cấp lượng calo thấp, củ cải trắng trở thành một nguồn năng lượng bền vững cho những người đang duy trì chế độ ăn giảm cân.

Cần lưu ý gì khi sử dụng củ cải trắng?

Mặc dù củ cải nói chung, hay củ cải trắng nói riêng, là một loại thực phẩm đa dạng và dinh dưỡng, cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn, tránh các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra trong một số trường hợp:

100g-cu-cai-trang-bao-nhieu-calo-gia-tri-dinh-duong-no-mang-lai-la-gi 4Vì có khả năng lợi tiểu nên sử dụng nhiều sẽ gây mất nước

Vừa rồi là thông tin về 100g củ cải trắng bao nhiêu calo, các lợi ích của củ cải trắng đối với sức khỏe và một số thông tin cần lưu ý. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Xem thêm:

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/100g-cu-cai-trang-bao-nhieu-calo-a36719.html