Bánh su kem bao nhiêu calo Ăn bánh su kem có gây tăng cân không

Nếu bạn là những người yêu thích bánh ngọt hẳn bạn sẽ không thể khước từ vị ngon, hấp dẫn của những chiếc bánh su kem. Nhưng liệu ăn nhiều bánh su kem có béo không? Trước hết hãy cùng tìm hiểu bánh su kem bao nhiêu calo để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Bánh su kem là bánh gì?

Bánh su kem là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ nước Pháp và nhanh chóng phổ biến rộng khắp nhờ vị thơm ngon đặc trưng. Loại bánh này có nguyên liệu chính là bột mì, trứng gà, muối, bơ, đường và sữa.

Mỗi chiếc bánh được cấu tạo bởi hai thành phần chính là vỏ và nhân bánh. Phần vỏ sẽ được làm từ bột mì, muối và trứng gà, còn phần nhân bánh được làm từ trứng, bơ, đường và sữa. Riêng phần nhân bánh có thể được thay đổi về hương vị tùy theo sở thích của mỗi người.

Bánh su kem bao nhiêu calo?

Nhìn vào thành phần của bánh có thể thấy đây là loại bánh cung cấp lượng calo không hề nhỏ so với một số loại bánh ăn vặt khác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc bánh su kem bình thường có khoảng 150 calo. Khi bạn ăn một chiếc bánh có khối lượng khoảng 100g thì mức calo được cung cấp là khoảng 335 calo. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tương đối, hàm lượng calo của bánh su kem sẽ thay đổi tùy theo công thức làm bánh, phần nhân và khối lượng của bánh.

bánh su kem bao nhiêu calo 1
Bánh su kem bao nhiêu calo là băn khoăn của nhiều cô nàng

Bạn có thể tham khảo lượng calo của một số loại bánh su kem đang thịnh hành như sau:

  • Bánh su kem chiên: Hàm lượng calo của món này sẽ cao hơn rất nhiều so với các loại su kem truyền thống, trung bình một chiếc su kem chiên có thể chứa khoảng 200 calo.
  • Bánh su kem phô mai: Loại bánh này có hàm lượng xấp xỉ 257 calo.
  • Bánh su kem vỏ giòn: Hàm lượng calo của loại bánh này là khoảng 180 calo.

Ăn bánh su kem có béo không?

Với lượng calo của bánh su kem như trên, có thể thấy đây là thực phẩm hoàn toàn có thể gây tăng cân mất kiểm soát nếu bạn ăn quá nhiều. Không những vậy, việc sử dụng loại bánh này quá thường xuyên còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như dễ gây táo bón, tiểu đường,…

Tuy nhiên, nếu bạn ăn bánh có chừng mực, điều độ thì vẫn cân đối được lượng calo nạp vào cơ thể, ngăn chặn nguy cơ gây tăng cân, béo phì. Tốt nhất, bạn nên tính calo nạp vào cơ thểmột cách chính xác, từ đó điều tiết lượng ăn cho phù hợp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi lần ăn bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 1 - 2 cái su kem, vừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể vừa không làm cơ thể bị tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các chế độ ăn uống lành mạnh khác như uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây,... kết hợp việc tập luyện thể dục hằng ngày để có thể ăn uống thoải mái mà không phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề cân nặng.

bánh su kem bao nhiêu calo 2
Bánh su kem là một trong những thực phẩm có thể gây tăng cân

Cách ăn bánh su kem không béo

Nếu bạn đặc biệt yêu thích món bánh su kem nhưng lại sợ tăng cân thì đừng vội lo lắng nhé! Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn để vừa thưởng thức món ngon vừa giữ cân nặng ổn định.

  • Tốt nhất bạn nên hạn chế việc ăn quá nhiều bánh su kem trong thời gian liên tục, nhất là khi cân nặng đang vượt ngưỡng cho phép.
  • Bạn chỉ nên duy trì việc ăn bánh su kem khoảng 1 tuần/lần là phù hợp. Mỗi lần bạn không nên ăn quá 4 cái su kem để đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể không quá lớn, từ đó hạn chế nguy cơ gây thừa cân, tích tụ mỡ bụng.
  • Bạn nên ăn bánh su kem cùng với các loại đồ uống phù hợp như cafe, trà xanh, sữa chua… để giúp trung hòa vị ngọt của bánh và làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bạn nhanh no hơn và không còn cảm giác thèm bánh, từ đó hạn chế việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể.
  • Bạn tuyệt đối không nên sử dụng bánh su kem thay thế món chính trong thực đơn ăn uống bởi hàm lượng chất béo, đường trong bánh su kem là rất lớn. Việc này không chỉ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Thay vì mua bánh su kem tại các cửa hàng, siêu thị, bạn có thể tự làm bánh su kem tại nhà để có thể giảm bớt lượng đường, bơ, sữa trong bánh. Bởi vì đây là những thành phần ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng cân. Bên cạnh đó, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân, bạn cũng có thể thay thế đường, sữa trong bánh su kem bằng đường và sữa giảm cân nhé!
  • Một bí quyết rất đơn giản và cực kỳ cần thiết khác là bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể và chăm chỉ luyện tập thể thao nhằm duy trì cân nặng và thân hình như ý.
bánh su kem bao nhiêu calo 3
Bạn có thể tự làm bánh su kem tại nhà để giảm bớt lượng đường và bơ sữa

Với những thông tin mà Long Châu cung cấp trên đây, bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn bánh su kem bao nhiêu calo cũng như có thêm bí quyết để ăn loại bánh thơm ngon này mà không gây tăng cân. Mặt khác, bánh ngọt chỉ nên là một phần dinh dưỡng vừa phải trong chế độ ăn hằng ngày. Do đó, bạn cũng lưu ý không nên sử dụng quá nhiều để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Afamily.vn

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/bnh-su-kem-bao-nhiu-calo-n-bnh-su-kem-c-gy-tng-cn-a31724.html