Cách test iPhone 11 Pro Max khi mua hàng chính hãng, hàng cũ chất lượng tốt

iPhone 11 Pro Max là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng iPhone 11 series. Đây là một trong những phiên bản cao cấp, hiệu suất cao, sở hữu nhiều tính năng tiện lợi, là tiền thân cho hai phiên bản iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại không biết cách test iPhone 11 Pro Max trong khi đây là giai đoạn quan trọng nhất khi mua hàng. Do đó, người mua có thể sẽ tốn thêm chi phí sửa iPhone nếu không chú ý.

1. Cách kiểm tra iPhone 11 Pro Max chính hãng

Để có được một chiếc điện thoại thông minh cao cấp, bền bỉ, hoạt động tốt và sử dụng trong thời gian dài lâu mà không gây ảnh hưởng, hãy cùng Viện Di Động tìm hiểu và xem qua cách test iPhone 11 Pro Max dưới đây!

1.1. Check IMEI iPhone

Bạn có thể áp dụng cách kiểm tra IMEI thông qua điện thoại iPhone. Có một số các trang web giúp bạn có thể kiểm tra mã IMEI của thiết bị qua những thao tác vô cùng dễ dàng. Nhờ đó, bạn sẽ biết được iPhone 11 Pro Max có phải là sản phẩm chính hãng của Apple hay không. Các bước thực hiện như sau:

cách test iPhone 11 Pro Max 1

Mã IMEI trên iPhone 11 Pro Max

Khi ra được kết quả, đây là một số thông tin quan trọng mà bạn cần nên biết:

cách test iPhone 11 Pro Max check

Các thông tin về thiết bị và thời gian bảo hành hiện ra

Nếu kết quả hiển thị đầy đủ những thông tin trên, thì có nghĩa điện thoại của bạn chính là sản phẩm chính hãng và có thể an tâm sử dụng. Trong trường hợp bạn đã check mã IMEI trên trang web nhưng không hiển thị kết quả, thì khả năng cao là bạn đang sử dụng thiết bị không phải chính hãng, hàng giả kém chất lượng.

Để tránh trường hợp đó, bạn hãy lựa chọn những điểm bán hàng chính hãng Apple, hoạt động uy tín và có chính sách bảo hành rõ ràng. Tuy là vậy nhưng bạn cũng không nên chủ quan để kiểm tra sản phẩm trước khi ra quyết định mua.

1.2. Đối chiếu số máy và dãy số trên khe SIM

Còn một cách test iPhone 11 Pro Max chính hãng khác mà bạn cũng cần nên lưu ý đó là kiểm tra khe SIMmã số SIM. Để thực hiện, bạn hãy làm theo các bước như sau:

cách test iPhone 11 Pro Max sim fix

Kiểm tra dãy số khe SIM có cùng với số máy hiển thị trên thiết bị hay không

Việc thực hiện cách test iPhone 11 Pro Max rất quan trọng, giúp bạn lưu ý trong việc lựa chọn các sản phẩm có phải chính hãng hay không. Do đó, cách làm này sẽ rất có ích trong việc mua các thiết bị điện thoại thông minh cao cấp nói chung và iPhone 11 Pro Max nói riêng.

2. Cách kiểm tra iPhone 11 Pro Max cũ - hàng Likenew

Sẽ không phải là một vấn đề lớn nếu bạn quyết định lựa chọn các thiết bị iPhone cũ. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết cách test iPhone 11 Pro Max cũ để kiểm tra chất lượng còn lại của máy.

Để mua được sản phẩm cũ chất lượng, sử dụng dài lâu và đảm bảo không gây gián đoạn quá trình sử dụng, dưới đây là sẽ những cách kiểm tra vô cùng lợi ích.

2.1. Check ngoại hình, thiết kế bên ngoài

Bất kỳ sản phẩm nào đều phải có một thiết kế bên ngoài mới mẻ, bền bỉ để mang lại các tác động nhận thức của những khách hàng tiềm năng. Không chỉ kiểm tra thiết kế bên ngoài tổng thể của iPhone 11 Pro Max mà bạn còn phải xem các góc cạnh, màu sắc, đường nét có vẫn còn nguyên vẹn hay không.

Đảm bảo kiểm tra màu máy vẫn còn nguyên vẹn, không xuất hiện các vết trầy xước hoặc các khe hở. Trong trường hợp thiết bị không liên mạch, xuất hiện rất nhiều các khe hở, thì có thể máy đã được tháo lắp từ trước như: thay vỏ iPhone, độ vỏ, nắp lưng hoặc một số các linh kiện khác.

cách test iPhone 11 Pro Max ngoại hình

Kiểm tra vỏ hay ngoại hình iPhone có trầy xước, hư hỏng không

Bạn có thể kiểm tra độ liền mạch của iPhone bằng cách dùng ngón tay miết theo các đường viền giữa mặt kính và thân máy. Đa phần, các dòng điện thoại dễ bị hư hỏng nhất ở phần màn hình. Cho nên, máy đã thay màn hình từ trước một vài lần, dẫn đến kết quả phần giữa mặt kính điện thoại và thân máy có vết hở không liền mạch.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo các linh kiện bên trong và bộ phận bên ngoài không bị tác động, đặc biệt là khả năng kháng nướcbụi bẩn. Vì thế, bạn cũng sẽ cần test áp suất iPhone để kiểm tra chống nước thiết bị.

2.2. Kiểm tra hiển thị và test cảm ứng màn hình

Bạn có thể cần biết cách test iPhone 11 Pro Max với màn hình điện thoại bằng cách dùng lực vừa đủ qua viền màn hình để xem phần keo có chảy ra hay không. Đồng thời, cần nên kiểm tra phần hiển thị hình ảnh có sắc nét, có mất màu một số điểm hay hiển thị màu trắng đen hay không.

cách test iPhone 11 Pro Max màn hình

Kiểm tra màn hình iPhone 11 Pro Max

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra cảm ứng bằng cách mở ứng dụng Ghi chú, vẽ các loạn trên ghi chú để xem các đường viền có liền mạch hay không. Nếu bị đứt một đoạn, thì có thể màn hình vẫn bị liệt cảm ứng, chết điểm hoặc bị loạn cảm ứng đường nét không theo ý muốn. Vì thế, bạn sẽ không muốn tốn thêm chi phí để thay màn hình iPhone.

Ngoài việc kiểm tra cảm ứng, bạn còn quan tâm các thông số khác như độ sáng màn hình, độ phân giải, độ tương phản. Có thể điều chỉnh độ sáng màn hình lên đến mức tối đa, mở thử video Youtube hay hình ảnh để kiểm tra màu sắc trên iPhone 11 Pro Max.

2.3. Thử nghiệm camera trước và sau iPhone

iPhone 11 Pro Max sở hữu đến ba ống kính máy ảnh cải tiến và nâng cấp hình ảnh chất lượng tốt hơn. Cả ba camera đều có độ phân giải 12MP và tích hợp một số tính năng độc đáo. Trong đó, camera selfie trước có độ phân giải 12MP, tích hợp một số các tính năng nhỏ nhưng lại vô cùng đặc biệt và tiện lợi.

cách test iPhone 11 Pro Max camera

Kiểm tra ống kính thiết bị

Về cách test iPhone 11 Pro Max cũ, bạn cần xem qua ống kính có bị trầy xước, nứt vỡ hay không. Bạn có thể mở lên ứng dụng Camera để chụp lại các tấm hình qua nhiều tính năng khác nhau, các thiết lập tùy chỉnh và xem kết quả hình ảnh có đạt được như mong muốn.

2.4. Test các phím vật lý

Không nên bỏ qua các nút phím Nguồn, tăng giảm Âm lượng để xem qua chúng vẫn còn hoạt động được không. Bấm thử các nút để kiểm tra độ nhạy hoặc kiểm tra các nút có kẹt, dính bụi bẩn, bị lỏng hay không. Điều này sẽ bạn mua được thiết bị cũ nhưng vẫn giữ lại chất lượng và sử dụng được lâu dài.

cách test iPhone 11 Pro Max nút

Kiểm tra các nút bấm vật lý trên iPhone 11 Pro Max

2.5. Loa, mic, kết nối Wifi

Để biết cách test iPhone 11 Pro Max kỹ lưỡng hơn, bạn không nên bỏ qua qua các bộ phận hỗ trợ quan trọng khác, đó là Loa, Micro và kết nối Wifi. Bạn có thể mở các ứng dụng âm nhạc để kiểm tra âm thanh phát loa. Đồng thời, sử dụng ứng dụng Ghi âm để kiểm tra micro bên trong có ghi lại giọng nói hoặc âm thanh bên ngoài ổn định không.

cách test iPhone 11 Pro Max loa

Kiểm tra cổng loa trên thiết bị

Kế tiếp là kết nối Wifi, một trong những tính năng quan trọng của điện thoại. Nếu iPhone 11 Pro Max không thể kết nối Wifi thì gần như đã mất đi 90% công dụng. Đảm bảo máy phải được kết nối internet một cách tốt nhất, kết nối nhanh chóng giúp sử dụng các nhu cầu hằng ngày như xem phim, lướt web, sử dụng dịch vụ,…

2.6. Kiểm tra kỹ pin iPhone 11 Pro Max cũ

Cuối cùng, cách test iPhone 11 Pro Max quan trong nhất đó chính là pin của thiết bị. Đảm bảo pin vẫn hoạt động ổn định, không bị chai, thời gian sử dụng đúng như với công suất và có thể sạc nhiều lần trong ngày.

Để kiểm tra tình trạng pin, bạn có thể làm theo các bước đơn giản như sau:

cách test iPhone 11 Pro Max pin

Test pin iPhone có hoạt động ổn định hay không

Nếu kết quả dung lượng pin thấp hơn 80% so với dung lượng ban đầu, thì bạn nên tham khảo thiết bị khác hoặc có thể sử dụng dịch vụ thay pin iPhone hoàn toàn mới.

3. Cách test iPhone 11 Pro Max có lợi ích gì? Vì sao cần kiểm tra máy trước khi mua?

Với cách kiểm tra iPhone 11 Pro Max trước khi mua, lợi ích mang lại sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn là rất cao. Cảm giác rất khó chịu nếu bạn lựa chọn mua một thiết bị điện thoại mới nhưng khi mang về sử dụng, thiết bị gặp phải một số các lỗi phát sinh từ đâu mà đến, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và thời gian về sau.

Kiểm tra máy trước khi mua là quyết định quan trọng nhất, giúp bạn né tránh được vấn đề sử dụng thiết bị hư hỏng, tốn chi phí, thời gian và một số các điểm bán hàng iPhone không uy tín.

cách test iPhone 11 Pro Max lợi ích

Cách test iPhone 11 Pro Max sẽ mang lại lợi ích sử dụng máy hoàn hảo hơn

Biết cách test iPhone 11 Pro Max sẽ giúp bạn mua được một sản phẩm chất lượng, thiết bị chính hãng do Apple sản xuất, mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhất cũng như thời gian sử dụng về sau. Một thiết bị tốt còn phải giúp bạn thỏa mãn các dịch vụ như bảo hành dài lâu, tặng phụ kiện, quy trình bài bản, được quyền kiểm tra và sử dụng máy trước khi mua.

4. Tổng kết

Qua tổng hợp các thông tin trên, bạn có thể đã biết cách test iPhone 11 Pro Max giúp lựa chọn được các thiết bị mới và cũ vô cùng chất lượng và đảm bảo sử dụng thỏa mãn hơn. Chúc các bạn mua iPhone 11 Pro Max thành công!

Viện Di ĐộngHệ thống cửa hàng chuyên cung cấp các linh kiện chính hãng trong việc sửa chữa các thiết bị công nghệ như Điện thoại di động, Máy tính bảng, Laptop, Apple Watch qua một số các thương hiệu nổi tiếng.

Thêm vào đó, cửa hàng đã được hàng trăm ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn qua các sản phẩm phụ kiện chất lượng. Vì thế, quý khách hàng có thể sửa chữa thiết bị với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành rõ ràng và mang lại kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cach-kiem-tra-iphone-11-pro-chinh-hang-a34701.html