Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

Hướng dẫn kỹ thuật SEO Onpage nâng cao lọt vào TOP10 Google

Đến với bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đã biết đến SEO Onpage và cách tối ưu hóa rồi. Nhưng có lẽ với những thủ thuật SEO Onpage cơ bản mà bạn đã từng áp dụng nó cho website vẫn chưa lên TOP Google. Đúng không nào? Đó cũng là lý do hôm nay tôi muốn viết bài này để cung cấp thêm một số kỹ thuật SEO Onpage cho những bạn đã học SEO mà vẫn chưa lên TOP nhé.

Cùng bắt đầu ngay thôi.

Trước khi đến với kỹ thuật SEO Onpage mời các bạn xem qua một số lý do tại sao nên SEO Onpage.

Chiến thuật SEO Onpage nâng cao hiệu quả

Chiến thuật SEO Onpage nâng cao hiệu quả

Tại sao nên SEO Onpage cho Website?

Một trong những kỹ thuật SEO muốn lọt TOP Google đó là SEO Onpage, nó rất cần thiết cho website. Bởi vì sao?

  • Thứ nhất: tối ưu hóa được website chuẩn SEO thì có khả năng lên TOP rất cao

  • Thứ hai: tạo sự trải nghiệm của người dùng khi sử dụng website của bạn

Đây là những gì Harsh đã nói về nỗ lực tìm hiểu Google Panda của ông:

Công cụ tìm kiếm là một bộ các thuật toán. Họ nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho các từ khóa nhất định. Bây giờ, chúng ta cần giúp các công cụ tìm kiếm xác định từ khóa mục tiêu đó từ bài đăng để làm cho bài đăng có thể tương tác với độc giả tốt hơn.

Vì thế chúng tôi tối ưu hóa SEO cho một bài đăng phải tuân theo một số phương pháp đã được kiểm chứng để được xếp hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

Ngày nay, Google không chỉ chú trọng đến SEO Onpage khi xếp hạng bài viết mà còn tính toán nhiều yếu tố khác như tín hiệu xã hội, backlink, quyền hạn miền và các chỉ số offpage khác. Mục tiêu chính của việc SEO Onpage là tối ưu hóa một bài viết theo cách tự nhiên nhưng thông minh để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng chọn từ khóa mục tiêu và hướng đến người tiêu dùng.

Bạn cũng thấy đấy, đã có rất nhiều thay đổi về thuật toán Google trong vài năm gần đây, điều này khiến cho các bạn học làm SEO khó khăn trong việc thực hiện chiến lược SEO WEB của mình.

Đặc biệt là, một nguyên tắc vàng vẫn được áp dụng đó là NỘI DUNG LÀ VUA. SEO càng khó khăn nhưng lợi thế cho những ai đang SEO Content. Hãy chú trọng đến nội dung và bạn nên tham khảo bài viết sau Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

10 Kỹ thuật tối ưu SEO Onpage lọt TOP 10 Google

Trước khi tôi chia sẻ một số thủ thuật cụ thể, dưới đây là một vài điều bạn có thể làm được ngay hôm nay

  • Cải tiến trải nghiệm người dùng: Đảm bảo rằng trang web của bạn có phản hồi và các liên kết hỏng ở mức tối thiểu

  • Đảm bảo rằng độc giả đến từ các công cụ tìm kiếm dành nhiều thời gian trên trang web. Nếu họ nhanh chóng thoát ra, thứ hạng của bạn cũng sẽ giảm rất nhanh

  • Tạo nội dung tốt: hãy sử dụng các thẻ tiêu đề phụ để thu hút hơn

Bây giờ tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 yếu tố onpage mà bạn nên lưu ý khi tối ưu hóa bài viết của mình.

1. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề hấp dẫn lôi cuốn độc giả

Tiêu đề hấp dẫn lôi cuốn độc giả

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất khi SEO Onpage vì tiêu đề càng được tối ưu và càng hấp dẫn thì càng có nhiều người sẽ nhấp chuột. Nếu bài viết càng nhiều người nhấp chuột thì đem lại lượng traffic rất cao dẫn đến thứ hạng từ khóa được cải thiện.

Bạn nên cố gắng sử dụng từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu theo hướng bắt đầu tiêu đề (H1), nhưng nếu không thể, hãy chắc chắn nó ở một nơi nào đó trong tiêu đề. Bạn không nên lặp lại một từ khóa trong tiêu đề bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn.

Giữ tiêu đề dài dưới 65 ký tự, mô tả ngắn gọn xúc tích bao quát cả bài viết.

2. Cấu trúc permalink của bài đăng

Đảm bảo URL của bạn được hiển thị chính xác là một chỉ số quan trọng trong seo onpage. Một lần nữa, bạn nên sử dụng từ khóa mục tiêu trong URL và tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc, dấu phẩy,...trong URL thực. Hãy sử dụng dấu gạch ngang để phân biệt các chuỗi trong cấu trúc URL. Đây được gọi là các “permalink” đẹp và được hầu hết các trình duyệt web hỗ trợ.

3. Heading Tags

Bạn nên sử dụng thẻ tiêu đề để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ và những điểm quan trọng.

Trong một bài viết bạn nên sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 thôi nhé. Bạn không cần phải sử dụng thêm bất kỳ thẻ H1 nào trong bài viết. Một là đủ, đối với các phân đoạn, hãy gắn thẻ H1 hoặc H3, H4,...H6. Ngoài ra, không sử dụng quá nhiều thẻ H2 hoặc H3 vì các thuật toán của Google sẽ không thích điều này.

Có thể bạn quan tâm: khóa học seo tại đà nẵng

4. Mật độ từ khóa

Bạn nên giữ mật độ từ khóa khoảng 3 - 5 % đối với những bài viết trên 2000 từ. Hiện nay, Google rất chú trọng đến chất lượng bài viết nên các bạn hết sức lưu ý điều này.

Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong đoạn đầu tiên và một lần nữa trong đoạn cuối cùng và sử dụng nó trong nội dung sao cho nó có nghĩa.

5. Thẻ Meta Description

Tối ưu thẻ Meta Description

Tối ưu thẻ Meta Description

Ví dụ

Khóa học SEO CHẤT LƯỢNG CAO tại Đà Nẵng giúp bạn xây dựng hệ thống tăng doanh số bán hàng bằng chiến lược SEO, Marketing Online hiệu quả

Trước hết, bạn nên sử dụng từ khóa mục tiêu trong meta description nhưng đừng spam từ khóa. Trong khi công cụ tìm kiếm nhận dạng từ khóa, điều quan trọng là người dùng nhấp chuột. Bạn cần viết các meta description thân thiện với người dùng và có liên quan đến bài đăng.

Với từ khóa Meta, Google đã nói rõ ràng rằng họ không quan tâm đến chúng. Nhưng một số công cụ tìm kiếm khác vẫn có thể quan tâm một chút. Bạn không nên vì điều này mà bỏ lỡ thẻ Meta.

6. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh. Từ khoá trong tiêu đề hình ảnh và thẻ alt giúp bài đăng của bạn tập trung và nhắm mục tiêu hơn.

Nhưng quan trọng hơn:

Hình ảnh tạo sự thu hút.

Và càng có nhiều khả năng họ sẽ bấm vào, do đó nâng cao thứ hạng chung của bạn.

Nhưng có một điểm rất quan trọng cần lưu ý. Hình ảnh lớn sẽ làm chậm trang web của bạn, và một trang web tải chậm sẽ làm giảm thứ hạng Google. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần:

  • Nén hình ảnh.

  • Sử dụng plugin bộ nhớ đệm.

  • Sử dụng CDN.

Để biết thêm về cách tăng tốc độ trang web của bạn, hãy xem qua:

  • Website tải chậm ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và giải pháp khắc phục.

Để biết thêm về hình ảnh, hãy xem qua:

  • 20 công cụ tuyệt vời để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn

  • 10 trang web tải ảnh miễn phí

  • 5 plugin WordPress tìm hình ảnh hay nhất từ bảng điều khiển

7. Số lượng từ trong mỗi bài viết

Các bài viết ít chữ thường không hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì chúng thường được xem là “ít thông tin”. Mặc dù có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nhìn chung, một bài đăng nên có tối thiểu 500 chữ. Sẽ tốt hơn nếu thông tin được nghiên cứu quá mức hơn là không cung cấp đủ thông tin. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang nhắm vào các từ khoá có tính cạnh tranh cao.

Đề xuất: Phân tích các bài đăng cho từ khóa mục tiêu và xem họ viết bao nhiêu từ. Mặc dù không có số liệu chính thức nhưng các bài viết dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn vì thường có nhiều thông tin ở đó. Ví dụ, bài đăng này hơn 2.000 từ.

Nhưng hãy cẩn thận, không nên quá tập trung vào vấn đề này.

Để biết thêm về cách viết nội dung thông tin, hãy xem qua:

  • Làm thế nào để chiến lược content marketing hiệu quả?

  • Content marketing: 6 yếu tố cần thiết bạn không thể bỏ qua

  • Để có một bài đăng chất lượng cao với 6 mẹo này

8. Liên kết nội bộ (internal link)

Chiến lược xây dựng liên kết 

Chiến lược xây dựng liên kết 

Hãy gắn các liên kết đến các bài đăng liên quan khác từ blog của bạn trong chính các bài đăng từ blog của bạn. Việc kết nối các bài đăng sẽ giúp người đọc dành nhiều thời gian hơn trên blog và giúp thứ hạng các trang khác của bạn tốt hơn

Khi liên kết, hãy thử sử dụng một từ khoá dưới dạng văn bản neo nhưng hãy cẩn thận để không lạm dụng nó.

Các liên kết nội giữa những bài viết liên quan tới nhau giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng bạn đang cung cấp thông tin bổ sung ngoài những gì đang được hiển thị.

Nhưng chắc chắn liên kết nội của bạn là có liên quan và cần thiết.

Để biết thêm về interlinking, hãy xem qua:

  • Lợi ích lớn nhất của liên kết nội là gì?

  • 7 nguyên tắc chèn liên kết nội bộ giúp cải thiện content marketing SEO.

  • Nghệ thuật liên kết nội trong SEO.

9. Liên kết ngoài

Ngoài việc liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn, liên kết tới các trang web bên ngoài cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Một lần nữa, chỉ làm điều này nếu thông tin trên trang web bên ngoài có liên quan đến thông tin trong bài viết.

Khi liên kết tới các trang web bên ngoài, bạn chỉ nên liên kết tới các trang web đáng tin cậy. Nếu bạn có nghi ngờ về quyền hạn hoặc mức độ phổ biến của một trang web, bạn có thể sử dụng một thẻ nofollow để tránh chuyển liên kết đến các trang web có tiềm năng xấu.

Bạn nên sử dụng liên kết dofollow cho các trang web đáng tin cậy và liên kết nofollow cho những trang không đáng tin cậy.

Một số địa chỉ có thẩm quyền như Wikipedia hoặc CNN không chỉ đáng tin cậy mà còn có thể có nội dung liên quan mà độc giả của bạn sẽ yêu thích. Điều này sẽ làm cho trang web của bạn trông có vẻ đáng tin cậy hơn.

10. Xây dựng nội dung hấp dẫn

Bạn nên xây dựng nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn đang cố gắng đạt được bằng nội dung chất lượng thấp và “lừa” công cụ tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ thất bại.

Bài đăng của bạn nên là một hướng dẫn sử dụng hoàn chỉnh cho từ khóa đó. Bạn nên học cách thu hút khán giả theo một phương thức phù hợp với họ. Hãy thử hỏi độc giả của bạn câu hỏi và trả lời họ. Hiểu những gì họ muốn đọc và sau đó viết.

Nếu bạn không thể viết nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian vào blog của bạn, tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên và thứ hạng của bạn sẽ giảm xuống.

Để biết thêm về việc tạo ra nội dung tuyệt vời, hãy xem qua:

  • Làm thế nào để viết nội dung xuất sắc nếu bạn không phải là một người nói tiếng Anh bản địa

  • Làm thế nào để sử dụng các yếu tố sáng tạo để bài viết hấp dẫn hơn

  • 5 bí mật ít người biết để bài đăng thêm hấp dẫn.

Onpage SEO Checklist

Dưới đây là danh sách kiểm tra bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Đặt vị trí từ khoá:

  • Từ khoá trong tiêu đề.

  • Từ khoá trong permalink.

  • Từ khoá trong đoạn đầu tiên.

  • Từ khoá trong thẻ alt hình ảnh.

  • Sử dụng các từ khoá LSI trong thân bài (sử dụng plugin SEOPressor để tìm các từ khóa có liên quan).

  • Sử dụng từ khóa LSI trong H2 hoặc H3.

  • Mật độ từ khoá khoảng 1,5%.

Khác:

  • Loại bỏ tất cả permalink hỏng.

  • Thêm các nội dung đa phương tiện (video, slide, infographics).

  • Tối thiểu 500 từ.

  • Tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên (nén và thay đổi kích thước).

  • Tối ưu hóa tốc độ tải trang.

  • Tạo tiêu đề meta ít hơn 65 ký tự.

  • Tạo meta description dưới 150 ký tự.

  • Liên kết nội bộ với các bài báo liên quan.

  • Liên kết đi kèm với các trang web có chất lượng cao liên quan.

Vừa rồi là 10 kỹ thuật SEO Onpage bạn cần lưu ý vào chiến lược SEO của mình. Nhưng điều quan trọng cần nhớ: Bạn không thể lừa công cụ tìm kiếm. Những thứ hạng cao nhất là những bài viết mang nhiều thông tin nhất, hấp dẫn nhất và hữu ích nhất. Vì vậy, cố gắng để tạo ra nội dung mà độc giả yêu thích và các công cụ tìm kiếm cũng sẽ yêu mến bạn.

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện thì có thể tham gia một số khóa đào tạo seo chuyên nghiệp để hệ thống bài bản kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cũng như các thủ thuật SEO đánh mạnh lên TOP Google.

Chúc các bạn SEO thành công!

Xem thêm bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO (Update 2018)

Không phải ai cũng viết bài theo đúng chuẩn SEO mà có thể lên TOP. Những phương pháp mà tôi muốn đề cập ở đây,...

Không phải ai cũng biết cách giải quyết khó khăn khi làm SEO? Bí quyết đó là gì?

Khi học làm SEO chắc chắn các bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Vậy khó khăn đó là gì? Làm sao có thể giải q...

Những vấn đề bạn đang mắc phải khi làm SEO?

Bạn đang gặp khó khăn khi làm SEO và mắc một số vấn đề mà không biết cách giải quyết. Thực ra, SEO không khó n...

13 cách tối ưu hoá Sitemap website hiệu quả cho SEO

Thành công với chiến lược SEO thì không thể bỏ qua tạo Sitemap cho website. Vậy làm sao có thể tối ưu hóa Site...

Chiến lược SEO Web "chậm mà chắc" có thể bạn chưa biết?

SEO ngày càng khó khăn, vậy làm sao có thể làm chủ công cụ SEO một cách hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết dưới...

Kỹ thuật SEO từ khóa lên TOP Google bền vững 2018

Để SEO website lên TOP Google nhanh chóng và bền vững không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, đã có rất nhiều chuy...

Hotline: 098.444.2017
Chat Facebook Chat Zalo: 098.444.2017