Cách làm chà bông ruốc cá thu đơn giản thơm ngon bổ dưỡng cho bé

>>> Bạn có thể xem thêm: Cho bé ăn dặm đừng quên 10 điều quan trọng này mẹ nhé!

Vì sao nên học cách làm chà bông cá thu cho bé ăn dặm?

cách làm chà bông cá thu cho bé

Cách làm chà bông cá thu không quá khó, nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và công sức trong việc sơ chếvà xào ruốc cá thu. Mặc dù vậy, nếu bạn đủ kiên nhẫn và cẩn thận, chà bông cá thu có thể trở thành một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa sáng cho bé ăn dặm đấy!

Việc làm sẵn chà bông cá thu cho bé rồi bảo quản trong hũ thủy tinh để dùng dần kết hợp với cơm nắm, cháo… vừa đảm bảo cung cấp một bữa sáng tiện lợi cho trẻ, vừa bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ nữa đấy! Một số chất dinh dưỡng đặc trưng mà cá thu mang lại đó là:

  • Omega-3: Có rất nhiều lợi ích sức khỏe của cá thu đã được chứng minh là có liên quan đến hàm lượng chất béo omega-3 dồi dào của loài cá này. Đặc tính kháng viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng trưởng tế bào và thị lực của bé trong giai đoạn đầu đời… là những ví dụ điển hình.
  • Vitamin B cung cấp năng lượng cho cơ thể trẻ.
  • Hãy học ngay cách làm chà bông cá thu cho bé ăn dặm ở trên, vì cá thu chứa nhiều selen hỗ trợ chức năng của các cơ quan và bảo vệ chống lại độc tố.
  • Protein: 85g cá thu có thể cung cấp khoảng 20g protein, giúp xây dựng và sửa chữa các cơ nạc trong cơ thể.
  • Các khoáng chất khác như canxi, kali và magiê đóng vai trò quan trọng đối với tim, xương, răng, thần kinh và cơ bắp của bé.
  • Một số vitamin khác như vitamin A, vitamin D, vitamin K và vitamin E giúp cơ thể trẻ hoạt động tốt.

Những lợi ích này cho thấy chà bông cá thu là một món ăn phù hợp, bổ dưỡng đối với trẻ ăn dặm.

Đừng bỏ qua mẹo chọn cá thu tươi ngon khi học cách làm chà bông cá thu

cách làm chà bông cá thu cho bé

Để làm được một mẻ chà bông cá thu thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần đảm bảo mua được nguyên liệu chính tươi ngon. Vậy, làm sao để chọn mua được cá thu tươi, không bị ươn? Hãy để Hello Bacsi hướng dẫn bạn cách lựa chọn cá thu nhé!

  • Nếu bạn mua cá thu tươi sống:

Nếu muốn món chà bông cá thu ngon miệng, chứa nhiều dưỡng chất thì tốt nhất là bạn nên mua cá thu tươi ngoài chợ. Để chọn mua được cá thu sống tươi ngon, bạn nên quan sát kỹ mắt của cá thu. Nếu mắt cá vẫn còn độ trong và lồi nhẹ thì cá thu vẫn còn tươi. Còn nếu mắt cá thụt vào trong, ngả màu đục, hốc mắt to, giác mạc không có độ đàn hồi hoặc bị đổi màu, thì chứng tỏ cá thu đã bị ươn hoặc để khá lâu.

Link nội dung: https://vinaenter.edu.vn/cch-lm-ch-bng-ruc-c-thu-n-gin-thm-ngon-b-dng-a31188.html