Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

Làm gì với MARKETING ONLINE để kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng?

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao mình cũng bán hàng online như bao người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lẻo tẻo ở mức thấp trong khi đối thủ ngày càng bành trướng và mở rộng hơn.

Bạn vẫn muốn kiêm thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng giờ đây mong muốn đó có vẻ quá xa vời vì bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? Bạn chưa nghĩ tới việc áp dụng hình thức marketing online cho doanh nghiệp. Có thể là do một vài lý do điển hình sau:

  • Bạn đang sở hữu một fanpage vẫn chưa đủ lớn, bạn còn cần làm các công tác marketing online tiếp cận khách hàng tiềm năng.

  • Chưa khai thác hết các kênh marketing: Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, marketing online được đánh giá là một công cụ hỗ trợ đắc lực và lý tưởng cho hoạt động kinh doanh online. Có một Fanpage bán hàng vẫn chưa đủ, bạn cần làm các thao tác như chạy quảng cáo Facebook để tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Bạn không phải là người chuyên về kỹ năng chạy quảng cáo, có thể thuê đội ngủ SEO hoặc tham gia một khóa học marketing online chất lượng để học kỹ năng quảng cáo cho chiến lược kinh doanh của mình tốt hơn.

Ngoài kênh Facebook, thị trường Online còn mở rộng ra nhiều kênh online khác nữa để phục vụ nhu cầu bán hàng như Zalo, Kênh Youtube, Instagram, Twitter, website bán hàng,...

  • Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách: Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư vốn không đúng cách và lúc này bạn rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy đổ xô vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kỳ luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh online nào.

Lợi ích marketing online

  • Kinh doanh sản phẩm không hiểu bản chất thực sự của nó: Trước khi chọn bán hàng online trong một lĩnh vực nào đó, bạn đã bao giờ tự hỏi mình đã hiểu rõ về loại sản phẩm/dịch vụ đó chưa? Bạn có hiểu nhu cầu khách hàng của mình muốn gì hay thị trường này đòi hỏi những yếu tố gì? Việc lao đầu vào kinh doanh mà chưa hiểu rõ sản phẩm sẽ dễ khiến bạn bị các đối thủ “vượt mặt” cũng như tụt hậu trên thị trường

Bây giờ có phải bạn đã hiểu ra một phần nào đó lý do tại sao bán hàng online thất bại rồi đúng không nào? Thay vì chúng ta ngồi trách thân trách phận thì hãy hành động thay đổi cách thức kinh doanh ngay từ bây giờ. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng lại mô hình kinh doanh cũng như tìm cách khắc phục tốt nhất dành cho bạn.

Nếu muốn bán hàng hiệu quả, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch marketing bán hàng online thất vững chắc!

Bởi vì sao?

Thứ nhất, kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng cho những doanh nghiệp vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi.

Thứ hai, tiết kiệm chi phí tối đa, cắt giảm những chi phí trung gian,...

Thứ ba, bạn tư duy chiến dịch một cách thông minh thông qua hình thức marketing online.

Năm 2018, đã đến lúc bạn thay đổi bản thân cũng như chiến lược kinh doanh của mình trong việc buôn bán hàng online. Và để giúp các bạn có thể bán hàng online hiệu quả, kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng, thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn các phương pháp bán hàng hiệu quả nhất giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kinh doanh online bằng marketing.

10 Phương pháp marketing bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất

1. Đầu tư sản phẩm chất lượng: Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.

2. Tối ưu giá của sản phẩm: Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

3. Tên sản phẩm rõ ràng: Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên mua.

4. Đặt bản thân vào vai trò khách hàng: Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất

5. Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của người dùng: Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kỹ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kỳ shop nào khác

6. Nội dung bài post quảng cáo: Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.

7. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh: Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.

8. Đầu tư cho website: Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.

9. Mini game, chương trình khuyến mãi: Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cực đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.

10. Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượng

Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.

Hy vọng với bí kíp này sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận doanh số cực khủng. Chúc các bạn kinh doanh phát đạt!

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

13 mẹo thiết kế banner quảng cáo online hiệu quả

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để có một banner hấp dẫn thu hút nhiều lượt click ngay từ lần đầu chạy...

10 Điều mà Marketer nên làm mỗi ngày

Mỗi ngày bạn đều tiếp cận với hàng ngàn mẫu quảng cáo, là một nhà marketer bạn phải làm gì để duy trì thương h...

Marketing Online hiệu quả cho ngành thời trang

Marketing Online cho ngành thời trang là bài toán trông dễ mà lại khó đối với doanh nghiệp. Luôn đòi hỏi những...

6 Chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn muốn cải thiện chiến dịch quảng cáo Facebook? Liệu những chỉ số quảng cáo Facebook có thể giúp bạn nhận bi...

Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch

Làm thế nào để Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch? Phương pháp nào đưa thương hiệu của bạn đến với kh...

Bí kiếp viết bài PR thu hút khách hàng ngay lần đọc đầu tiên

Không phải ai cũng viết bài PR giỏi, tất cả đều có bí quyết và phương pháp của nó. Vậy làm sao có thể viết bài...

Hotline: 098.444.2017
Chat Facebook Chat Zalo: 098.444.2017