Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

Kỹ thuật SEO web khách sạn lên đỉnh Google

Bạn đang tìm mọi cách để tối ưu hóa website khách sạn của mình trên thanh công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của bạn có phải là đem lại sự thu hút lượng khách đông đảo bằng việc tìm kiếm trên Google không? Nếu vậy, bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy! Qua nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ giúp các bạn cải thiện SEO web khách sạn lên TOP Google hiệu quả và bền vững nhất.

Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Chúng ta cùng bắt đầu cuộc hành trình SEO khách sạn này nhé.

Bạn nên nắm tõ từng kỹ thuật SEO web khách sạn?

Bạn nên nắm rõ từng kỹ thuật SEO web khách sạn?

SEO là gì?

Khái niệm SEO đã không còn quá xa lạ đối với mọi người nhưng trước khi tìm hiểu một vấn đề gì đó, đầu tiên bạn nên nắm chắc khái niệm của vấn đề đó rồi mới chuyển sang vấn đề khác. Ở đây cũng không phải trường hợp ngoại lệ, nếu các bạn đã biết thì có thể bỏ qua. SEO được hiểu cơ bản là một giải pháp tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google. Bạn có thể đã nghe thấy SEO trong những thảo luận về các chủ đề như nghiên cứu từ khóa, biên soạn nội dung chuẩn SEO, trải nghiệm người dùng, tín hiệu mạng xã hội,...Tất cả các yếu tố trên sẽ theo suốt bạn trong quá trình triển khai kế hoạch SEO của mình và nó có tác động gián tiếp đến thứ hạng trang web của bạn.

Bây giờ bạn đã biết SEO là gì?, hãy khám phá lý do tại sao nó quan trọng đối với khách sạn của bạn.

Tại sao SEO lại quan trọng đối với khách sạn?

SEO là một giải pháp tốt nhất cho khách sạn

SEO là một giải pháp tốt nhất cho khách sạn

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hay bất kỳ thông tin nào đó, có phải thao tác đầu tiên là lên Google Search phải không nào? Khi các bạn search thì kết quả sẽ xuất hiện hàng loạt các trang web hiển thị 10 tin trên trang 1. Như vậy bạn cũng đã thấy trang 1 có lợi thế như thế nào rồi đúng không? Nếu trang web của bạn cũng nằm trên top10 google thì đó là lúc sử dụng đến SEO.

SEO cho phép bạn cải thiện các yếu tố xếp hạng và hiển thị cao hơn trong các tìm kiếm. Điều này có vẻ không quan trọng lắm - bạn có thể không quan tâm đến việc số 1, miễn là bạn có thể ở vị trí đầu tiên - nhưng hãy xem xét điều này: Theo nghiên cứu của các chuyên gia SEO cho thấy kết quả đầu tiên trên Google chiếm 33% số lần nhấp chuột. Tỷ lệ này giảm xuống còn 17% cho kết quả đứng vị trí thứ 2. Nếu bạn đang ở trang 2 hoặc trang 3 thì bạn may mắn chỉ nhận được 1 % mà thôi.

Đối với ngành khách sạn có thể bão hòa ở một số lĩnh vực và khi ai đó tìm kiếm khách sạn ở [thành phố của bạn], họ có thể nhận hàng tá kết quả. Đó là lý do mà SEO rất quan trọng cho website của bạn, đó là một trong những cách duy nhất để bạn có cơ hội vượt mặt đối thủ và thu hút hầu hết các đơn đặt hàng từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, SEO còn quan trọng bởi vì chi phí thấp so với các phương tiện tiếp thị khác, bao gồm các hình thức quảng cáo truyền thống. SEO khách sạn thường mang lại cho bạn số lượng đặt chỗ khủng mà chỉ có thể dựa vào giải pháp SEO. Chi phí SEO thấp này có nghĩa bạn sẽ có nhiều đầu tư khác hơn như cải thiện khách sạn của bạn và giữ khách hàng của bạn lâu dài hơn.

Kỹ thuật SEO khách sạn lên TOP Google

Sẵn sàng để bắt đầu cải thiện trang web của bạn và thu hút nhiều khách hơn chưa nào? Tuyệt quá! Hãy xem những kỹ thuật SEO khách sạn sau nhé và có thể bắt đầu thực hiện chúng ngay hôm nay.

1. Viết tiêu đề và mô tả trang

Nếu bạn đã đọc tại một số trang web về lời khuyên SEO khách sạn có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp. Có rất nhiều thứ để bạn học hỏi bởi vì SEO là một hệ thống vô vàng kiến thức. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy bắt đầu học SEO khách sạn cơ bản nhất để có thể cải thiện trang web của bạn dễ dàng hơn.

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu học SEO và cải thiện trang web của bạn là cập nhật tiêu đề trang và mô tả meta của bạn.

Thẻ tiêu đề chiếm vị trí khá quan trọng trong SEO web khách sạn, nó đập vào mắt độc giả đầu tiên nên bạn phải mô tả tiêu đề phải thực sự ấn tượng và hấp dẫn.

Ví dụ bạn có thể viết thẻ tiêu đề như sau

“ Khách sạn giá rẻ nhất tại Đà Nẵng”

“TOP 10 khách sạn đáng để bạn quan tâm nhất”

Bạn phải diễn tả làm sao khách kích thích sự tò mò bằng cách click ngay. Một mẹo nhỏ dành cho SEO khách sạn về tiêu đề đó là xu thế hiện nay đa phần các bạn trẻ thích những gì rẻ nhất (kèm theo…) nên hay Search một số cụm từ như “khách sạn giá rẻ, khách sạn nào có giá rẻ nhất,...Vì vậy bạn nên đặt tiêu đề kèm theo một số cụm từ đó nhé.

Đó là phần tiêu đề, còn đối với mô tả bạn nên diễn tả nội dung xúc tích ngắn gọn không quá 165 ký tự. Để Google có thể ưu tiên trang web của bạn hơn vì web của bạn đã được tối ưu hóa tốt.

Có thể bạn quan tâm: khóa học seo ở đà nẵng

2. Nghiên cứu từ khóa mục tiêu cho khách sạn

Phân tích và nghiên cứu từ khóa SEO khách sạn chuyên nghiệp

Phân tích và nghiên cứu từ khóa SEO khách sạn chuyên nghiệp

Một phần quan trọng của chiến lược SEO là sử dụng đúng keywords. Mặc dù các công cụ tìm kiếm như Google rất thông minh, họ vẫn đánh giá website thông qua lượt tìm kiếm từ khóa trên trang web.

Nếu bạn nào đã từng tham gia các khóa học SEO web thì cũng đã biết cách nghiên cứu và phân tích từ khóa sao cho phù hợp. Thực ra không quá khó như bạn nghĩ, công nghệ bây giờ hiện đại quá nên chúng ta có nhiều lợi thế hơn. Có một số công cụ giúp bạn lựa chọn được một nhóm từ khóa mục tiêu, bạn có thể tham khảo Google Search, Keyword Planner Tool, KeywordTool.io. Ba công cụ này hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng nên bạn yên tâm về vấn đề nghiên cứu từ khóa.

Bạn có thể tham khảo bài viết sau Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia? (Phần 1)

3. Đảm bảo các trang của bạn Load nhanh

Khách hàng chỉ muốn xem một trang web không load quá 3s nên bạn phải đảm bảo tốc độ load trang luôn được ổn định. Bạn hãy xem trang web của bạn vì sao lại load chậm, do hình ảnh phải chăng. Đúng rồi, nếu hình ảnh có độ phân giải cao sẽ khiến trang web load rất chậm, bạn nên tìm cách phục hồi nó. Bạn có biết tất cả những hình ảnh như thế sẽ làm cho trang web tụt hạng và thậm chí không xuất hiện trên TOP Google nữa.

Đặt trường hợp khách hàng vào vị trí của bạn, bạn có cảm thấy khó chịu khi trang web load quá chậm, điều gì sẽ xảy ra, họ sẽ rời đi ngay lập tức, Google lúc này rất tinh vi có thể phát hiện ngay hành vi này của website và có khả năng sẽ giảm vị trí xếp hạng của website.

Nhắc lại một lần nữa, hãy đảm bảo website hoạt động bình thường và tốc độ load trang nhanh.

4. Biên soạn nội dung phong phú có chưa từ khóa mục tiêu

Chiến lược biên soạn content khách sạn

Chiến lược biên soạn content khách sạn

Một chiến lược khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện SEO của mình đó là tạo nội dung chất lượng.

Nội dung là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn bởi vì nó mang lại cho bạn một nơi tuyệt vời để đặt từ khóa mục tiêu. Ví dụ nếu bạn muốn xếp hạng cao cho cụm từ như “khách sạn sang trọng ở Đà Nẵng” , bạn có thể viết một bài có chứa từ khóa đó xuất hiện một hai lần trong bài viết. Nhưng một nội dung tót có thể trợ giúp SEO web của bạn theo một vài cách khác.

Hãy xem xét kỹ điều này, người tiêu dùng đang nghiên cứu rộng hơn các chủ đề liên quan đến du lịch có thể cần đến một khách sạn, đúng không? Vì vậy, nếu một bài viết về một số khách sạn tuyệt vời trong lĩnh vực này, có thể bạn đem đến lượng traffic rất cao cho website mà còn giữ chân khách hàng trên trang website để họ có cơ hội đặt phòng với bạn.

5. Các liên kết từ các trang web khác

Bốn kỹ thuật SEO web trên cũng trình bày khá cơ bản và dễ hiểu đúng không nào. Tuy nhiên, điều cuối cùng này cũng không kém phần quan trọng, và có nghĩa là cho những người điều hành một khách sạn trong một thị trường rất bão hòa, nơi có rất nhiều sự cạnh tranh.

Một trong những yếu tố lớn nhất mà Google cân nhắc khi quyết định cách xếp hạng trang web bất kỳ cụm từ tìm kiếm cụ thể là số lượng liên kết mà mỗi trang web đã trỏ về website. Một trang web có hàng nghìn liên kết trỏ đến từ các trang web khác nhau có cơ hội tốt hơn xếp hạng số 1 so với trang web chỉ có mười liên kết. Về cơ bản, càng phổ biến và càng được nói nhiều về trang web thì càng có nhiều khả năng Google sẽ đặt bạn vào vị trí hàng đầu.

Yếu tố này đã dẫn đến một thực tế được gọi là xây dựng liên kết. Liên kết xây dựng liên quan đến việc mua lại các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác. Nó có thể liên quan đến một số chiến thuật, như yêu cầu trực tiếp liên kết, khách đăng bài lên các blog khác hoặc tạo nội dung vi rút tự nhiên thu hút liên kết.

Có nhiều cách để xây dựng hoặc kiếm liên kết. Đối với khách sạn, bởi vì họ không thường xuyên có nhiều nội dung hoặc blog của riêng họ, quá trình này có thể phức tạp. Tuy nhiên, một cách mà khách sạn có thể thực hiện điều này là làm một điều gì đó đáng kinh ngạc và liên hệ với báo chí về nó - ví dụ, thông báo cho báo chí về một sự kiện được khách sạn tài trợ, trang điểm, mở rộng, v.v.

SEO cho các trang web khách sạn có thể rất có lợi nhưng phải đảm bảo theo các nguyên tắc sau để đảm bảo website lên TOP bền vững và lâu dài:

  • Không bao giờ sử dụng nhồi nhét từ khóa . Đây là khi bạn viết câu hoặc đoạn văn không có ý nghĩa gì nhưng lại nhồi nhét đầy đủ các từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng. Google cau mày về hoạt động này và những khách tiềm năng nhìn thấy nó có khả năng bị lẫn lộn và rời khỏi trang web của bạn.

  • Không bao giờ mua liên kết. Liên kết có thể tăng đáng kể SEO cho trang web của bạn, nhưng việc mua các liên kết là trái với Điều khoản dịch vụ của Google và có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

  • Hãy cảnh giác với các cơ quan hoặc công ty hứa hẹn kết quả ngay lập tức. SEO cần có thời gian, sự cống hiến và quy hoạch đáng kể để thực hiện đúng. Bất cứ ai hứa hẹn bạn một vị trí số 1 trong một tuần có lẽ đang cố gắng lừa đảo bạn. Chỉ làm việc với các đối tác SEO có danh tiếng được thiết lập, phản hồi của khách hàng tốt và người cung cấp cho bạn lịch trình và kế hoạch thực tế hơn.

  • Cho phép thời gian cho các thay đổi của bạn có hiệu lực. SEO không phải là tức thời và sẽ mất thời gian để xem kết quả. Đợi vài tuần trước khi quyết định rằng một thay đổi hoặc hoạt động cụ thể không có hiệu quả mong muốn.

KẾT LUẬN

Trên đó tóm gọn những kỹ thuật SEO khách sạn khá căn bản có thể giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về SEO. Và từ đó có thể SEO khách sạn của mình lên đỉnh thành công và có nhiều lượng khách đặt phòng tốt nhất.

Nếu bạn không đủ tự tin để làm SEO web có thể tham gia một số khóa học seo chất lượng cao để tìm ra cho mình những giải pháp SEO tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO (Update 2018)

Không phải ai cũng viết bài theo đúng chuẩn SEO mà có thể lên TOP. Những phương pháp mà tôi muốn đề cập ở đây,...

Không phải ai cũng biết cách giải quyết khó khăn khi làm SEO? Bí quyết đó là gì?

Khi học làm SEO chắc chắn các bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Vậy khó khăn đó là gì? Làm sao có thể giải q...

Những vấn đề bạn đang mắc phải khi làm SEO?

Bạn đang gặp khó khăn khi làm SEO và mắc một số vấn đề mà không biết cách giải quyết. Thực ra, SEO không khó n...

13 cách tối ưu hoá Sitemap website hiệu quả cho SEO

Thành công với chiến lược SEO thì không thể bỏ qua tạo Sitemap cho website. Vậy làm sao có thể tối ưu hóa Site...

Chiến lược SEO Web "chậm mà chắc" có thể bạn chưa biết?

SEO ngày càng khó khăn, vậy làm sao có thể làm chủ công cụ SEO một cách hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết dưới...

Kỹ thuật SEO từ khóa lên TOP Google bền vững 2018

Để SEO website lên TOP Google nhanh chóng và bền vững không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, đã có rất nhiều chuy...

Hotline: 098.444.2017
Chat Facebook Chat Zalo: 098.444.2017