Bánh cốm không nhân – thức quà ý nghĩa dành cho người thân bạn bè

Bánh cốm Nguyên Ninh từ lâu đã là một đặc sản của Hà Nội bởi lớp vỏ cốm xanh vàng thơm ngọt ôm lấy phần nhân đậu xanh và phần dừa nạo bùi bùi. Mỗi dịp thu về, thức quà ấy lại khiến lòng người xốn xang, nhớ bánh cốm, nhớ thu Hà Nội da diết.

bánh cốm không nhân

Giờ đây, bánh cốm không nhân không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi, giỗ chạp và là món quà được ưa chuộng của du khách thập phương. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về loại đặc sản này nhé!

Ý nghĩa của chiếc bánh cốm

Ý nghĩa của bánh cốm thể hiện cho lời nhắn nhủ mọi người về tính cần cù siêng năng thì nhất định sẽ gặt được nhiều thành quả ngọt bùi. Điều này được thể hiện ngay ở chính quy trình để tạo ra chiếc bánh cốm thơm ngon này.

Bánh cốm được tạo nên từ sự cần cù, siêng năng thông minh và khéo léo của người thợ làm bánh. Chiếc bánh cốm cũng thể hiện cho sự hạnh phúc tròn đầy của một gia đình đi lên và gây dựng lên từ những vất vả và khó khăn trong cuộc sống.

Các loại bánh cốm trên thị trường hiện nay

Các loại bánh cốm trên thị trường hiện nay

Bánh cốm không nhân tươi mát

Bánh cốm không nhân có xuất xứ từ các sản phẩm đến từ thiên nhiên, có màu xanh nhã nhặn khiến cho các thực khách xua tan được cái nắng nóng của mùa hè và cái bực bội và những khó khăn trong cuộc sống. Hãy cùng thưởng thức miếng bánh cốm, uống ly trà và trò chuyện cùng người thân thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bánh cốm dừa

Bánh cốm dừa thơm và dẻo, đặt biệt thu hút bởi sự thơm ngon, hương vị nhẹ nhàng của cốm rất dân dã và mộc mạc đậm vị quê hương Việt Nam. Bánh cốm dừa thu hút khách hàng bởi hương thơm nhẹ nhàng của cốm và quyến rũ của mùi dừa bùi bùi béo ngậy.

Bánh cốm dẻo

Độ dẻo sánh của mỗi chiếc bánh cốm dẻo tạo nên sự đặc biệt và cuốn hút mọi thực khách. Khi thử một miếng bánh nhỏ, dùng tay và kéo nhẹ miếng bánh ra bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dai của chiếc bánh càng kéo càng cảm thấy sự thơm ngon chuẩn vị của những chiếc bánh.

Bánh cốm đậu xanh

Khi nhắc tới bánh cốm không thể nào bỏ qua bánh cốm đậu xanh. Một loại bánh cốm đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Bánh cốm đậu xanh là chiếc bánh cốm ra đời đầu tiên và được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ bởi sự kết hợp hòa quyện giữa lớp cốm dẻo sánh bên ngoài và lớp nhân đậu xanh mặn nhẹ ở giữa.

Bánh cốm gạo

Bánh cốm gạo mang hương vị của làng quê Việt Nam. Bánh cốm thơm ngon có màu xanh tươi mát, mượt như tơ, khi ăn một miếng bánh sẽ cảm nhận được hương thơm ngọt của lúa, của hương vị quê hương Việt Nam. Đây là món bánh không thể thiếu để làm quà tặng người thân bạn bè tạo nên vẻ đẹp của quê hương Việt Nam.

Lưu ý chọn mua bánh cốm thơm ngon chuẩn vị

Lưu ý chọn mua bánh cốm thơm ngon chuẩn vị

Nên thử bánh trước khi mua.

Bánh cốm không nhân Nguyên Ninh được sản xuất tự nhiên hoàn toàn không sử dụng các chất tạo màu, các chất điều chỉnh vị nên những chiếc bánh cốm được sản xuất theo phương thức truyền thống luôn giữ được màu xanh vừa phải theo đúng như màu cốm tự nhiên, không xanh quá hoặc nhợt nhạt quá. Ngoài ra, bánh khi ăn luôn giữ được vị thơm của cốm, vị béo ngậy của nhân đỗ dừa, ngọt vừa phải không quá gắt.

Nên mua bánh ở các cơ sở cung cấp bánh cốm cưới làm thủ công, có tên tuổi.

Các cơ sở sản xuất bánh cốm không nhân truyền thống thường tập trung nhiều ở các làng nghề như làng Cốm Vòng hay khu phố hàng Than. Đây là hai địa chỉ tin cậy để bạn có thể lựa chọn được các sản phẩm ưng ý cả về chất lượng và mẫu mã.

Ngoài ra, nếu như không có đủ điều kiện để đến mua trực tiếp, quý khách hoàn toàn có thể đặt mua online tại địa chỉ: NGUYÊN NINH HÀ NỘI. Đây là trang web chính thức của thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh - thương hiệu bánh cốm hơn 150 tuổi nức tiếng đất Hà thành.

Địa chỉ mua bánh cốm không nhân chuẩn vị, thơm ngon

Khi có dịp ghé thăm Hà Nội, chắc hẳn khách du lịch sẽ không thể quên được cái hương vị thơm ngon của chiếc bánh cốm không nhân. Hương vị bánh cốm xanh đượm mùi thơm của lúa non hòa quyện cùng vị bùi bùi của nhân đậu xanh vàng ươm, đã tạo nên nét ẩm thực trưng mỗi độ thu về của mảnh đất Hà Thành. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở làm bánh cốm, nhưng không phải hàng bánh nào cũng thơm ngon. Một trong những thương hiệu mà mỗi khi nhắc đến bánh cốm là người ta sẽ nghĩ đến đó Bánh Cốm Nguyên Ninh - Hàng Than.

Ra mắt từ năm 1865, người đầu tiên làm ra chiếc bánh cốm là cụ tổ của dòng họ Nguyên Duy và lấy cái tên là Nguyên Ninh, với mong muốn bánh cốm sẽ luôn giữ được nguyên gốc của làng Yên Ninh. Trải qua hơn 150 năm qua, thương hiệu Bánh Cốm Nguyên Ninh vẫn lưu giữ được hương vị truyền thống được truyền từ bao đời qua, cũng vì thế mà luôn là cái tên được mọi người tin tưởng lựa chọn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bánh cốm không nhân mà Nguyên Ninh muốn cung cấp đến quý khách hàng. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://nguyenninhhanoi.com/ hoặc liên hệ trực tiếp qua website: 0934 280 404.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/banh-com-khong-nhan-a36655.html