Mẹo khử mùi tanh cá trên tay và dụng cụ bếp sau khi biến đơn giản

1Khử mùi tanh của cá trên tay với 8 mẹo đơn giản

Sau khi chế biến cá xong, chắc chắn mùi tanh của cá sẽ còn vương lại trên tay của bạn khiến cho bạn khó chịu, chúng mình sẽ “mách nhỏ” với bạn 8 mẹo đơn giản để khử mùi tanh của cá trên tay, cụ thể như sau:

Dùng chanh

Chanh là một loại thực phẩm quen thuộc với mọi người và có chứa rất nhiều chất như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin C,... và cả axit. Bạn có thể dùng chanh để khử mùi tanh của cá sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn cắt đôi quả chanh ra. Sau đó chà trực tiếp chanh lên phần bàn tay, ngón tay, kẽ móng tay. Phần axit trong chanh sẽ giúp bạn làm sạch các mảng bám còn sót lại trong quá trình chế biến cá đồng thời khử sạch mùi tanh của cá còn dính lại trên tay của bạn. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa tay lại với nước sạch.

Dùng chanh khử mùi tanh cá

Dùng giấm

Giấm là một trong những loại thực phẩm có nhiều công dụng như dùng để chế biến thức ăn, khắc phục bong gân, chống lão hóa da, giúp bạn ngủ ngon hơn,... Ngoài những công dụng trên, bạn có thể sử dụng giấm để tẩy sạch mùi tanh của cá vô cùng hiệu quả.

Sau khi bạn chế biến cá xong hãy đổ một ít giấm ra ngoài một cái tô. Sau đó, bạn ngâm tay của mình vào, cọ xát 2 bàn tay vào nhau và chà rửa kỹ các ngón tay, bàn tay. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa tay lại với xà phòng và nước sạch là mùi tanh của cá sẽ biến mất.

Dùng giấm khử mùi tanh cá

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm giúp bạn đánh bay các mảng bám và mùi hôi từ răng miệng nhờ các hợp chất khử mùi hôi và làm thơm với tinh chất the lạnh. Chính vì trong kem đánh răng có những tinh chất đó mà kem đánh răng cũng có thể đánh bay được mùi tanh của cá một cách nhanh chóng.

Bạn lấy tuýp kem đánh răng sau đó cho một lượng vừa phải kem đánh răng ra tay. Tiếp đến, bạn xoa đều kem đánh răng vào lòng bàn tay, mu bàn tay và kẽ các ngón tay như cách rửa tay thông thường với xà phòng. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước thì mùi tanh của cá sẽ không còn bám theo bạn nữa.

Dùng kem đánh răng khử mùi tanh cá

Dùng muối

Muối là một loại gia vị quen thuộc, khá phổ biến được sử dụng hàng ngày trong chế biến, sơ chế thực phẩm,... Ngoài ra, muối còn một số công dụng khác như giảm chảy nước mũi, giảm mỏi chân, trị hôi miệng,... và đặc biệt có thể dùng để khử mùi tanh của cá.

Dùng một ít muối thoa vào lòng bàn tay, cọ xát 2 tay với nhau cho muối thấm vào tay sau đó bạn rửa sạch tay lại với xà phòng và nước là mùi tanh của cá bám trên tay bạn sẽ biến mất.

Dùng muối khử mùi tanh cá trên tay

Dùng hỗn hợp nước trà, chanh và nước đá

Nước trà và chanh đều có công dụng làm sạch vết bẩn, khử mùi tanh. Vì vậy hỗn hợp nước trà, chanh và đá đi chung với nhau sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho việc khử mùi tanh của cá còn bám lại trên tay của bạn khi bạn chế biến chúng.

Đầu tiên, bạn pha một bình trà rồi tách lấy phần nước trà. Tiếp theo, bạn cắt một vài lát chanh bỏ vào phần nước trà. Sau đó thêm đá vào hỗn hợp nước trà và chanh rồi ngâm tay vào hỗn hợp đó, dùng mấy lát chanh chà xát vào tay và thao đều cả 2 bàn tay. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa tay sạch lại với nước.

Dùng chanh và nước trà khử mùi tanh cá trên tay

Dùng bã cà phê

Sau khi pha cà phê xong bạn không nên vứt đi bã cà phê đi mà có thể tận dụng nó để khử mùi tanh của cá trên tay bạn, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy!

Bạn dùng bã cà phê thoa đều lên phần tay của bạn sau đó chờ trong khoảng 2 phút để tinh chất trong bã cà phê thoát ra thấm vào tay bạn, sẽ giúp bạn lấy đi mùi tanh khó chịu của cá. Cuối cùng bạn rửa tay lại bằng là phòng và nước sạch là xong.

Dùng bã cà phê để khử mùi tanh cá trên tay

Dùng trà túi lọc

Cũng giống như bã cà phê, trà túi lọc cũng có khả năng xử lý mùi tanh của cá trên tay bạn vì vậy sau khi sử dụng trà túi lọc để pha trà thì bạn đừng vứt chúng đi nhé!

Bạn lấy trà túi lọc đã qua sử dụng, cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy ngay phần bã trà thoa đều lên tay, lòng bàn tay, các kẽ ngón tay cho trà thấm đều vào tay bạn. Sau đó rửa sạch lại với nước, đảm bảo mùi tanh của cá sẽ không còn nữa.

Dùng trà túi lọc để khử mùi tanh cá trên tay

Dùng vỏ cam quýt

Cam quýt là 2 loại trái cây tươi ngon cung cấp khá nhiều vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra vỏ của cam quýt còn được tận dụng để khử mùi tanh của cá trên tay sau khi bạn chế biến cá xong.

Đầu tiên, bạn tách phần vỏ của 2 loại trái cây này ra riêng với phần ruột. Sau đó, bóp mạnh vào vỏ để vỏ tiết ra tinh dầu. Tiếp theo bạn dùng phần tinh dầu này thoa đều vào bàn tay, kẽ tay. Mùi của tinh dầu sẽ lấn đi mùi tanh của cá.

Vỏ cam quýt khử mùi tanh cá trên tay

2Khử mùi tanh dụng cụ bếp sau khi chế biến

Sau khi chế biến cá xong thì mùi tanh của cá sẽ còn vương lại trên các dụng cụ, chúng mình sẽ chia sẻ với bạn các tip để xử lý vấn đề này nhé!

Khử mùi thớt

Thớt là vật dụng được sử dụng trực tiếp để làm cá vì vậy sẽ bị ám mùi tanh của cá nhiều nhất. Để giúp thớt sạch và không còn mùi tanh bạn có thể sử dụng giấm hoặc chanh nhé!

Trước khi rửa thớt, bạn sử dụng một ít giấm hoặc nửa quả chanh chà khắp lên mặt của thớt. Sau đó đem thớt đi phơi cho khô lớp giấm và chanh hoặc đem thớt đi cọ rửa, chắc chắn mùi tanh của cá sẽ biến mất ngay.

Khử mùi thớt

CLICK xem ngay dao đang giảm giá cực hot tại Điện máy XANH

Bạn có thể tham khảo một số loại Thớt đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Khử mùi dao, kéo

Cũng giống như thớt, dao, kéo được dùng để chế biến cá cũng sẽ vương lại mùi tanh. Để xử lý mùi tanh này bạn có thể sử dụng nước trà, chanh và giấm, nước vo gạo thì mùi tanh sẽ biến mất ngay lập tức.

Đối với nước trà, bạn chỉ cần đem dao, kéo chế biến cá ngâm vào nước trà để trong khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với chanh và giấm, bạn dùng 1 lượng nước sạch vừa đủ sau đó vắt nước chanh hoặc giấm vào để tạo ra hỗn hợp rồi ngâm dao, kéo vào hỗn hợp đó từ 5 - 10 phút sau đó dùng nước rửa chén để rửa sạch lại.

Còn với nước vo gạo, bạn ngâm dao, kéo trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng các chất tẩy rửa là sẽ không còn mùi tanh. Chỉ với những nguyên liệu sẵn có và vài bước đơn giản, bạn đã xử lý được mùi tanh của cá còn vương lại trên dụng cụ, thật dễ dàng đúng không nào!

Khử mùi dao kéo

CLICK xem ngay dao đang giảm giá cực hot tại Điện máy XANH

Bạn có thể tham khảo một số loại Dao đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Vừa rồi, Điện máy XANH đã chia sẻ đến bạn một số mẹo khử mùi tanh cá trên tay và dụng cụ bếp sau khi biến đơn giản nhưng lại cực hiệu quả. Hãy đón xem những bài viết tiếp theo của Mẹo vào bếp để có thêm những thông tin hữu ích, bạn nhé!

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/giam-an-co-the-khu-mui-tanh-cua-ca-a36632.html